Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 06/08/2021, 07:06 AM

Châu Nhuận Phát từng nhặt lại hộp cơm của diễn viên khác vứt bỏ để ăn

Châu Nhuận Phát nổi tiếng là diễn viên sống giản dị và tiết kiệm. Anh đã từng nhặt lại hộp cơm của một diễn viên khác vứt bỏ để ăn, khuyên đồng nghiệp đừng phí phạm thức ăn. Việc rất nhỏ nhưng cần trái tim rất lớn.

Diễn viên Châu Nhuận Phát.

Diễn viên Châu Nhuận Phát.

Khi đứng ở vị trí là một ngôi sao hàng đầu của xứ Hương Cảng, Châu Nhuận Phát vẫn luôn thân thiện với mọi người trong đoàn phim. Câu chuyện về lối sống giản dị và tính tiết kiệm của Châu Nhuận Phát nhiều lần được chia sẻ. 

Dù giàu có là vậy nhưng chẳng bao giờ người ta thấy Châu Nhuận Phát tiêu hoang. Anh vẫn đi săn quần áo giảm giá, ngồi xe điện ngầm, ăn quán ăn vỉa hè như bao người khác.

Dù giàu có là vậy nhưng chẳng bao giờ người ta thấy Châu Nhuận Phát tiêu hoang. Anh vẫn đi săn quần áo giảm giá, ngồi xe điện ngầm, ăn quán ăn vỉa hè như bao người khác.

Châu Nhuận Phát có cuộc sống giản dị, hạnh phúc bên bà xã Trần Hội Liên dù không có con cái. Những năm qua, nam diễn viên ăn uống thanh đạm, tiêu xài tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản hơn 700 triệu USD. Anh chỉ tiêu khoảng 100 USD (hơn 2 triệu đồng) mỗi tháng, dùng điện thoại cũ, mua quần áo ở những cửa hàng bình dân. Vợ chồng nam diễn viên sống bình dị, không tặng nhau những món quà đắt tiền mà luôn dành sự quan tâm, chăm sóc từ những điều nhỏ nhất dành cho đối phương. Họ thống nhất dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện. Châu Nhuận Phát từng tâm sự anh muốn dành phần còn lại của cuộc đời để sống một cách vô tư, bình dị và nhấn mạnh tiền không phải thứ khiến bản thân hạnh phúc.

Vợ chồng Châu Nhuận Phát - Trần Hội Liên.

Vợ chồng Châu Nhuận Phát - Trần Hội Liên.

Nam diễn viên U.70 thường xuyên tổ chức các buổi chạy bộ, leo núi với bạn bè thân thiết

Nam diễn viên U.70 thường xuyên tổ chức các buổi chạy bộ, leo núi với bạn bè thân thiết

Diễn viên Châu Nhuận Phát hiến cả gia tài 17 nghìn tỷ đồng để làm từ thiện

Khi Châu Nhuận Phát hiến cả gia tài 17 nghìn tỷ đồng để làm từ thiện, anh đã chia sẻ rằng:

"Số tiền đó vốn không phải của chúng ta. Chúng ta đi vào thế giới này bằng hai bàn tay trắng và sẽ ra đi cũng như thế. Có biết bao người ngoài đường không cơm ăn áo mặc mà tôi lại ăn mặc sung sướng để làm gì. Tiết kiệm một đồng làm những việc có ích chẳng hay hơn sao."

Vì vậy muốn thành công lớn, hãy sống đạo đức, nhân ái trước đã, thành công sẽ đến với bạn.

Châu Nhuận Phát cũng đã từng nhặt lại hộp cơm của một diễn viên khác vứt bỏ để ăn, khuyên đồng nghiệp đừng phí phạm thức ăn. Việc rất nhỏ nhưng cần trái tim rất lớn.

Nhưng người có trái tim lớn lại là người sẽ chịu khó làm những việc rất nhỏ như nhường chỗ ngồi, khuyên bảo mọi người... Những việc nhỏ như thế sẽ tích lũy dần để tạo ra những con người lớn lao.

Châu Nhuận Phát: Người nghệ sĩ với tài năng và nhân cách vĩ đại

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Có một cảnh giới mà chúng ta sẽ cùng nhau đoàn tụ vĩnh viễn

Góc nhìn Phật tử 11:45 04/05/2024

"Thầy xin các con tâm niệm: Chẳng sáng thì chiều, chẳng hôm nay thì ngày mai, chẳng tháng này thì tháng khác, chẳng năm nay thì năm sau, Thầy cũng như ba má và tất cả những người các con nương tựa thế nào cũng phải có ngày khuất bóng."

Tâm tham

Góc nhìn Phật tử 07:51 03/05/2024

Tâm tham là một trong những loại tâm bất thiện (Tâm chẳng lành, tâm xấu,…). Khi chưa là A La Hán thì tâm này vẫn chi phối chúng ta, khiến chúng ta tạo tác và luân hồi sinh tử trong nhiều kiếp. Tâm này do huân tập từ nhiều đời cho nên khi gặp cảnh tốt đẹp, hài lòng thì sinh ham muốn.

Niềm tin Phật Pháp hồi sinh tôi

Góc nhìn Phật tử 16:03 02/05/2024

Sấm sét có thể rưới mưa hạnh phúc và những giọt lệ có thể nở hoa niềm tin. Trong cuộc sống mỗi người, không sớm thì muộn, sẽ có lúc chúng ta đương đầu với một khủng hoảng ghê gớm nào đó tạo nên bước ngoặt và bẻ gãy cuộc sống bình thường của mình.

Hội luận: Sự cân bằng (3)

Góc nhìn Phật tử 11:45 02/05/2024

Tình cảm con người chính là sự biến dịch thiện ác mạnh mẽ nhất. Các luật sư của ba, tất cả các án mạng vợ giết chồng, chồng giết vợ, các đôi tình nhân giết nhau rồi thậm chí phân xác chỉ vì yêu, vì ghen…Đâu phải họ không thương nhau đâu...

Xem thêm