Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Giáo hội PGVN thông tin về hiện tượng 'Sư Thích Minh Tuệ'

Công văn số 151/HĐTS-VP1 do Thượng toạ Thích Đức Thiện ký chiều nay cho biết người được mạng xã hội gọi là “Sư Thích Minh Tuệ” không phải là tu sỹ Phật giáo.

Audio

Ngày 16/5/2024, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó chủ tịch - Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN thay mặt Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN đã ấn ký Công văn số 151/HĐTS-VP1 thông báo về việc người được mạng xã hội gọi là “Sư Thích Minh Tuệ” không phải là tu sỹ Phật giáo.

Vị trong ảnh không phải là Tu sĩ Phật giáo.

Vị trong ảnh không phải là Tu sĩ Phật giáo.

Theo đó, trong những ngày vừa qua, trên mạng xã hội Tiktok, Facebook, Youtube, Instagram, Twitter xuất hiện nhiều hình ảnh, clip về người đàn ông mang hình dáng nhà sư đi bộ hành dọc tuyến đường từ Khánh Hòa ra Hà Giang và ngược lại. Người này được mạng xã hội gọi là “Sư Thích Minh Tuệ”. Trong lộ trình đi bộ qua các địa phương đã có nhiều người dân và Phật tử tập trung với số lượng đông, cúng dàng vật phẩm, thức ăn tạo ra nhiều hình ảnh, clip gây ra nhiều dư luận trái chiều làm ảnh hưởng đến GHPGVN.

Qua tìm hiểu xác minh, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN khẳng định người đàn ông này không phải là tu sỹ Phật giáo, không tu tập và không là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào của GHPGVN. Điều này cũng đã được chính người đàn ông này khẳng định trong các clip trên mạng xã hội.

Thông báo này được gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố.

Thông báo này được gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố.

Công văn cũng nêu rõ, người đàn ông này có tên là Lê Anh Tú, sinh năm 1981 tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Gia đình ông Lê Anh Tú sinh sống tại huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Ông Lê Anh Tú sau khi từ bỏ công việc đo đạc địa chính tại tỉnh Phú Yên đã thực hiện một vài lần đi bộ hành từ Khánh Hòa ra các tỉnh phía Bắc và ngược lại. Tuy nhiên, lần này một số người dùng mạng xã hội đã sử dụng hình ảnh đi bộ của ông Lê Anh Tú tạo sự hiếu kỳ, thu hút nhiều người dân đi theo, tạo nên hiệu ứng câu view và có nhiều bình luận xuyên tạc đời sống tu hành của Tăng Ni, Phật tử GHPGVN.

Trong mấy ngày nay, ông Lê Anh Tú đang đi bộ trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh hướng về Khánh Hòa. Ban Thường trực Hội đồng Trị sự đề nghị Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố có thông báo tới đông đảo Phật tử và nhân dân được biết để không ngộ nhận ông Lê Anh Tú là nhà sư; liên hệ với chính quyền địa phương có biện pháp ngăn chặn hành vi sử dụng mạng xã hội tạo làn sóng dư luận xúc phạm GHPGVN.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bí mật giúp chùa cổ Trung Quốc tồn tại hơn 1.000 năm

Tin tức 09:16 25/06/2024

Các nhà khảo cổ Trung Quốc tiết lộ kiến trúc đặc sắc giúp chùa cổ từ đời Tống tồn tại hơn 1.000 năm.

Kẻ xấu lợi dụng vụ cháy chùa Thuyền Lâm để kêu gọi 'hùn phước'

Tin tức 19:39 24/06/2024

Sau vụ cháy chùa Thuyền Lâm ở TP.Huế (Thừa Thiên - Huế), trên mạng xã hội xuất hiện bài viết có nội dung kêu gọi hỗ trợ thiệt hại. Tuy nhiên trụ trì chùa Thuyền Lâm cho biết bài viết này do kẻ xấu tạo nên với mục đích lừa đảo Phật tử và các nhà hảo tâm.

Lâm Đồng: Hòa thượng Thích Đức Nghi, Chứng minh Phân ban Phật tử Dân tộc T.Ư viên tịch

Tin tức 19:15 24/06/2024

Hôm nay, 24/6, Hòa thượng Thích Thanh Tân, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lâm Đồng thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lâm Đồng, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Hòa thượng Thích Đức Nghi viên tịch lúc 13 giờ cùng ngày.

Núi Bà Đen và những kỷ lục chưa từng có tại Việt Nam

Tin tức 18:16 24/06/2024

Không chỉ là ngọn núi thiêng gắn liền với huyền thoại Linh Sơn Thánh Mẫu, núi Bà Đen còn sở hữu nhiều công trình và sự kiện kỷ lục, đưa nơi đây trở thành điểm đến hành hương nổi tiếng bậc nhất tại Nam bộ.

Xem thêm