Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 25/06/2021, 11:01 AM

Những nghĩa cử cao đẹp trong mùa dịch

Những ngày này, người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc đang chung sức, đồng lòng cùng đảng và Chính phủ phòng, chống dịch Covid-19 bằng những tấm lòng thiện nguyện...

TP. HCM: Sau khi có lệnh phong tỏa do có những ca dương tính SARS – CoV – 2, ở  các khu phố 2,3,4 quận Bình Tân, Trung tâm an sinh chữ thập đỏ - nhà hàng chay Mãn Tự quận I, đã tổ chức nấu 1.000 phần cơm và phát  nước suối mỗi bình 5 lít, trao tặng bà con ở vùng bị phong tỏa, trong suốt thời gian cách ly, bắt dầu từ ngày 18/6/2021. Bên cạnh đó cô Lai Bội Thanh đang định cư ở Bờ biển Ngà, cũng hướng về quê hương hỗ trợ 5 triệu đồng để mua mì gói phát cho bà con nơi đây. Nhiều bà con ý thức tự nhận lấy phần quà và cảm ơn những nhà tài trợ đồng thời thực hiện đúng quy định an toàn trong phòng chống dịch bệnh. Những người có lòng hảo tâm ở khu phố 5 cũng góp công sức trong việc chuẩn bị quà và cơm cho các hộ trên .

Sóc Trăng: Do có công văn của UBND tỉnh và UBND thị xã Vĩnh Châu về việc ngưng các dịch vụ tập trung đông người, nên tổ xoa bóp Hội người mù không hoạt động, đời sống các kỹ thuật viên đang trực gặp khó khăn. Vì vậy ngày 23/6/2021 Hội Thiện Duyên Vĩnh Châu đã đến động viên tinh thần và ủng hộ những bửa ăn nhân ái gần 2 triệu đồng, để các kỹ thuật viên an tâm. Cũng trong dịp này, Hội đến nhà bà Lâm thị Học 63 tuổi ở khóm Wattpich – Phường Vĩnh Phước bị tai biến, chân tay run rẫy, không tự chủ, đường vào nhà ngập nước, nhà xiêu vẹo rất thương tâm. Sau khi thăm hỏi cô Khưu Thu Phụng đại diện Hội, hỗ trợ cho bà 4.600.000 đồng và gạo mì, dầu ăn, góp phần giải quyết cái ăn và sinh hoạt, trị bệnh trong mùa dịch. Được biết Hội Thiện Duyên thành lập từ năm 2020, thu hút hơn 70 thành viên tham gia, mỗi người tự nguyện góp vào quỹ hội 100.000 đồng /tháng, số tiền có được sẽ chi cho việc tổ chức mỗi tuần hái thuốc nam cho các phòng thuốc chùa Tịnh Độ, chi hỗ trợ định kỳ cho mỗi hộ bệnh tật gặp khó khăn trong cuộc sống 1.500.000 đồng. Ngoài ra, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước còn ủng hộ thêm, tùy vào những trường hợp khảo sát thấy nhu cầu thực sự quá cấp bách.

Trong mùa dịch, bà con có hoàn cảnh khó khăn ở các nơi rất ấm lòng trước sự chung tay chăm lo của cộng đồng. Nghĩa cử này thật đáng biểu dương.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận được:

Trao mì gói cho bà con

Trao mì gói cho bà con

Phát mỗi người một phần quà.

Phát mỗi người một phần quà.

Tình nguyện viên chuẩn bị bún phát cho bà con.

Tình nguyện viên chuẩn bị bún phát cho bà con.

Đường vào nhà bà Học bệnh tai biến.

Đường vào nhà bà Học bệnh tai biến.

Trao tiền hỗ trợ gạo và mì gói dầu ăn cho bà Học.

Trao tiền hỗ trợ gạo và mì gói dầu ăn cho bà Học.

Trao tiền hỗ trợ bửa ăn nhân ái cho kỹ thuật viên tổ mát xa hội người mù.j

Trao tiền hỗ trợ bửa ăn nhân ái cho kỹ thuật viên tổ mát xa hội người mù.j

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Ban Hướng dẫn Phật tử tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2024

Trong nước 10:35 06/05/2024

Sáng 5-5, tại chùa Pháp Lâm (P.Nam Dương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN TP.Đà Nẵng cùng Đội tình nguyện viên máu sống Gia đình Phật tử Đà Nẵng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP, khoa Huyết học truyền máu - Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2024.

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Xem thêm