Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 26/03/2020, 09:20 AM

Khởi tố vụ án sát hại sư trụ trì chùa Quảng Ân

Hôm qua, 25/3/2020, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án "giết người" ở chùa Quảng Ân, thị trấn Tân Nghĩa, Hàm Tân, Bình Thuận và thành lập ban chuyên án.

Lễ nhập kim quan Thượng tọa Thích Nguyên Lộc

Ngày 23/3/2020, Thượng tọa Thích Nguyên Lộc và Phật tử Nguyễn Thị Yến đã bị sát hại ở chùa Quảng Ân, mẹ cô Yến - bà Nguyễn Thị Phượng làm công quả nhà bếp của chùa bị trọng thương hiện đang cấp cứu tại khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo các Cục nghiệp vụ hỗ trợ cùng với Công an Bình Thuận trong việc khám phá án và truy tìm hung thủ gây án.

Được sự chỉ đạo của Bộ Công an, Đại tá Lê Ngọc Phương, Phó Cục trưởng, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đã đến hiện trường vụ án mạng để phối hợp hỗ trợ Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu chứng cứ có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận và Bộ Công an đang khám nghiệm hiện trường vụ án tai chùa Quảng Ân. Ảnh: Quế Hà - Thanh Niên.

Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận và Bộ Công an đang khám nghiệm hiện trường vụ án tai chùa Quảng Ân. Ảnh: Quế Hà - Thanh Niên.

Ban chuyên án cũng cử nhiều tổ trinh sát đi các nơi nắm bắt dấu vết của nghi phạm, đồng thời rà soát, sàng lọc các đối tượng nghi vấn từ các mối quan hệ của nạn nhân để truy tìm hung thủ. Bộ Công an cũng đã cử nhiều cán bộ điều tra về Bình Thuận hỗ trợ công tác điều tra phá án.

Ngày 24/3/2020 tang lễ cố Thượng tọa Thích Nguyên Lộc đã diễn ra trang nghiêm tại chùa Quảng Ân.

Cố Thượng tọa là Ủy viên Ban nghi lễ Phật giáo Bình Thuận, Trưởng Ban nghi lễ Phật giáo huyện Hàm Tân; có một số báo ngộ nhận khi dùng từ "Đại đức" khi làm tin, và có một chi tiết: ở khu phố nơi chùa Quảng Ân - hiện trường vụ án - đồng thời có một ngôi chùa mới xây dựng sau cùng tên Quảng Ân. Chùa Quảng Ân do thầy Nguyên Lộc trú trì và đã chuyên tu nơi đây 35 năm còn gọi tổ đình Quảng Ân hay chùa Quảng Ân (cũ) để phân biệt với chùa Quảng Ân mới. Tổ đình Quảng Ân do Hòa thượng Thích Hồng Ân thuộc dòng thiền Lâm Tế khai sơn tạo tự năm 1972 khi ngài xuất sơn từ cổ tự Linh Ấn Quãng Ngãi để thiết lập đạo tràng, lập tự. Sau khi chùa Quảng Ân đã hoàn thành, Hòa thượng Hồng Ân quay về Linh Ấn cổ tự chuyên tu.

Việc cơ quan điều tra công an Bình Thuận - với sự hỗ trợ chuyên môn nghiệp vụ của cơ quan nghiệp vụ bộ công an - khởi tố hình sự vụ án và lập ban chuyên án, cho thấy phần nào tính chất và mức độ phạm pháp đã diễn ra ở chùa Quảng Ân vào 23/3/2020.

Dư luận mong chờ kết luận điều tra.

Thượng toạ trụ trì và nữ Phật tử làm công quả bị sát hại tại chùa

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm