Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 26/03/2022, 17:44 PM

Ban TT-TT Phật giáo tỉnh Bình Dương tặng quà cho các em học sinh dân tộc Chăm tại huyện Dầu Tiếng

Sáng ngày 25/03/2022, Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh và Hội Hữu nghị Việt Nam – Ấn Độ tại tỉnh Bình Dương đã tổ chức hỗ trợ trao tặng 40 phần quà quà đến với các em học sinh dân tộc Chăm tại trường Tiểu học Hòa Lộc, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng.

Buổi tặng quà có sự hiện diện tham dự của: TT. Thích Minh Lực – Phó ban Trị sự, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN tỉnh Bình Dương; ĐĐ.Thích Thiện Hưng – Phó BTS, Trưởng ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Bình Dương; Cư sĩ Huệ Thảo – Phó ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh; bà Ngô Thị Mỹ Châu – Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Minh Hòa; Bà Đặng Thị Xuân Thu – Hiệu trưởng nhà trường, cùng các giáo viên và học sinh của trường.

Bà Trần Thị Kim Vân – Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị tỉnh Bình Dương; bà Vũ Thị Vân Hương – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Ấn Độ tỉnh Bình Dương; cùng chư Tôn đức Tăng Ni thành viên Ban TT-TT Phật giáo tỉnh và thành viên trong Hội Hữu nghị Việt Nam – Ấn Độ tỉnh Bình Dương.

IMG_8501

Phát biểu tại buổi trao quà, Bà Trần Thị Kim Vân – Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị tỉnh Bình Dương cho biết: Truyền thống đoàn kết, ủng hộ lẫn nhau, tình hữu nghị Việt- Ấn đã được thử thách và vun đắp qua nhiều thời kỳ, trong hòa bình và lúc chiến tranh, đặc biệt trong những giai đoạn khó khăn, khủng hoảng. Quan hệ hữu nghị Việt Nam và Ấn Độ có truyền thống lâu đời, bắt nguồn từ mối quan hệ văn hóa, giao thương, tôn giáo hòa bình từ hơn 2.000 năm trước. Đến nay, tất cả các lĩnh vực hợp tác từ kinh tế, thương mại, đầu tư đến an ninh, quốc phòng, khoa học, kỹ thuật, văn hóa, giáo dục đã phát triển nhanh chóng.

IMG_8529-1920x998

Hội Hữu nghị Việt Nam – Ấn Độ được thành lập từ năm 1982 đã phát huy tốt vai trò đối ngoại nhân dân của mình, góp phần thắt chặt tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Truyền thống đoàn kết, ủng hộ lẫn nhau, tình hữu nghị Việt- Ấn đã được thử thách và vun đắp qua nhiều thời kỳ, trong hòa bình và lúc chiến tranh, đặc biệt trong những giai đoạn khó khăn, khủng hoảng.

Đại dịch Covid-19 là một trong những thách thức nghiêm trọng nhất trong 100 năm qua của nhân loại, lây nhiễm hàng triệu người, cướp đi hàng trăm ngàn sinh mạng, làm đình trệ mọi hoạt động kinh tế – xã hội và ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

IMG_8548-1920x1280

Theo đó, 40 phần quà được phái đoàn trao tận tay các em học sinh, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, trong đó phần quà trị giá 300 ngàn đồng và phong bì 200 ngàn đồng.

Những phần quà nhỏ này sẽ góp phần sưởi ấm, động viên tinh thần có thêm động lực giúp các em vươn lên trong cuộc sống, chăm lo học hành, để mai sau trở thành con ngoan trò giỏi, là một công dân hữu ích cho quê hương. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, tinh thần cộng đồng, trách nhiệm, tương thân tương ái của Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh và Hội Hữu nghị Việt Nam – Ấn Độ tại tỉnh Bình Dương, các nhà hảo tâm và được gia đình chị A.Mỹ  (Đinh Thị Cẩm Nhớ) và anh Phi Long (Caleb Fredrick Hunt) ủng hộ trị giá 20 triệu đồng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm