Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 07/03/2016, 11:10 AM

Cần Thơ: Bổ nhiệm trụ trì, khởi công xây dựng tịnh thất Liên Trì

Sáng ngày 28/01/Bính Thân (06/03/2016), BTS GHPGVN Q.Ninh Kiều tổ chức lễ bổ nhiệm trụ trì tịnh thất Liên Trì (KV 8, P.An Bình, Q.Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ) cho Đại đức Thích Trung Giới đồng thời tổ chức lễ động thổ xây dựng.

Quang lâm và chứng minh cho buổi lễ có: HT.Thích Giác Hoa; HT.Thích Thiện Tài; TT.Lý Hùng đồng Phó Trưởng BTS GHGPVN Tp.Cần Thơ; NS.Thích Nữ Diệu Ngộ - Trưởng phân Ban Ni giới GHPGVN Tp.Cần Thơ; NS.Thích Nữ Như Minh, Phó Phân Ban Ni giới GHGPVN Tp.Cần Thơ; cùng Chư tôn đức trong BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ và Chư tôn đức tăng, ni trụ trì các tự viện trong và ngoài Tp.Cần Thơ tham dự.
 
Buổi lễ vinh dự được đón tiếp ông Mai Văn Sáu, Phó Chủ tịch UBMTTQVN Tp.Cần Thơ; ông Nguyễn Thanh Kiệt, Phó Trưởng BTG Tp.Cần Thơ; ông Nguyễn Xuân Trường, Đại diện phòng PA 88 Công an Tp.Cần Thơ; ông Vương Văn Đạt, Phó Trưởng Phòng Nội vụ Q.Ninh Kiều; ông Mai Văn Hiếu, Chủ tịch UBMTTQVN Q.Ninh Kiều; ông Nguyễn Ngọc Nuôi, chủ tịch UBND phường An Bình; cùng quý vị khách quý đại diện các cấp lãnh đạo chính quyền Q. Ninh Kiều, P.An Bình và hơn 200 phật tử đồng tham dự.
 
Tịnh thất Liên Trì được cố Hòa thượng thượng Thiện hạ Cung thành lập vào năm 1980, nhưng vì tuổi cao sức yếu Hòa thượng đã viên tịch vào năm 2004. Thể theo lời di nguyện và giao phó, ĐĐ.Thích Trung Giới là đệ tử của cố Hòa thượng, tiếp tục đảm nhiệm và điều hành phật sự tại ngôi tịnh thất cho đến ngày nay. Trải qua thời gian mưa nắng, ngôi tịnh thất đã xuống cấp trầm trọng về mặt kiến trúc, do vậy Đại đức với tâm nguyện của người kế thừa mạng mạch Phật Pháp, đã trăn trở đưa đến quyết định khởi công xây dựng lại ngôi tịnh thất, nhằm để có nơi cho tín đồ phật tử tu học và làm nơi di dưỡng đời sống tinh thần cho người con Phật, ngày càng khang trang, góp thêm một bông hoa tươi thắm, trong vườn hoa đầy hương sắc của Phật giáo Việt Nam.

Sau phần biểu diễn trống hội của đoàn Lân Sư Rồng Chấn Hiệp Đường, ông Nguyễn Thanh Kiệt, Phó Trưởng BTG Tp.Cần Thơ, thông qua công văn của UBND Tp.Cần Thơ về việc tiếp nhận đăng ký bổ nhiệm trụ trì tịnh thất Liên Trì, Q.Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ

TT.Lý Hùng, Phó Trưởng BTS GHGPVN Tp.Cần Thơ kiêm Trưởng BTS PG Q. Ninh Kiều thay mặt cho Thường trực BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ Thông qua Quyết định bổ nhiệm trụ trì cho ĐĐ.Thích Trung Giới. 
 
Tại buổi lễ Đại đức tân trụ trì đã có lời phát nguyện trước Chư tôn đức và quý quan khách: “với tinh thần “Truyền đăng tục diệm, kế vãng khai” “Trụ pháp vương gia, trì Như Lai tạng” và cùng với hàng phật tử tại gia ở địa phương này là những người gìn giữ gia tài pháp bảo của Như Lai, nguyện sẽ hành trì giáo pháp của Như Lai và nỗ lực làm cho gia bảo tịnh thất Bửu Thiện luôn được cửu trụ mãi trên thế gian này.” 

“Với chí nguyện trên con xin thực hiên tốt vai trò trách nhiệm của mình đúng với hiến chương GHPGVN và pháp luật nhà nước, để khỏi phụ lòng Chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội, đã tin tưởng giao phó cho con”.

Tại buổi lễ ông Trương Hoàng Anh, Chủ tịch UBMTTQVN P.An Bình đại diện cho quý cấp chính quyền phát biểu: Ông có lời chúc mừng đến tân trụ trì và Chư tôn đức giáo phẩm Tp.Cần Thơ, ông mong rằng sau khi nhận nhiệm vụ cao cả này, tân Trụ trì sẽ không ngừng nỗ lực tu dưỡng trí tuệ và đạo đức, ra sức thực hiện nghĩa vụ công dân, khắc phục những mặt hạn chế trong việc đạo, việc đời, đề cao tinh thần hòa hợp của phật giáo, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, vì mục tiêu “cứu khổ, độ sinh”, góp phần xây dựng xã hội mới, chân, thiện, mỹ đem lại cuộc sống tốt đẹp cho nhân dân. 
 
Đạo từ cho buổi lễ HT.Thích Giác Hoa, Phó Trưởng BTS GHGPVN Tp.Cần Thơ đã hoan hỷ với những gì mà ĐĐ.Thích Trung Giới tân trụ trì đạt được, Ngài nhấn mạnh để có được như hôm nay là nhờ sự cố gắng xuyên suốt của Đại đức tân trụ trì. Bên cạnh đó Hòa thượng có lời nhắc nhở đến tân trụ trì cố gắng tìm hiểu hiến chương của GHGPVN, tuân thủ qui định của pháp luật nhà nước, cố gắng tìm hiểu và thông thuộc về giới luật mà mình đã lãnh thọ. Phải làm gì khi được sự tin tưởng của Giáo hội và sự đồng thuận của các cấp chính quyền? Hòa thượng tin rằng với trí tuệ và nỗ lực của tân trụ trì sẽ làm cho ngôi tịnh thất ngày một phát triển hơn, song song đó phải luôn kiểm lại mình, vì mình tu mục đích là để sửa chính bản thân mình.

Cuối buổi lễ Chư tôn đức và quý cấp lãnh đạo chính quyền thức hiện nghi thức lễ động thổ xây dựng tịnh thất Liên Trì.

ĐĐ.Thích Minh Phú - Ủy viên Ban TTTT T.Ư GHPGVN
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm