Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 23/04/2024, 20:12 PM

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Toàn cảnh đỉnh núi Bà Đen trong mây. Ảnh: Minh Tú

Toàn cảnh đỉnh núi Bà Đen trong mây. Ảnh: Minh Tú

Các show diễn nghệ thuật liên tục từ sáng đến tối

Núi Bà Đen không chỉ là ngọn núi thiêng gắn liền với hệ thống Chùa Bà 300 năm tuổi và các công trình tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh núi, mà còn được biết đến là điểm đến văn hoá đặc sắc. Vào kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay, các di sản văn hoá phi vật thể cùng nếp sống sinh hoạt bình dị của người dân Tây Ninh sẽ được tái hiện với các show diễn nghệ thuật độc đáo được tổ chức liên tục vào các buổi sáng.

Dịp này, du khách đến với núi Bà Đen sẽ được mục sở thị điệu múa trống Chhay- dăm – một loại hình trình diễn không thể thiếu trong văn hóa dân gian của người Khmer. Với các động tác khi mạnh mẽ như võ thuật, khi uyển chuyển trong vũ điệu đẹp mắt, múa trống Chhay-dăm là sự đồng điệu tuyệt vời giữa động tác và âm thanh mà chỉ người Khmer tại Tây Ninh mới có.

Điệu múa trống Chhay-dăm đặc trưng của người Khmer tại Tây Ninh. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Điệu múa trống Chhay-dăm đặc trưng của người Khmer tại Tây Ninh. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Vùng đất Tây Ninh cũng nổi tiếng với những cánh đồng lúa bạt ngàn và nhiều làng nghề truyền thống, trong đó có làng nghề mây tre nứa độc đáo. Đến núi Bà dịp này, du khách sẽ khám phá nét đẹp làng mây tre nứa Tây Ninh qua các điệu múa độc đáo tái hiện cuộc sống lao động bình dị mà đầy sức sống của người dân nơi đây. 

Bên cạnh đó, các màn độc tấu sáo trúc, các giai điệu dân gian hay điệu múa Suối Trúc khắc hoạ vẻ đẹp của ngọn “suối Tiên” trong lành chảy quanh núi Cậu… sẽ mang đến không gian nghệ thuật vừa thơ mộng, vừa gần gũi.  

Đặc biệt, tại nhà hàng buffet Vân Sơn, lần đầu tiên du khách sẽ được hoà vào không khí sôi động, trẻ trung và đầy hứng khởi của Loảng xoảng Show – show diễn nghệ thuật tương tác lấy ý tưởng từ âm thanh bếp núc gần gũi, tiếng loảng xoảng của “nồi niêu bát đĩa” kết hợp với giai điệu rộn ràng cùng các điệu nhảy vui nhộn. 

Show nhạc nước độc đáo quanh tôn tượng Di Lặc Bồ Tát. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Show nhạc nước độc đáo quanh tôn tượng Di Lặc Bồ Tát. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Vào các buổi tối, du khách không thể bỏ lỡ show nhạc nước là sự kết hợp kỳ ảo của nước, âm thanh và ánh sáng với các hiệu ứng lần đầu tiên có tại Tây Ninh. Các hiệu ứng nhạc nước khi trầm lắng, khoan thai, lúc vỡ oà bùng nổ được tạo ra bởi 400 máng phun tạo hiệu ứng tràn, 800 van điện từ tạo thác nước, 360 bơm với nhiều dải công suất điều chỉnh linh hoạt, 290 vòi phun các loại sử dụng công nghệ phun tiên tiến hàng đầu thế giới cùng 1.450 đèn chiếu sáng chuyên dụng. Đây là show nhạc nước hiện đại bậc nhất tại Tây Ninh và cũng là show nhạc nước Phật giáo hàng đầu tại Việt Nam.

Săn mây, giải nhiệt và dâng đăng

Dịp lễ 30/4 năm nay dự đoán sẽ đúng vào thời điểm nắng nóng cực điểm, vì vậy các ngọn núi với khí hậu mát mẻ đang là điểm đến được nhiều du khách săn lùng. Theo dự báo, nhiều tỉnh Nam bộ trong 5 ngày lễ có nơi nhiệt độ lên đến 39 độ C, vì vậy núi Bà Đen với nhiệt độ luôn thấp hơn thành phố 8-10 độ là nơi trốn nóng hoàn hảo. Thậm chí vào buổi tối, du khách phải mặc áo khoác nhẹ giữa mùa hè khi nhiệt độ có  xuống dưới 20 độ C. 

Núi Bà Đen đang trong mùa mây đẹp nhất trong năm. Ảnh: Minh Tú

Núi Bà Đen đang trong mùa mây đẹp nhất trong năm. Ảnh: Minh Tú

Núi Bà Đen thời điểm này cũng đang vào mùa mây đẹp nhất trong năm, với các hiện tượng mây kỳ thú liên tục xuất hiện như mây thấu kính (mũ mây), biển mây, dải ngân hà… Càng những ngày có mũ mây khổng lồ, nhiệt độ trên đỉnh núi càng thấp. Những lớp sương giăng mờ ảo quanh tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, sà xuống quảng trường rộng lớn và phủ trên các tán cây, gốc hoa tạo nên khung cảnh thiên thai mát lạnh cho núi Bà. 

Khung cảnh ảo diệu nhất là vào buổi tối thứ 7 khi hàng ngàn người thực hiện nghi thức dâng đăng thiêng liêng. Dưới ánh sáng lung linh cùng các lớp sương giăng mát lạnh trên đỉnh núi, du khách sẽ tự viết lời ước nguyện bình an, may mắn và thắp sáng ngọn đăng dâng lên chư Phật. Đây là nghi thức thiêng liêng riêng có của núi Bà Đen mà bất cứ du khách nào cũng không nên bỏ lỡ khi đến với ngọn núi cao nhất Nam bộ.

Núi Bà Đen trong đêm dâng đăng. Ảnh: Minh Tú

Núi Bà Đen trong đêm dâng đăng. Ảnh: Minh Tú

Được mệnh danh là “đệ nhất thiên sơn”, núi Bà Đen những năm gần đây không chỉ cuốn hút  du khách bởi không gian đẹp tựa tiên cảnh mà còn hấp dẫn bởi vô số các trải nghiệm độc đáo và một loạt các sự kiện lễ hội diễn ra quanh năm. Ngay sau dịp lễ 30/4 năm nay, núi Bà Đen sẽ bước vào mùa Đại lễ Phật Đản với nhiều hoạt động tâm linh ý nghĩa và đại lễ dâng đăng lớn chưa từng có, hứa hẹn đón hàng ngàn Phật tử và du khách thập phương tìm về với ngọn núi thiêng hàng đầu Nam bộ. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm