Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 17/07/2021, 17:34 PM

12 tấn rau - củ - quả tu viện Khánh An tặng bà con vùng bị phong tỏa

Trên tinh thần tương thân tương ái, một miếng khi đói bằng một gói khi no, lá lành đùm lá rách, mọi trái tim đang mở rộng từ tâm hướng về Thành phố thân yêu để chia sẻ tình thương đến với đồng bào đang ở tâm bão dịch bệnh.

Sáng ngày 16/7/2021, Tăng Thân Khánh An đã chuyển 12 tấn rau củ quả đến Uỷ Ban MTTQVN Quận 12, thông qua mặt trận, xin kính chuyển trao tặng bà con đang bị cách ly do vì dịch bệnh covid19.

Đại diện Uỷ Ban MTTQVN Quận 12,có ông Phạm Thanh Huy Uỷ viên thường trực, bà Huỳnh Thị Kim Loan, Kế toán đứng ra tiếp nhận.

Trong lời phát biểu trao tặng, thầy Thích Quảng thức, Trưởng ban quản chúng tu viện Khánh An cho biết: “Số lượng 12 tấn rau củ quả là tấm lòng kính gửi đến bà con đang gặp khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan nghiêm trọng. Do vì thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội của chính phủ nên chư tăng Khánh An không trực tiếp trao tặng đến bà con được, kính nhờ  Mặt trận quận chuyển số quà này đến bà con đang trong khu vực cách ly”. 

Sáng ngày 16/7/2021, Tăng Thân Khánh An đã chuyển 12 tấn rau củ quả đến Uỷ Ban MTTQVN Quận 12, thông qua mặt trận, xin kính chuyển trao tặng bà con đang bị cách ly do vì dịch bệnh covid19.

Sáng ngày 16/7/2021, Tăng Thân Khánh An đã chuyển 12 tấn rau củ quả đến Uỷ Ban MTTQVN Quận 12, thông qua mặt trận, xin kính chuyển trao tặng bà con đang bị cách ly do vì dịch bệnh covid19.

Ông Phạm Thanh Huy bày tỏ lòng biết ơn đến Tu viện, ông nói: “Những ngày này, nguồn thực phẩm rau củ thiếu nghiêm trọng trong bửa cơm của bà con. Hiện tại rau củ quả là một món quà quý giá hơn bao giờ hết. Ông cho biết, hiện tại địa bàn Quận 12 có hơn 150 khu phong tỏa, 5 khu cách ly tập trung và 1 bệnh viện dã chiến. Mặt trận tổ quốc quận sẽ chuyển những phần quà quý giá này đến bà con đang trong khu phong tỏa và khu cách ly.  Xin trân trọng biết ơn tấm lòng của thầy viện chủ và chư tăng tu viện Khánh An”.

Được biết, những ngày qua bà con miền Trung, Tây nguyên, miền Bắc, miền Tây Nam bộ … cũng đã chuyển nhu yếu phẩm trên  những chiếc xe nghĩa tình đáp ứng một phần thực phẩm cho bà con thành phố.

12 tấn rau - củ - quả tu viện Khánh An tặng bà con vùng bị phong tỏa.

12 tấn rau - củ - quả tu viện Khánh An tặng bà con vùng bị phong tỏa.

Tình hình dịch bệnh hiện nay, không còn là nỗi đau của một cá nhân, một cộng đồng hay một quốc gia mà đã là nỗi đau chung của nhân loại. Bằng trái tim thương yêu theo công hạnh của Bồ Tát Quán Thế Âm, mỗi người góp một chút để chia sẻ khó khăn trong lúc này đến bà con trong bối cảnh gạo châu củi quế.

Số tặng phẩm này có sự góp phần công đức của đại đức Thích Tâm Quán, trụ trì chùa Diên Quang -  Bắc Ninh. Tối hôm qua  (15/07),  lô hàng từ Đà Lạt về và chư tăng Khánh  An đã bốc xếp đến khuya, để kịp hôm nay có quà tặng đến bà con gặp khó.

Một số hình ảnh ghi nhận:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Ban Hướng dẫn Phật tử tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2024

Trong nước 10:35 06/05/2024

Sáng 5-5, tại chùa Pháp Lâm (P.Nam Dương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN TP.Đà Nẵng cùng Đội tình nguyện viên máu sống Gia đình Phật tử Đà Nẵng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP, khoa Huyết học truyền máu - Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2024.

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Xem thêm