Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Not found block 'head_main'
Trang chủ
Media
10 ngôi chùa du xuân trong hành trình đầu năm mới

>Những ngôi chùa Việt độc đáo

Bài liên quan

Chùa Vàng - Myanmar

Shwedagon hay chùa Vàng được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất tại Myanmar, nơi lưu giữ 4 báu vật đối với các Phật tử Phật giáo. Được xây dựng cách đây 2500 năm, chùa Shwedagon là kiệt tác kiến trúc với những ngọn tháp được dát vàng ròng và nạm hàng nghìn viên kim cương, hồng ngọc. Tòa thạt nằm ở trung tâm quần thể cao đến 98m. Đứng từ bất cứ đâu của thành phố Yangon bạn cũng có thể nhìn thấy công trình ấn tượng này.

Angkor Wat - Campuchia

Angkor Wat là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới. Quần thể đền nằm ở tỉnh Siem Riep và cách thủ đô Phnom Pênh 320km về hướng Bắc. Angkor Wat thể hiện đỉnh cao kiến trúc của Khmer với các tháp hình oval và những bức tường được điêu khắc tỉ mỉ phác họa đời sống tâm linh của người Khmer cổ. Ngôi đền là niềm tự hào của người dân Campuchia và được dùng làm biểu tượng trên quốc kỳ của nước này.

Bảo Liên Thiền Tự - Hồng Kông

Xứ Cảng Thơm là nơi lưu giữ những công trình Phật giáo dân gian của Trung Hoa đại lục. Ngoài trung tâm Hong Kong hoa lệ, du khách thường đến Đại Nhĩ Sơn để chiêm bái Bảo Liên Thiền Tự và tượng Thiên Đàn Đại Phật – bức tượng Phật ngoài trời lớn nhất thế giới. Nơi đây được xem là Thánh địa của Phật giáo tại Hong Kong.

Phật Nha Tự - Singapore

Khu di tích bảo tàng Phật Nha Tự là công trình kiến trúc đồ sộ gồm hệ thống đền thờ và bảo tàng nghệ thuật Phật giáo được đặt tại khu phố Hoa – Chinatown. Công trình được thiết kế dựa theo kiến trúc thời Đại Đường và vòng tròn Mandala. Du khách thường đến đây để chiêm bái thánh tích xá lợi răng Phật linh thiêng và tìm hiểu về văn hóa Phật giáo.

Chùa Răng Phật - Sri Dalada Maligawa

Chùa Răng Phật (Sri Dalada Maligawa) là nơi lưu giữ xá lợi răng Phật lâu đời nhất - quốc bảo của Sri Lanka. Ngôi chùa được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1988. Tọa lạc tại thành phố hoàng gia Kandy, ngôi chùa là nơi linh thiêng được các tín đồ Phật giáo trên thế giới tôn kính và đến hành hương, chiêm bái hàng năm.

Chùa Hương - Việt Nam

chùa hương

Hội chùa Hương hay Trẩy hội chùa Hương là một lễ hội của Việt Nam, nằm ở Mỹ Đức – Hà Nội. Nét thanh tịnh của miền đất Phật đã tạo cho con người, cảnh vật hòa lẫn vào không gian khi vào hội, Đường vào chùa Hương tấp nập vào ra hàng trăm thuyền, cộng thú vui ngồi thuyền vãng cảnh lạc vào non tiên cõi Phật. Nhẹ nhàng thả hồn mình trôi nhẹ theo mái chèo qua dòng Suối Yến trong xanh, hai bên bờ cây cối xanh tươi, đầu hạ thì hoa gạo nở đỏ rực như những đốm lửa, mùa thu suối Yến ngập tràn sắc tím của hoa súng, mùa xuân thì hoa ban, hoa mận nở trắng trên các triền núi. Cảm giác đó thật tuyệt vời mà chỉ đến với chùa Hương bạn mới cảm nhận được.

Lễ hội Chùa hương kéo dài khoảng 3 tháng từ mùng 6 tháng riêng cho đến hết tháng 3. Đây cũng được coi là lễ hội dài nhất của Việt Nam. Chùa Hương trở thành một hành trình về với cõi Phật của phật tử và du khách bốn phương, trở thành cảm hứng sáng tác của nhiều nhà thơ, nhà văn nổi tiếng. Mùa xuân sắp đến bạn hãy một lần đến với chùa Hương biết đâu sau chuyến đi bạn cũng sẽ tìm thấy cho mình những cảm hứng mới, nguồn sinh khí và năng lượng mới để bắt đầu một năm với nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Chùa Quan Âm Asakusa - Nhật

Chùa Asakusa (Senso – ji) là ngôi chùa cổ nhất ở Tokyo, một trong những ngôi chùa quan trọng nhất xứ hoa anh đào. Ngôi chùa được xây dựng dành riêng cho việc thờ phụng Bồ Tát Quan Âm. Để đến được chùa, du khách phải đi qua hai cổng chính là cổng Sấm và cổng Hozomon được nối với nhau bởi con đường mua sắm Nakamize. Người dân Nhật Bản thường đến chùa Asakusa để cầu an trong đêm giao thừa.

Phật Quang Sơn - Đài Loan

Phật Quang Sơn nằm ở Đông Bắc thành phố Cao Hùng và được mệnh danh là “kinh đô Phật giáo Đài Nam”. Quần thể kiến trúc Phật giáo hùng vỹ này là nơi thiết lập trường đại học Phật giáo Đài Loan, nơi tu học của nhiều tăng ni trên thế giới. Tượng Phật Quang Sơn hiện là pho tượng đồng cao nhất thế giới với chiều cao 108m. Đặc biệt, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng 100 vạn bản Tâm Kinh chép tay và thánh tích xá lợi răng Phật.

Chùa Phật Vàng - Thái Lan

Wat Traimit (chùa Phật Vàng) là ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok không chỉ nhờ kiến trúc đẹp mắt và lịch sử lâu đời, mà bởi nơi đây có pho tượng Phật vàng nguyên khối cao 3m, nặng đến 5,5 tấn. Người địa phương cho rằng bức tượng này biểu thị cho sự thịnh vượng, thuần khiết và quyền năng. Chùa Phật Vàng là điểm tham quan không thể bỏ qua của mọi du khách trong hành trình đến Thái Lan.

Tu viện Taktsang - Bhutan

Tu viện Taktsang Palphug (Tiger's Nest) là thánh địa thiêng liêng nhất Bhutan. Tọa lạc trên vách đá của thung lũng Paro có độ cao hơn 3000m so với mực nước biển, nơi đây được tín đồ Phật giáo và người dân Bhutan đặc biệt tôn kính. Quần thể tu viện gồm 4 ngôi đền chính và những khu nhà được thiết kế tùy biến theo địa thế vách núi. Địa hình độc đáo và sự thiêng liêng đã khiến tu viện trở thành điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đến Bhutan.

10 ngôi chùa du xuân trong hành trình đầu năm mới

Thứ năm, 31/01/2019, 12:00 PM - Thanh Tâm

Nếu quý Phật tử chưa biết đi đâu để bắt đầu một hành trình đầu năm mới ý nghĩa thì hãy lựa chọn 10 ngôi chùa dưới đây. Đó là những công trình kiến trúc nổi tiếng, đại diện cho nền văn hóa của mỗi quốc gia.

Bình luận
Not found block 'docnhieu'
Not found block 'fanpage'