Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/07/2023, 15:15 PM

Tôn tạo hình, tượng Phật được công đức gì? Hủy báng hình, tượng Phật, Bồ tát quả báo sẽ ra sao?

Mặc dù không phải Phật, nhưng hình, tượng Phật chính là đại diện của Phật là cầu nối giao cảm để chúng ta dâng kính lên Đấng Từ Phụ những điều tốt đẹp nhất. Vì vậy, mọi phước báo, quả báo liên quan đến hình tượng Phật - Bồ Tát đều được nhân lên gấp bội lần, hoặc phước vô lượng, hoặc tội khủng khiếp.

Mỗi một ý niệm, mỗi một hành động dù là nhỏ nhất hướng đến Phật - Bồ Tát đều đem đến cho ta phước báu vô lượng hoặc quả báo vô lượng khổ, vì các ngài là đấng tối tôn, tối thượng của vũ trụ pháp giới, là đấng vĩ đại của những đấng vĩ đại.

Sinh vào thời mạt Pháp, chúng ta không có may mắn được gặp Phật với kim thân sáng chói, uy nghiêm rực rỡ, chính vì thế bao nhiêu tình cảm, bao nhiêu niềm tôn kính ta chỉ có thể dâng lên Đức Phật cùng các vị Đại Bồ Tát thông qua hình, tượng Phật và Bồ Tát.

Mặc dù không phải Phật, nhưng hình, tượng Phật chính là đại diện của Phật trên thế gian này, là cầu nối giao cảm để chúng ta dâng kính lên Đấng Từ Phụ những điều tốt đẹp nhất.

Vì lẽ đó, mọi phước báo, quả báo liên quan đến hình tượng Phật - Bồ Tát đều được nhân lên gấp bội bội lần, hoặc phước vô lượng, hoặc tội khủng khiếp.

Ý kiến chính thức về hiện tượng sử dụng biểu tượng Đức Phật để livestream bán hàng

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Phúc đức thay cho những ai đã, đang và sẽ tôn tạo, đúc tạc, tô vẽ, trang nghiêm hình Phật, tượng Phật.

Và cũng đáng thương thay cho những ai xúc phạm, bôi nhọ, phá hủy hình, tượng Phật dù chỉ là một hình, tượng Phật nhỏ nhất.

Điều đáng buồn là hiện nay có rất nhiều trường hợp đang vô tình xúc phạm đến hình Phật một cách vô tư, ngay cả trong những hàng đệ tử Phật. Và đây là những việc cụ thể như sau:

- Người ta đem hình Phật - Bồ Tát in trên những lọ dầu, lọ chao hay hộp nhang, nến v.v...Sau khi dùng xong liền quăng bỏ vào thùng rác bẩn thỉu, hay ném dưới mặt đất cho người, súc vật trà đạp lên... Thật mọi người không hiểu hết được đó là tội phỉ báng Phật, quả báo khôn lường.

- Hay có người lại in hình Phật - Bồ Tát dán lên xe như thứ đồ trang trí, như một loại "BÙA", hay đeo những trang sức hình Phật rồi đi vào nơi ô uế như nhà vệ sinh, và làm những điều dâm dục trước hình Phật đeo trên người đó.

- Hoặc lập bàn thờ trong nhà, nhưng ngay dưới bàn thờ, mọi người thoải mái cởi trần, ăn nhậu, chửi bới, thậm chí hành dâm trước bàn thờ một cách hồn nhiên...

Mỗi mỗi hành vi tưởng như vô hại đó đều khiến ta tổn phước ghê gớm nếu không muốn nói là vô cùng tội...

Xin mọi người hãy nhớ, hình, tượng Phật - Bồ Tát chỉ có thể để nơi trang nghiêm để thờ phụng, để lễ lạy. Phải tôn kính hình, tượng Phật, Bồ Tát giống như đang đứng trước một vị Phật sống, Bồ Tát sống vậy, làm trái đi điều này là tự gieo quả báo khổ đau cho mình.

Những quả báo của việc hủy báng, phá hoại hình , tượng Phật và Bồ Tát :

- Quỷ thần trừng phạt tức khắc.

- Gia đạo suy vong, khổ đau, tai ách, bệnh tật liên tiếp kéo tới.

- Đọa địa ngục chịu vô lượng khổ...

- Tái sinh làm ngạ quỷ, súc sinh hoặc người hèn hạ, tàn tật...

Ngược lại, những ai thấy hình, tượng Phật bị quăng bỏ, bị xúc phạm, bị phá hủy mà ngăn cản, hay đem hình, tượng Phật đó về tu sửa, thờ phượng, hay chí ít thì cũng lấy tâm cung kính mà rửa sạch, sau đó đốt rồi đem tro rải nơi sông suối hay biển cả. Làm như thế ta sẽ được phước báo to lớn không ngờ.

Và sau đây là một trong số những phước báo của việc tôn tạo, tô vẽ, sửa sang hình tượng Phật - Bồ Tát :

- Thân tướng trang nghiêm, đẹp đẽ.

- Thân thể khỏe mạnh, bệnh tật tiêu trừ.

- Giải trừ tai ách, khổ nạn.

- Được thành tựu điều mình mong cầu.

- Được thần linh bảo trợ và vô số phúc lành khác...

- Đạo hạnh tăng trưởng đến vô lượng, cuối cùng sẽ thành Phật.

Lưu ý: 

Xin mọi người cần lưu tâm điều này, khi ta tạo tội đối với hình, tượng Phật mà chịu sự báo ứng, đó chẳng phải sự trả thù của Phật, ngài là đấng Từ bi đâu bao giờ muốn gieo khổ đau cho chúng sinh, mà đó chính là do sự trừng phạt của luật Nhân quả.

Luật Nhân quả này là vô tư, công minh tuyệt đối, sự trừng phạt của luật nhân quả không gì làm sai khác đi được, vì thế không nên vô cớ trách Phật - Bồ Tát mà gây nghiệp xấu.

 Nguồn: Nhân quả. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Một chút lưu luyến trong lúc vãng sanh sẽ sanh ra nhiều chướng ngại

Kiến thức 11:50 03/05/2024

Tôi 26 tuổi học Phật, nghe được Phật pháp, năm nay đã 80 tuổi rồi, nghĩ lại giống như mới học Phật ngày hôm qua, bạn nói xem đời người có ý nghĩa gì?

Đại từ đại bi, chữ “đại” có nghĩa là gì?

Kiến thức 10:45 03/05/2024

Chúng ta nhất định phải có trí huệ, đối xử với tất cả chúng sanh, chúng ta luôn mong muốn tất cả chúng sanh sớm được giác ngộ, sớm được thoát khỏi sáu cõi luân hồi, sớm viên thành Phật đạo.

Tham nhiễm ngũ dục rất điên đảo, người tu phải cố gắng lần lượt phá trừ

Kiến thức 09:30 03/05/2024

Các phiền não về tham không ngoài sự đắm nhiễm ngũ dục lục trần. Từ cội gốc tham, sanh ra các chi tiết xấu khác như: bỏn sẻn, ganh ghét, lường gạt giả dối...gọi là Tùy phiền não.

Tâm bình thế giới bình

Kiến thức 20:34 02/05/2024

Hòa bình nghĩa là không chiến tranh, không chết chóc, không đau thương. Quan niệm hòa bình của Phật giáo là không có chiến tranh từ tâm thức đến ngoại cảnh, từ nhân cho đến qủa. Nói rõ hơn, chiến tranh có là do tâm hỗn loạn, tham lam, sân hận và si mê.

Xem thêm