Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 28/12/2022, 12:45 PM

Bảo vệ các loài nguy cấp có ý nghĩa toàn cầu tại Việt Nam

Dự án "Bảo vệ các loài nguy cấp có ý nghĩa toàn cầu tại Việt Nam" nhằm hướng đến việc bảo vệ các loài nguy cấp có ý nghĩa đa dạng sinh học toàn cầu nhờ việc giảm các mối đe dọa từ khai thác, buôn bán, tiêu thụ bất hợp pháp thông qua cơ chế hợp tác đa bên.

Audio

Hội thảo tổng kết dự án "Bảo vệ các loài nguy cấp có ý nghĩa toàn cầu tại Việt Nam" được tổ chức sáng nay tại Hà Nội. Hội thảo được chủ trì bởi Ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường, ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cùng các khách mời, nhà nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới, Cục Bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, Ban chủ nhiệm dự án "Bảo vệ các loài nguy cấp có ý nghĩa toàn cầu tại Việt Nam".

Về phía Giáo hội Phật giáo Việt Nam có sự tham dự và báo cáo của Hòa thượng Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự, Trưởng Ban Thông tin truyền thông Trung ương GHPGVN, Thượng tọa Thích Thanh Huân, Ủy viên Thư ký Hội đồng trị sự, Phó Chánh Văn phòng Trung ương GHPGVN.

Hội thảo tổng kết dự án 'Bảo vệ các loài nguy cấp có ý nghĩa toàn cầu tại Việt Nam' được tổ chức sáng nay tại Hà Nội.

Hội thảo tổng kết dự án "Bảo vệ các loài nguy cấp có ý nghĩa toàn cầu tại Việt Nam" được tổ chức sáng nay tại Hà Nội.

Dự án được Quỹ Môi trường Toàn cầu (GEF) tài trợ thông qua Ngân hàng thế giới (WB), thực hiện từ năm 2019 – 2022. Dự án gồm 4 hợp phần, trong đó, Hợp phần 1 là hoàn thiện các quy định chính sách, pháp luật và quản lý dữ liệu để bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng. Hợp phần 2 là tăng cường năng lực cho các lực lượng thực thi pháp luật quốc gia và các cơ quan quản lý bảo tồn để giảm thiểu các mối đe dọa đối với các loài nguy cấp. Hợp phần 3 là tăng cường mối quan hệ đối tác và mở rộng quy mô và thể chế hóa các chiến dịch đổi hành vi, làm giảm nhu cầu tiêu thụ các loài nguy cấp. Hợp phần 4 là quản lý, đánh giá và giám sát dự án Năm 2019 là năm đầu tiên dự án đi vào hoạt động.

Hội thảo đã trình bày tóm tắt kết quả thực hiện dự án, đồng thời đề xuất những ưu tiên thực hiện trong công tác bảo tồn loài giai đoạn tiếp theo. Hội thảo cũng đã ghi nhận nhiều chia sẻ về định hướng và nội dung hợp tác trong công tác bảo tồn loài nguy cấp giai đoạn 2023-2030.

Hòa thượng Thích Gia Quang phát biểu tại Hội thảo.

Hòa thượng Thích Gia Quang phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Hòa thượng Thích Gia Quang có ý kiến đánh giá và tán dương sự nỗ lực của các cán bộ, ban chủ nhiệm dự án khi đã xây dựng và thực hiện chương trình thành công. Hòa thượng chia sẻ, Đức Phật là bậc Đạo sư đại giác ngộ đã đem đến cho nhân loại thông điệp về hòa bình, sự hòa hợp, an lạc tâm hồn giữa con người, vũ trụ xung quanh chúng ta, môi trường tự nhiên và môi trường xã hội. Ngay từ khi ra đời cách đây hơn 26 thế kỷ, Đức Phật đã dạy các đệ tử về tầm quan trọng của môi trường và bảo vệ môi trường. Đức Phật cũng đã cống hiến cho nhân loại một học thuyết vô cùng giá trị, đó là Học thuyết Duyên khởi. Lý Duyên khởi của Phật giáo khẳng định mối tương quan giữa các hiện tượng tự nhiên, nhân sinh và vũ trụ: Cái này có thì cái kia có; cái này sinh thì cái kia sinh; cái này diệt thì cái kia diệt. Các Pháp tùy thuộc vào nhau mà sinh khởi, hủy hoại thiên nhiên đồng nghĩa với với hủy hoại môi trường sống của con người. Ý thức được điều này, con người sẽ cẩn trọng trong hành động của mình khi tác động đến thiên nhiên.

Với tâm nguyện và trách nhiệm tri ân của những người con được mẹ Trái đất yêu thương che chở, Hòa thượng kêu gọi mỗi người bằng hành động thiết thực, cam kết bảo vệ môi trường bền vững, đó cũng là sự bảo vệ chính mình. Hãy cùng nhau làm cho môi trường xung quanh chúng ta xanh hơn, sạch hơn, và đẹp hơn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm