Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 25/04/2024, 16:00 PM

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Tháng ba năm nay lúc tôi đang ở Úc Châu, ngay bãi đỗ xe trong đạo tràng của chúng tôi có một cây tì bà cổ thụ, chắc cũng vài chục năm tuổi. Quỷ thần của cây tì bà đó đã báo mộng cho một vị đồng học của chúng tôi là đã vãng sanh rồi, nay đến để cám ơn tôi.

Đạo tràng của chúng tôi đã xây mười năm, vị thần đó nghe Kinh niệm Phật cũng mười năm, và vãng sanh rồi. Đó không phải là giả, bởi vì vị thần cây tì bà đó đã báo mộng cho chúng tôi trước sau ba lần, và đây là lần thứ ba.

Phỏng vấn Pháp sư Tịnh Không về phương pháp phòng tránh tai họa khi chặt cây và động thổ

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Lần thứ nhất là trước đó vài năm, chúng tôi mua căn nhà số sáu mươi mốt để làm nơi nghỉ ngơi, là do cư sĩ Hồ mua, căn nhà xuống cấp hư nát, chúng tôi định đập bỏ và xây lại. Ở bên Úc, nhà xây trên những trụ chôn dưới đất, chỉ cần cắt bỏ các trụ thì có thể di chuyển cả căn nhà. Chúng tôi cho người ở địa phương, họ mang xe lớn đến và di chuyển cả căn nhà đi, để lại phần móng và chúng tôi sẽ xây mới trên vị trí đó.

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi. Kết quả là quỷ thần cây tì bà đã báo mộng cho pháp sư của chúng tôi, nói và báo trễ quá nên họ chuyển nhà rất vất vả, gấp gấp gáp gáp, hy vọng sau này gặp trường hợp như vậy thì cần báo trước bảy ngày.

Phật dạy trong Kinh là báo trước ba ngày, chúng tôi y theo, quỷ thần đòi bảy ngày. Nghĩ lại cũng đúng, người Úc làm chuyện gì cũng chậm chạp, cho nên cả quỷ thần cũng vậy. Sau này chúng tôi mua nhà, muốn đốn bỏ cây đều báo trước bảy ngày. Chuyện này là thật, không hề giả, đúng là thiên hạ bao la, không chuyện thần kì gì mà không có.

Cảnh giới của quỷ thần, cảnh giới u minh và cõi người đều liên thông nhau, chúng ta không hành thiện, rồi sẽ đi về nơi nào đó, họ hành thiện, thì lại đến cõi người, hoặc đến cõi trời, và cũng có số ít vãng sanh về Tịnh Thổ, câu chuyện quỷ thần cây tì bà được vãng sanh là một ví dụ rất hay.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Tư liệu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Thiện thần bảo vệ người giữ giới

Tư liệu 14:30 24/04/2024

Ngày xửa ngày xưa, ở một nước kia, nhà vua bắt buộc nhân dân phải giữ năm giới. Một người bạn ở nước khác về chơi, vô tình đem một chai rượu biểu Lam Xoa. Lam Xoa nể bạn, cùng nhau ăn uống. Tại vách mạch rừng đem chuyện đến vua. Lam Xoa bị trục xuất ra khỏi nước.

Câu chuyện có thật về sự chủ động tái sinh

Tư liệu 14:16 19/04/2024

Khoảng một ngàn năm sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn, giáo pháp ngày càng phát triển trong giới trí thức Ấn Độ. Một trong những luận sư xuất sắc thời đó là Chandra, người vừa có cái thư thả của bậc giác ngộ, lại có cái tài hùng biện và lý luận sắc sảo của một người trí thức.

Phương thức niệm Phật đời Trần

Tư liệu 08:23 18/04/2024

Không phải ngẫu nhiên đến đời Trần, phương thức niệm Phật được Thiền phái Trúc Lâm chú trọng trong việc vận dụng vào đời sống thực nghiệm tâm linh trong các Thiền đường nước Đại Việt.

Xem thêm