Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 03/09/2014, 08:23 AM

Đà Nẵng: Tuệ Tĩnh Đường Pháp Lâm địa chỉ thân thiết với bệnh nhân nghèo

Tuệ Tĩnh đường Pháp Lâm đã trở thành địa chỉ thân thương, quen thuộc của những bệnh nhân nghèo, các bác sĩ, y sĩ Thầy thuốc đã trở thành những người nhà của các cụ già, thường xuyên thăm hỏi, động viên, dặn dò người bệnh mang thông điệp từ bi, cứu khổ độ sanh của nhà Phật,

Tuệ Tĩnh Đường Pháp Lâm nằm trong chùa Pháp Lâm (số 574 đường Ông ích Khiêm, quận Hải Châu, Tp.Đà Nẵng) ngày nào cũng như ngày nào không kể ngày Lễ, thứ Bảy hay Chủ Nhật TT.Thích Đức Trí cùng đội ngũ những y, bác sĩ, kỹ thuật viên, y tá, dược sĩ cấp thuốc đều duy trì một ngày làm việc, việc làm thiện nguyện khám bệnh, châm cứu, cấp thuốc điều trị cho những bệnh nhân nghèo, người già đơn thân hay đau ốm những bệnh thông thường, kinh niên cần được chăm sóc, chữa trị.

Qua 23 năm kể từ ngày thành lập (tháng 10 năm 2000) Tuệ Tĩnh Đường Pháp Lâm đã tiến hành khám bệnh cho hơn 170 ngàn người, châm cứu miễn phí cho 160.400 bệnh nhân với kinh phí điều trị, cấp thuốc lên đến hơn 2,5 tỉ đồng, ngoài ra xuân thu nhị kỳ, cứ ba tháng một lần các y bác sĩ cùng chư tăng, ni  lại lên đường đi khám bệnh, cấp thuốc cho đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa vùng  đồng bào dân tộc khó khăn về đời sống.
 
Từ những đóng góp của Chư tăng và đội ngũ những thầy thuốc thiện nguyện, trong thời gian qua Tuệ Tĩnh Đường Pháp Lâm đã được UBND Tp.Đà Nẵng cấp Bằng khen, Hội Y học Cổ truyền Việt Nam, khen thưởng và đặc biệt tháng 7 năm 2014 T.Ư MTTQVN đã cử đoàn về khảo sát, công nhận mô hình đóng góp vì sức khỏe cộng đồng của Tuệ Tĩnh Đường Pháp Lâm.

Trao đổi với chúng tôi TT.Thích Đức Trí trụ trì chùa Tường Quang, Trưởng ban quản lý hoạt động của Tuệ Tĩnh Đường cho biết “ Các y bác sĩ, kỹ thuật viên xét nghiệm, nhân viên y tế ở đây cả Đông y và Tây y đều có chung tấm lòng thiện nguyện, làm việc không lương, hơn 23 năm qua hàng trăm lượt các tình nguyện viên đã phục vụ hết lòng vì những đồng bào nghèo, gặp nhiều khó khăn trong khám chữa bệnh…”

Trước tấm lòng đó, tiếng lành đồn xa cứ mỗi năm lượng người đến khám từ các nơi đổ về ngày một đông, trung bình mỗi tháng Tuệ Tĩnh Đường Pháp Lâm khám, cấp thuốc và châm cứu cho từ 800 đến 1000 người. Toàn bộ kinh phí đều do phật tử tín tâm từ khắp nơi ủng hộ, đóng góp.

Tuệ Tĩnh đường Pháp Lâm đã trở thành địa chỉ thân thương, quen thuộc của những bệnh nhân nghèo, những phật tử nơi đây như bác Tương, anh Bá, chị Liên… và các bác sĩ, y sĩ Thầy thuốc đã trở thành những người nhà của các cụ già, thường xuyên thăm hỏi, động viên, dặn dò người bệnh mang thông điệp từ bi, cứu khổ độ sanh của nhà Phật, làm cầu nối nghĩa tình, chung tay xây dựng cuộc sống mới ngày thêm tốt đẹp với ý nghĩa “Phật pháp bất ly thế gian Pháp” luôn chia sẻ, thương yêu đem đạo Pháp gắn kết với đời sống của con người trên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội văn minh, hiện đại.
                                                               
Thanh Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm