Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 09/08/2021, 08:17 AM

Tăng Ni sinh Học viện Phật giáo Hà Nội phát nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch

Với mong muốn chung tay cùng đội ngũ y tế đang phải căng mình chống dịch, Tăng Ni sinh Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội đã hăng hái xung phong tham gia tuyến đầu chống dịch ở các địa phương có số ca nhiễm cao như Thành phố Hồ Chí Minh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Giáo hội Phật giáo; của Hội đồng Điều hành Học viện, với ý thức trách nhiệm chung tay cùng với đất nước, đã có hàng trăm lá đơn xin được tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Đại đức Thích Đạo Mẫn – Chánh Văn phòng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội cho biết: “Hiện tại đã có rất nhiều Tăng Ni sinh trẻ đang học tại Học viện làm đơn phát nguyện gửi về Văn phòng xin tham gia tuyến đầu chống dịch. Hội đồng Điều hành Học viện rất vui khi Tăng Ni sinh đã ý thức được trách nhiệm công dân của mình mà hăng hái tham gia. Đây là việc làm rất đáng khích lệ, Văn phòng sẽ tổng hợp chi tiết số lượng, thống kê trình độ chuyên môn từng người, các ứng viên đáp ứng được các yêu cầu bắt buộc của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, sau đó gửi danh sách về Văn phòng Trung ương Giáo hội.”

Hiện tại đã có rất nhiều Tăng Ni sinh trẻ đang học tại Học viện làm đơn phát nguyện gửi về Văn phòng xin tham gia tuyến đầu chống dịch. Ảnh minh họa.

Hiện tại đã có rất nhiều Tăng Ni sinh trẻ đang học tại Học viện làm đơn phát nguyện gửi về Văn phòng xin tham gia tuyến đầu chống dịch. Ảnh minh họa.

Trong đơn phát nguyện, Ni sinh Thích Nữ Minh Nghĩa, HV1, Học viện viết: “Chúng con là những Tăng Ni sinh trẻ, những người con của Như lai noi theo hạnh nguyện của Ngài với tinh thần từ bi, nên xin phát nguyện được tham gia phòng chống dịch Covid-19. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, góp phần nhỏ bé của mình sẻ chia những khó khăn với y, bác sỹ, các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Chúng con nguyện cầu hồng ân Tam bảo, mong sao dịch bệnh sớm tiêu trừ để người dân trở lại cuộc sống bình thường. Nêu được tham gia vào đội tình nguyện chống dịch, là niềm vinh hạnh của chúng con, nguyện làm hết sức mình để giúp đỡ người bệnh”.

Đơn phát nguyện của Ni sinh Thích Nữ Minh Nghĩa.

Đơn phát nguyện của Ni sinh Thích Nữ Minh Nghĩa.

500 Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Hà Nội tưởng niệm anh hùng liệt sỹ và trì tụng Kinh Dược sư

Được biết, để đăng ký làm tình nguyện viên, Tăng Ni, Phật tử phải đáp ứng được các yêu cầu bắt buộc của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 như dưới 40 tuổi, đủ sức khỏe, không có bệnh nền (huyết áp, tiểu đường…), có am hiểu về y tế (hoặc không am hiểu về y tế), thời gian phục vụ tại các bệnh viện dã chiến là 2 tháng…

Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội hiện có khoảng gần 600 Tăng Ni sinh đang theo học, đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Trong đó gần 500 Tăng Ni sinh theo học nội trú các hệ Cao đẳng, Liên thông, Cử nhân, và có hơn 150 học viên, nghiên cứu sinh đang theo học hệ sau Đại học.

Theo: Khuông Việt

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm