Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 02/11/2019, 08:15 AM

HT. Thích Giác Toàn đến thăm và chia sẻ đề tài: “Kinh nghiệm về Thông tin Truyền thông Phật giáo”

Vào lúc 5g30 chiều ngày 01/11/2019, khóa Bồi dưỡng Kỹ năng lãnh đạo, quản lý thông tin truyền thông Phật giáo toàn quốc năm 2019 đã cung đón sự quang lâm và chia sẻ của HT. Thích Giác Toàn – Phó Chủ tịch HĐTS, Viện trưởng Viện nghiên cứu Phật học GHPGVN với đề tài: “Kinh nghiệm về Thông tin Truyền thông Phật giáo”.

>>Tin tức Phật sự mới nhất 

Bài liên quan

Mở đầu buổi chia sẻ, Hòa thượng cho biết: Phật giáo Việt Nam đã thành lập hơn 35 năm, đã phát triển và hình thành các tờ báo Phật giáo đầu tiên như: Tạp chí Phật học; Báo văn hóa và Báo giác ngộ được thành lập hơn 40 năm. Sau đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã thành lập Ban Thông tin Truyền thông (TT-TT) Trung ương, nhằm tạo điều kiện đăng tải thông tin trên các trang mạng xã hội Phật giáo. Với nhu cầu xu hướng công nghệ 4.0, Trung ương GHPGVN đã thành lập thêm trang Giác ngộ Online, Phật sự Online TV .v.v…. Theo đó, các tin tức, sự kiện được thể hiện qua các bài viết, clip video giúp truyền tải những nét đẹp của nền văn hóa Phật giáo, đáp ứng nhu cầu cho Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước.

IMG_0084
IMG_0190
Bài liên quan

Bên cạnh đó, chư Tôn đức Tăng Ni, Phật tử đã tham gia vào Ban TT-TT TƯ, Ban TT-TT các tỉnh thành cần phải tư duy, học tập các kỹ năng đạo đức của người làm báo chí – truyền thông Phật giáo. Do vậy mà, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã cho phép Ban TT-TT TƯ phối hợp các tỉnh, thành tổ chức Khóa tập huấn truyền thông từ năm 2015 đến năm 2019. Đồng thời, Hòa thượng cũng nhắc nhở chư Tăng Ni, Phật tử khi tham gia vào ngành truyền thông Phật giáo phải luôn luôn vững tâm hướng thiện, để xử lý những vấn đề khủng hoảng, việc đúng sai trên các trang mạng xã hội đăng tải. Bởi lẽ, chúng ta là người quản lý truyền thông phải hết sức bình tâm, thực hiện đúng phương hướng tích cực, phát triển văn minh theo chiều hướng Phật giáo. Và xây dựng một nét đẹp Tăng Ni đến với quần chúng, thông qua tấm gương tiêu biểu của chư Tôn đức Giáo phẩm bằng những hình ảnh, sự kiện trong nghi lễ, từ thiện xã hội, hội nghị.v.v…điều này đã tạo nên một bức tranh trong sáng đến quần chúng nhân dân.

IMG_0241
Hơn nữa, chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội, chư Tôn đức Tăng Ni các tỉnh, thành nên chấn chỉnh lại những sai trái của những cá nhân khi phạm lỗi và phải biết nhận lỗi thông qua Kinh, Luật, Luận. Từ đó, giữ vững sự trong sáng của đạo Phật, xây dựng ngôi nhà Phật pháp trong lòng dân tộc Việt Nam.

Hơn nữa, chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội, chư Tôn đức Tăng Ni các tỉnh, thành nên chấn chỉnh lại những sai trái của những cá nhân khi phạm lỗi và phải biết nhận lỗi thông qua Kinh, Luật, Luận. Từ đó, giữ vững sự trong sáng của đạo Phật, xây dựng ngôi nhà Phật pháp trong lòng dân tộc Việt Nam.

Quang cảnh khoá học.

Quang cảnh khoá học.

Khép lại một ngày của khóa Bồi dưỡng, đã giúp cho các học viên của 63 tỉnh, thành tiếp thu thêm nhiều kỹ năng quản lý thông tin và phương pháp xử lý khủng hoảng truyền thông trên cộng đồng mạng xã hội bằng tinh thần từ bi và trí tuệ của Phật giáo.

IMG_0257
HT. Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Thông tin Truyền Thông TƯ GHPGVN, Trưởng BTC tặng hoa đến HT. Thích Giác Toàn

HT. Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Thông tin Truyền Thông TƯ GHPGVN, Trưởng BTC tặng hoa đến HT. Thích Giác Toàn

IMG_0259

Theo: Phật sự Onlone

















CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm