Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 16/09/2024, 09:53 AM

Next - G tiếp tục hành trình yêu thương, giải ngân thêm 1.2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng bão lũ

Trong hai ngày 14 và 15/9 vừa qua, Quỹ từ thiện Next-G cùng các nhà tài trợ đã tiếp tục hành trình cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 5 tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Với tổng giá trị hàng hóa và tiền mặt lên đến 1,2 tỷ đồng, hoạt động cứu trợ lần này đã mang lại sự an ủi và hỗ trợ thiết thực cho hàng nghìn hộ gia đình tại các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề.

Sơn La: Hỗ trợ 67 triệu tiền mặt

Tại Sơn La, điểm đến đầu tiên của đoàn cứu trợ, tổng giá trị các nhu yếu phẩm và tiền mặt hỗ trợ đã lên tới 400 triệu đồng, cùng với 67 triệu đồng tiền mặt trao trực tiếp cho các hộ dân. Bên cạnh đó, đoàn còn trao tặng 2,1 tấn gạo, 3.000 bộ quần áo, 350 chiếc đèn pin, cùng nhiều nhu yếu phẩm khác như bột canh, nước mắm, dầu ăn, giúp người dân địa phương cải thiện đời sống hàng ngày trong thời gian khó khăn sau bão lũ.

Lào Cai: 3 chuyến cứu trợ với 400 triệu đồng

Lào Cai cũng là một trong những điểm cứu trợ trọng điểm với ba chuyến hàng, tổng trị giá 400 triệu đồng. Tại đây, đoàn đã trao tặng 1 tấn gạo, 50 thùng nước lọc, 30 áo phao, thuốc, băng vệ sinh, hàng trăm suất dầu ăn, nước mắm và các loại gia vị. Những vật phẩm này không chỉ giúp người dân ổn định cuộc sống mà còn cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết để đối phó với những điều kiện khắc nghiệt sau thiên tai.

Ninh Bình và Nam Định: hỗ trợ thiết yếu cho người dân

Tại Ninh Bình, đoàn đã trao tặng 150 triệu đồng hàng hóa, bao gồm 2 tấn gạo, 30 thùng nước, các loại thuốc, băng vệ sinh, bỉm và các loại nguyên liệu nấu ăn cần thiết như dầu ăn, nước mắm. Trong khi đó, tại Nam Định, đoàn cũng trao tặng 150 triệu đồng hàng hóa, gồm 2.6 tấn gạo, 200 thùng nước và nhiều nhu yếu phẩm.

 

Bắc Kạn: chuyến cứu trợ cuối ngày 

Điểm dừng chân cuối cùng của đoàn cứu trợ là Bắc Kạn, nơi mà tổng giá trị hàng hóa trao tặng là 100 triệu đồng. Các nhu yếu phẩm bao gồm 1 tấn gạo, nước, 100 set quà, các loại gia vị, nguyên liệu nấu ăn,… Sự hỗ trợ này đã mang lại niềm vui và hy vọng cho những người dân ở vùng cao, vùng sâu gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày sau thiên tai.

Sự đồng hành của các nhà tài trợ 

Đây là lần cứu trợ tiếp theo nằm trong chuỗi các hoạt động thiện nguyện của Quỹ Next-G với sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ như: Nhóm thiện nguyện Từ Tâm, Tổ thiện nguyện Hoa Sen, Công ty may thời trang Ngân Hà, Công ty Horizon Việt Nam, Công ty ngọc trai và trang sức An Phú, Công ty thương mại và du lịch Âu Việt, Công ty Phúc Hoàng An, Nhóm Kinh sách Ba Đình, Nhóm ESL, Công ty TNHH TMXD Thiên Phú, Công ty vận chuyển Hoàng Mai, Cộng đồng 1001 Đêm, MC Hà Nội, CLB Văn hóa áo dài Việt Nam, Cộng đồng khí công thầy Phúc Thành, Trường mầm non VSK,… Bên cạnh sự đóng góp về vật chất, sự chung tay của các nhà tài trợ đã tạo nên một nguồn động viên tinh thần vô cùng to lớn đối với người dân tại các tỉnh bị ảnh hưởng.

Chia sẻ về hành trình cứu trợ lần này, bà Đỗ Như Quỳnh, Phó Chủ tịch Thường trực Quỹ Next-G, xúc động nói: “Chúng tôi luôn mong muốn mang lại những giá trị thiết thực cho bà con vùng bão lũ. Không chỉ là những món quà vật chất, chúng tôi còn hy vọng mang đến niềm tin, hy vọng và sự vững tin trong cuộc sống. Mỗi chuyến đi cứu trợ là một lần chúng tôi cảm nhận được sự kiên cường của người dân, và chúng tôi tin rằng với sự đồng hành của tất cả các nhà tài trợ, chúng ta sẽ tiếp tục làm được nhiều điều ý nghĩa hơn nữa trong tương lai.”

Hành trình cứu trợ của Quỹ Next-G không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ người dân trong thời gian khó khăn, mà còn là hành trình của sự sẻ chia, lan tỏa những giá trị nhân văn và tinh thần tương thân tương ái, góp phần xây dựng một cộng đồng vững mạnh hơn.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
IMG_20240915_181022

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

Trong nước 15:39 17/09/2024

Cụ Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời rạng sáng 17/9, hưởng thọ 96 tuổi.

Câu lạc bộ Phật tử Quán Sứ ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bão lũ tỉnh Lào Cai

Trong nước 16:06 16/09/2024

Mới đây, Đại đức Thích Chân Định, Phó Thường trực Phân ban Dân tộc T.Ư, Trưởng ban Trị sự GHPGVN H.Bảo Thắng (Lào Cai), trụ trì chùa Thiên Trúc tổ chức trao quà từ thiện của Ban Trị sự GHPGVN H.Bảo Thắng.

Quỹ Next-G Foundation: Hành trình cứu trợ hơn 1 tỷ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Trong nước 10:11 16/09/2024

Bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề ở các tỉnh phía Bắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản và sinh kế người dân. Trước tình hình khó khăn, Quỹ từ thiện Next-G Foundation cùng các nhà tài trợ và nhóm thiện nguyện đã chung tay thực hiện chiến dịch cứu trợ khẩn cấp, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng.

Next - G tiếp tục hành trình yêu thương, giải ngân thêm 1.2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng bão lũ

Trong nước 09:53 16/09/2024

Trong hai ngày 14 và 15/9 vừa qua, Quỹ từ thiện Next-G cùng các nhà tài trợ đã tiếp tục hành trình cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 5 tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Xem thêm