Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/04/2023, 09:08 AM

Thanh Hóa: Ban hoằng pháp GHPGVN tỉnh triển khai nhiều Phật sự quan trọng

Sáng 3-4 , tại chùa Đại Bi (TP. Thanh Hóa) – Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh,  Ban Hoằng pháp GHPGVN  tỉnh đã  tổ chức phiên họp đầu tiên của nhiệm kỳ 2022 -2027,  triển khai nhiều Phật sự quan trọng trong năm 2023. 

Phiên họp dưới sự chủ trì của Thượng tọa Thích Giải Hiền, Trưởng ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh, Chư tôn đức thường trực, thành viên Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh chư tôn đức giảng sư đoàn giảng sư cùng tham dự.

Tại phiên họp, Chư tôn đức trong Ban đã bàn thảo và triển khai Phật sự của Ban trong năm 2023; Bầu Phó Thư ký của Ban và thông qua danh sách nhân sự lãnh đạo của Ban gồm Trưởng ban và các phó ban, Chánh Thư ký, Phó Thư ký và Chánh Văn phòng, thủ quỹ của ban.

Thượng tọa Thích Giải Hiền triển khai công tác Phật sự của Ban

Thượng tọa Thích Giải Hiền triển khai công tác Phật sự của Ban

Phiên họp cũng đã bầu Ban giảng sư gồm 10 vị; lập điểm giảng cố định và phân công lịch giảng; nội dung các bài giảng và thống nhất vào mỗi buổi sáng chủ nhật cuối tháng âm lịch tổ chức một lần tại Hội trường chùa Đại Bi, Phường Đông Vệ (TP, Thanh Hóa). Đồng thời cũng ấn định thời gian tổ chức buổi khai pháp đầu tiên của Ban; Thống nhất Ban giảng sư tham gia làm giáo thọ sư,  cùng với Ban Trị sự GHPGVN TP. Sầm Sơn xây dựng kế hoạch và phát triển lớp giáo lý dành cho cư sỹ Phật tử, địa điểm tổ chức tại chùa Khai Minh, có cấp chứng chỉ cho Phật tử khi tham gia khóa học.

Ngoài ra phiên họp cũng đã giao nhiệm vụ cho các giảng sư đảm nhận thuyết giảng tại các ngày lễ lớn trong năm như Đại lễ Phật đản, An cư kiết hạ, lễ Vu Lan, lễ Phật thành đạo…;do Ban Trị sự GHPGVN các huyện, thị tổ chức khi có yêu cầu giảng sư của Ban về thuyết giảng.

Chư tôn đức tham gia góp ý của kế hoạch hoạt động và phân công nhiệm vụ của các giảng sư

Chư tôn đức tham gia góp ý của kế hoạch hoạt động và phân công nhiệm vụ của các giảng sư

Phiên họp đã tiếp nhận nhiều ý kiến của chư tôn đức thường trực Ban và các thành viên của Ban, Chư tôn đức thành viên Giảng sư  về nội dung, hình thức, thời gian tổ chức các hoạt động chuyên ngành Hoằng pháp và công tác Phật sự quan trong khác.

Đúc kết phiên họp, Thượng tọa Thích Giải Hiền ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của chư tôn đức về kế hoạch, nội dung hoạt động của Ban Hoằng pháp. Thượng tọa cũng mong muốn Chư tôn đức hoàn thành tốt các nội dung Phật sự đã đề ra, đồng thời kêu gọi thành viên của Ban phát tâm cúng dường nguồn quỹ đầu tiên để phục vụ cho công tác Phật sự của Ban.

Trao quyết định chuẩn y nhân sự đến các thành viên

Trao quyết định chuẩn y nhân sự đến các thành viên

Dịp này, được thừa ủy quyền của lãnh đạo Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Thượng tọa cũng đã trao quyết định chuẩn y nhân sự đến các thành viên trong Ban hoằng pháp GHPGVN tỉnh gồm 19 thành viên, do Thượng tọa Thích Giải Hiền làm Trưởng ban.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Ban Hướng dẫn Phật tử tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2024

Trong nước 10:35 06/05/2024

Sáng 5-5, tại chùa Pháp Lâm (P.Nam Dương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN TP.Đà Nẵng cùng Đội tình nguyện viên máu sống Gia đình Phật tử Đà Nẵng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP, khoa Huyết học truyền máu - Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2024.

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Xem thêm