Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 20/09/2018, 22:08 PM

Đắk Lắk: Chùa Quảng Trạch tổ chức Tết "Trung thu cho em"

Chương trình Trung thu cho em khép lại cùng những ngày vui chơi đầy ý nghĩa, bổ ích. Các em ra về trong niềm vui, phấn khởi, tiếp tục năm học mới cùng niềm tin yêu, đón chào những thành tựu học tập đầy khởi sắc. 

Hòa chung không khí muôn nơi rộn ràng chuẩn bị Đêm Hội Trăng Rằm, để có được mùa trung thu đầy ý nghĩa, chia sẻ cùng hàng trăm em thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số, Ban từ thiện chùa Quảng Trạch và đại gia đình Facebook đã tổ chức vui tết trung thu trong 3 ngày 15-16-17/09/2018 (6-7-8/08/Mậu Tuất). Chương trình được tổ chức nơi buôn Tung 3 và buôn M’ Liêng thuộc xã Nam Ka, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk.
 
 
 Chụp ảnh lưu niệm cùng quý Thầy, cùng đoàn Sư Lân
Tháng bảy qua đi, mùa trung thu lại đến. Những ngày này, khắp trên cả nước từ thành thị đến nông thôn, tiếng trống múa lân rộn rã muôn nơi. Những chiếc đèn lồng lung linh và hương vị bánh nướng thơm phức đang đưa tết Trung thu đến thật gần. Với các em ở thành thị được vui trung thu cùng bố mẹ quay quần bên gia đình chờ trăng phá cỗ, với các em ở vùng sâu vùng xa có phần thiệt thòi hơn. Để có được mùa trung thu  đầy ý nghĩa Ban từ thiện chùa Quảng Trạch và đại gia đình facebook  tổ chức vui tết trung thu cho các em.
 
 
 Những nghệ sĩ cây nhà lá vườn, nhiều năm gắn bó cùng chùa Quảng Trạch 
 
 Hồn nhiên những vị Phật tương lai
Thầy Thích Nhuận Độ, Trưởng BTS GHPGVN huyện Lắk, trụ trì chùa Quảng Trạch, cùng bà con phật tử, các tình nguyện viên chuẩn bị chu đáo từng phần việc. Từ nhiều năm nay, đội ngũ tình nguyện viên là phật tử các buôn, làng nơi huyện Lắk không chỉ làm tốt công tác từ thiện, mà kiêm luôn đạo diễn, diễn viên các chương trình văn hóa, nghệ thuật.
 Hoan hỷ nhân quà từ quý Thầy
 Hàng trăm con em đồng bào dân tộc thiểu số vui Tết trung thu
Chương trình "Trung thu cho em" được tổ chức trong 3 ngày 15-16-17/09/2018 (6-7-8/08/Mậu Tuất) tại  xã Nam ka, buôn Tung 3 và buôn M’Liêng đã thu hút hàng trăm em nhỏ cũng như hàng trăm gia đình phật tử đồng bào dân tộc thiểu số. Cùng tham gia phát quà vui tết trung thu cho các em có ĐĐ.Thích Nhuận Độ Trù trì chùa Quảng Trạch, ĐĐ.Thích Nhuận Tuệ, đặc trách niệm Phật đường Mê Linh cùng các anh chị em trong Ban Từ thiện chùa Quảng Trạch, đoàn sư rồng Thuận Thiên đến từ Buôn Ma Thuột và đoàn Lân chùa Liên Sơn (thị trấn Liên Sơn).
 Thầy Thích Nhuận Độ, không quản ngại công việc, luôn trực tiếp sát sao, đảm bảo đời sống tín ngưỡng bà con nơi đây luôn hài hòa, phát triển
Đây cũng là chương trình trong khuôn khổ bế mạc Khóa tu trẻ lần thứ 12 cho hơn 600 em ở chùa Quảng Trạch. Các em cùng tham gia chương trình văn nghệ, thưởng thức các tiết mục múa Lân - Rồng trong không khí thật hào hứng, vui tươi. Những phần quà tuy nhỏ đến với các em nhưng đó là sự quan tâm, chia sẻ của các mạnh thường quân trong và ngoài nước.
 Về chùa các em được vừa tu, vừa học, vừa chơi...
Chương trình Trung thu cho em khép lại cùng những ngày vui chơi đầy ý nghĩa, bổ ích. Các em ra về trong niềm vui, phấn khởi, tiếp tục năm học mới cùng niềm tin yêu, đón chào những thành tựu học tập đầy khởi sắc. 

Bài: Thường Nguyên
Ảnh: Ninh Tôn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm