Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 28/02/2013, 14:49 PM

Tp.HCM: Pháp hội Dược Sư với nghi thức được Việt hóa hoàn toàn đã thành công hoàn mãn

Đây là Pháp hội Dược Sư Tiêu tai diên thọ - Cầu quốc thái dân an – Nguyện cho mưa thuận gió hòa lần đầu tiên do Ban Trị sự THPG tổ chức và có sự chuẩn bị rất kỹ, nhiều điểm mới, đặc biệt là với nghi thức đã được Việt hóa hoàn toàn

Pháp hội Dược Sư đã diễn ra đàn thứ 7 và tạ đàn hoàn mãn Pháp hội tại chùa Huê Nghiêm số 299B Lương Định Của, P.Bình Khánh, Q.2, Tp.HCM ngày 19 tháng Giêng năm Quý Tỵ (tức ngày 28/02/2013).

Trong không khí linh thiêng nơi đàn tràng, niềm hoan hỷ của đông đảo Phật tử, quý Chư tôn đức đã quang lâm chứng minh buổi lễ gồm có HT.Thích Hiển Tu - Phó Thư ký Ban Thường trực HĐCM cùng Chư tôn giáo phẩm thành viên HĐCM, HĐTS, quý Chư tôn trụ trì tự viện trên toàn thành phố.
 
 

Khung cảnh cung rước Chư tôn đức quang lâm đàn tràng trang nghiêm và linh thiêng, tại chính điện là hình ảnh ba vị chứng minh và bảy vị chủ sám của các đàn tràng càng làm tôn thêm sự uy nghi, ánh nắng qua khe cửa hòa vào làn khói hương trầm nghi ngút như những ánh hào quang của đức Phật Dược Sư soi khắp mười phương.

 

HT.Thích Trí Quảng, Trưởng Ban tổ chức Pháp hội đã niệm hương cầu nguyện cho sự thành tựu của pháp hội. Tiếp đó, TT.Thích Lệ Trang, Trưởng ban Nghi lễ cùng chư tôn đức trong ban kinh sư và toàn thể pháp hội đã tiến hành trì tụng kinh Dược Sư, tuyên sớ tổng đàn, cúng Phật và nhiễu đàn hoàn mãn pháp hội.

Pháp hội Dược Sư khép lại trong niềm tin thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, nước nhà hưng thịnh, thiên tai suy giảm, cầu mong ánh sáng chân lý, ánh sáng tuệ giác của đức Phật Dược Sư luôn luôn rọi soi để biến thù thành bạn, để vô minh đẩy lùi.

 

Đây là Pháp hội Dược Sư Tiêu tai diên thọ - Cầu quốc thái dân an – Nguyện cho mưa thuận gió hòa lần đầu tiên do Ban Trị sự THPG tổ chức và có sự chuẩn bị rất kỹ, nhiều điểm mới, đặc biệt là với nghi thức đã được Việt hóa hoàn toàn. Pháp hội để lại ấn tượng tâm linh sâu sắc cho hàng ngàn người tham dự, tính linh thiêng và trang nghiêm của một Pháp hội tâm linh.


 Tổng hợp từ báo Giác Ngộ (www.giacngo.vn)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm