Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Not found block 'head_main'
Trang chủ
Media
Ngôi chùa kỳ lạ ở Myanmar: Nuôi trăn thách thức du khách

 >CHIÊM NGƯỠNG NHỮNG HÌNH ẢNH ĐỘC, ĐẸP, LẠ CỦA CÁC NGÔI CHÙA

Baung Daw Gyoke, ngôi chùa ở Yangon, Myanmar, nổi tiếng là thiên đường của loài bò sát. Người dân Yangon tin rằng lời cầu nguyện của mình sẽ thành sự thật khi tới đây. Nhà sư Sandar Thiri, người sống tại chùa, hóm hỉnh nói: “Nguyên tắc là mỗi người chỉ có thể cầu một điều, chứ không phải nhiều điều".

Điểm đặc biệt của chùa là chính giữa có một thân cây với các tượng Phật được xếp xung quanh. Những con trăn chậm chạp bò trên cành, nhìn người cầu nguyện phía dưới. Người dân tin rằng sự hiện diện của hàng chục con trăn, một số dài tới 2-3 m, thể hiện sức mạnh của ngôi chùa. Ảnh: Wanderlynn.

Tới với ngôi chùa, không khó để bạn bắt gặp hình ảnh một nhà sư đang nằm nghỉ trên ghế với hai con trăn cuộn tròn dưới chân. Những khách tới thăm chùa đôi lúc đặt những tờ 1.000 kyat vào chúng với niềm hy vọng sự may mắn. Nhiều người can đảm còn tới gần và vuốt ve những con trăn. Ảnh: Arynews.

Bài liên quan

“Naga” - “rắn” trong tiếng Sanskrit - là hình tượng thường xuất hiện tại các ngôi đền khắp Đông Nam Á. Chúng thường được tạc từ đá và đặt ở lối ra vào. Ảnh: The Straits Times.

Tuy nhiên, việc nhìn thấy những con trăn sống trườn giữa tượng Phật là điều hiếm gặp, thu hút du khách tới Baung Daw Gyoke, nơi cách trung tâm Yangon không xa. Ảnh: AFP.

Với những người sợ trăn rắn, hình ảnh loài vật này nằm ngủ trên cửa sổ ngôi chùa có thể khiến du khách toát mồ hôi. Ảnh: AFP.

Bài liên quan

Tuy nhiên, khung cảnh loài bò sát nằm cạnh những nhà sư khi họ ngồi thiền gợi nhắc một câu chuyện trong truyền thuyết Phật giáo. Tương truyền, khi đức Phật ngồi tĩnh tọa dưới cây, trời bắt đầu mưa và một con rắn hổ mang đã giương mang lên che cho ngài. Ảnh: AFP.

Nay Myo Thu, một nông dân 30 tuổi, tin rằng anh sẽ gặp may mắn nếu đem những con rắn tìm thấy trên đồng nhà mình đến chùa, làm theo triết lý từ bi của đạo Phật thay vì giết chúng. Ảnh: Imageofmyanmar.

Anh nói: “Tôi không muốn gặp vận xui vì sát sinh. Việc bắt và tặng những con rắn cho chùa sẽ đem lại cho tôi phước lành”. Ảnh: Gulf Daily News.

Bài liên quan

Ngôi chùa kỳ lạ ở Myanmar: Nuôi trăn thách thức du khách

Thứ năm, 13/12/2018, 13:42 PM - Thanh Tâm (Tổng hợp)

Baung Daw Gyoke, ngôi chùa ở Yangon, Myanmar, nổi tiếng là thiên đường của loài bò sát. Người dân Yangon tin rằng lời cầu nguyện của mình sẽ thành sự thật khi tới đây. Ngôi chùa đã trở thành điểm tham quan hút khách nhờ những con trăn được các nhà sư nuôi tại đây.

Bình luận
Not found block 'docnhieu'
Not found block 'fanpage'