Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 14/07/2023, 22:00 PM

Đà Nẵng: Khoá tu mùa hè chủ đề “Nết hạnh biết đền ơn người” tại Chùa Tam Bảo

Ngày 14/07/2023 (27/05 Quý Mão) tại Chùa Tam Bảo (phường Bình Hiên, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đã diễn ra lễ khóa tu học mùa hè dành cho các bé thiếu nhi độ tuổi từ 6-11 tuổi năm 2023 với chủ đề “Nết hạnh biết đền ơn Người là Phúc lành Cao Thượng”.

Chủ trì và hướng dẫn khoá tu có Đại Đức Thích Pháp Hiếu, Phó Chánh Văn Phòng Ban Thông Tin Truyền Thông Trung ương, Uỷ Viên Ban Phật Giáo Quốc Tế Trung Ương GHPGVN, Trụ Trì Chùa Tam Bảo, quý Sư người Lào, cùng quý thầy cô giáo Trung Tâm Năng Khiếu Nghệ Thuât Dế Mèn cùng 70 bạn khoá sinh tham dự khóa tu.

c3d8d584e71737496e06

Đại Đức Thích Pháp Hiếu, Trưởng ban tổ chức khóa tu đã phát biểu khai từ nêu rõ mục đích thiết thực của khóa tu dành cho các bé thiếu nhi, “Nhằm hỗ trợ cho các trung tâm năng khiếu cộng đồng và các trường học mong muốn được kết nối với nhà chùa, có không gian thanh tịnh yên tĩnh xanh mát giữa lòng thành phố có các buổi học ngoại khoá nơi cửa Phật, rèn luyện thân tâm trí đạo đức từ bi trí tuệ cho các bé thiếu nhi, học sinh.

093cd367e1f431aa68e5

Nhà chùa luôn hoan hỷ đón mừng, đó chính là duyên lành quý báu, giúp cho các bé được trải nghiệm các bài học bổ ích về thiền tập và nghe các bài giảng về hạnh hiếu là hạnh Phật, trau dồi đạo đức và rèn luyện kỹ năng sống để trở thành những người con ưu tú như những đoá sen toả hương sắc cho cuộc đời ”. Đại đức nhấn mạnh.

c90dd751e5c2359c6cd3

Trong không gian thiền thanh tịnh nơi cửa Phật, nắng nhẹ ban mai ấm áp, Các em khoá sinh nhi đồng thực tập công quả quét dọn sân chùa và trồng hoa mười giờ tươi đẹp nơi các bồn cây.  Sau đó, Đại Đức Thích Pháp Hiếu trụ trì chùa Tam Bảo hướng dẫn các em nghi thức dâng hoa cúng dường, thiền hành niệm Phật “Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật” xung quanh hai cây đại thọ bồ đề có lịch sử từ năm 1953 do Phật Giáo Ấn Độ cúng dường.

22472c1b1e88ced69799

Tiếp đến các khoá sinh tuần tự quan lâm về Đại Hùng Bửu Điện Chùa Tam Bảo, tại đây được Đại Đức trụ trì hướng dẫn thiền chánh niệm an lạc thân tâm và nghe giảng Phật Pháp chủ đề “Nết hạnh biết đền ơn Người là phúc lành cao thượng”. Nhà Sư khuyến tấn hướng dẫn các em về lòng biết ơn và đền đáp các trọng ân, ân sinh thành dưỡng dục của cha và của mẹ, Ơn giáo dưỡng của Sư Trưởng, thầy cô giáo, Ơn Tổ quốc, Ơn đồng bào, ơn chúng sinh vv…

Cô Tạ Thị Thúy Ngân, giám đốc Chuyên môn trung tâm Nghệ thuật Dế mèn hoan hỷ chia sẽ “Hè về, với mong muốn tạo một môi trường tu học kết hợp vui chơi bổ ích, lý thú cho các bé, hôm nay  chúng tôi là giáo viên và các em nhỏ trường năng khiếu Dế Mèn có duyên lành về chùa Tam Bảo đà nẵng sinh hoạt buổi học ngoại khoá thiền tập, rèn luyên thân tâm trí, chủ đề về lòng biết ơn, với không gian thanh tịnh, Sau một năm dài học tập mệt mỏi, căng thẳng thì mùa hè chính là thời điểm để các bé vui chơi, giải trí, chúng tôi hướng dẫn các em tham gia khóa sinh hoạt hè tại chùa Tam Bảo có được thời gian tĩnh tâm tu học những bài học về đạo làm người, rèn luyện kỹ năng sống, khai nguồn tuệ giác và hướng dẫn các em về lối sống tích cực.”

0f49be238cb05cee05a1

Thầy Trần Minh Hoàng, giaos viên thanh nhạc trung tâm Nghệ thuật Dế mèn chia sẽ “Có thể thấy rằng khóa tu mùa hè tại Chùa Tam Bảo có một sức ảnh hưởng lớn đối với nhận thức của các bạn trẻ, các bạn trẻ khi tham gia khóa tu mùa hè đều có những chuyển biến tích cực về mặt nhận thức và biết sống tốt hơn.

Khi các con tham gia khóa tu mùa hè, các con cũng đã hiểu một phần nào về chữ hiếu, lòng biết ơn, tứ trọng ân trong Phật giáo, chúng con vô cùng biết quý sư thầy Chùa Tam Bảo Đà Nẵng đã tạo một sân chơi bổ ích lành mạnh ưu ái cho các bé, những khóa tu mùa hè dưới mái chùa như thế này đã thực sự là một trải nghiệm đầy ý nghĩa và quý báu để các con có cơ hội xây dựng những nét đẹp trong tâm hồn con trẻ, là nền tảng vững chắc trong tương lai khi các con bước vào đời phải đối mặt với cuộc sống quá nhiều khó khăn thử thách.

31c3b39a810951570818

Các con đang ở độ tuổi thay đổi tâm, sinh lý nên đôi lúc ngang bướng nhưng đến với khóa tu, nghe các thầy giảng dạy, các con thay đổi rất nhiều. Về nhà, con tự giác hơn trong học tập, sinh hoạt, biết lắng nghe, vâng lời ông bà, cha mẹ thầy cô và chủ động giúp đỡ cha mẹ việc nhà”. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm