Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 25/06/2021, 17:10 PM

Ban Văn hóa PG TP.HCM khởi động chương trình tặng 100 tấn gạo, 10.000 thùng mì cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Chiều ngày 24/06/2021, Ban Văn hóa Phật giáo TPHCM và Tu viện Khánh An đã tổ chức trao tặng 1.200 phần quà (12 tấn gạo và 1.200 thùng mì) đến bà con khó khăn vì dịch bệnh tại quận Gò Vấp.

Đoàn có TT. Thích Trí Chơn, Trưởng Ban Văn hoá, ĐĐ. Thích Chí Giác Thông, Phó Ban kiêm Chánh thư ký; đơn vị phát tâm có ông Nguyễn Văn Học, đại diện Công ty Diệu Phúc và  ông Nguyễn Thanh Tùng, đại diện Công ty Nhật Hạ.

Tại Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN quận Gò Vấp - chùa Huỳnh Kim - tiếp đoàn có TT.Thích Giác Trí, Trưởng ban Ban Trị sự Phật giáo, bà Nguyễn Thị Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực MTTQVN quận Gò Vấp và chính quyền địa phương. 

Thượng tọa Thích Trí Chơn phát biểu về kế hoạch tặng quà đến chính quyền

Thượng tọa Thích Trí Chơn phát biểu về kế hoạch tặng quà đến chính quyền

Sau lời phát biểu của TT. Thích Trí Chơn, nói lên ý nghĩa, mục đích của việc thiện nguyện này, bày tỏ lòng biết ơn đến Ban Trị sự và Mặt trận Tổ quốc Quận đã tạo điều kiện giúp đỡ đoàn thực hiện đợt từ thiện đến bà con khó khăn, bà Nguyễn Thị Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực MTTQVN quận Gò Vấp cho biết những phần quà này sẽ được hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, là các đối tượng nghèo, đang ở nhà thuê, nhà trọ, bán vé số, một số hộ nghèo, cận nghèo... trên địa bàn quận. Bà nói thêm: Mặt trận Tổ quốc quận Gò Vấp rất cảm ơn Ban Văn hóa Phật giáo TP, Ban Trị sự Phật giáo quận Gò Vấp, Tu Viện Khánh An và quý ân nhân nhà hảo tâm đã có sự chia sẻ đồng hành cùng chính quyền hỗ trợ bà con trong lúc khó khăn. Nhiều hộ gia đình sau khi nhận được phiếu mời nhận quà, các cô chú rất mừng vui khiến chúng tôi cũng rất xúc động”.

Do vì dịch bệnh, bà con không thể tập trung đến nhận quà, nên đại diện Ban trị sự Giáo hội quận, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc quận và chính quyền phường 3 sở tại sẽ nhận số phần quà này sau đó trao đến bà con khó khăn thuộc 16 phường trong địa bàn Gò Vấp.

Chiều cùng ngày, Ban Tổ chức cũng đã trao 12 tấn gạo và 1.200 thùng mì đến đồng bào khó khăn thuộc quận 12 tại Tu viện Khánh An.

Tiếp đoàn có TT. Thích Trí Thường, trưởng ban Ban trị sự GHPGVN. Q12,  ông Huỳnh Chí Công, bà Trần Thị Kim Cúc, đồng Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận 12, ông Lê Văn Hai Phó chủ tịch UBMTTQ P. An Phú Đông và một số thành viện Mặt trận.

Trong lời phát biểu trao tặng, TT. Thích Trí Chơn nhấn mạnh: trong kế hoạch tặng 100 tấn gạo và 1 vạn thùng mì đến bà con khó khăn vì dịch bệnh, quận 12 và Gò Vấp là 2 quận đầu tiên Ban Văn hoá bà Từ Viện Khánh An thực hiện chương trình này. Với lòng thành tâm của người con Phật trao tặng đến người dân, rất mong Ban Trị sự giáo hội Quận và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc quận đón nhận và chia sẻ giúp đến bà con đang khó khăn. Thượng tọa nói thêm: Với tình hình giãn cách xã hội như này bà con tiếp tục sẽ gặp khó khăn và cuộc vận động sẽ tiếp tục được kêu gọi, nếu phát cho đủ các quận huyện có lẽ lên đến 200 tấn gạo và 20.000 thùng mì. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát động cho đợt này".

Ông Huỳnh Chí Công, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận 12 khi đón nhận những phần quà từ Ban Văn hoá cũng cho biết: "Những ngày qua, thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ và hiện tại đang thực hiện Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM, đời sống bà con rất pkhó khăn. Khi nhận những phần quà này chúng tôi rất xúc động và rất trân trọng tấm lòng quý thầy cùng doanh nghiệp, đã có những phần quà đến bà con". Ông cũng cho biết sẽ phân phối đến tay người dân theo tâm nguyện của quý Thầy và các nhà hảo tâm.

e34a2d8624b9d0e789a8

Truyền thông Ban Văn hoá GHPGVN TP. HCM thực hiện

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Mộc Lan thắp lên sự sống

Môi trường 09:01 26/03/2024

Nắng ấm, sương tan, vài giọt đọng lại còn vương trên những đóa mộc lan. Nụ hoa cứng cáp ngày nào giờ đây đã bung ra chiếc vỏ lụa nâu sẫm cho từng cánh hoa bắt đầu hé nở, vươn mình múa ca trong không gian thênh thang, xanh tươi cỏ cây.

Nắng nóng năm nay sẽ gay gắt hơn

Môi trường 08:50 23/03/2024

Số đợt nắng nóng năm nay có thể nhiều hơn và mức độ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Mỗi năm trung bình cả nước có 15 đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày từ 35 độ C trở lên.

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Lào Cai: Phật giáo bàn giao quế giống cho dân

Môi trường 08:43 13/03/2024

Phân ban Hướng dẫn chuyên nghiệp Phật tử Trung ương, Phân ban Hướng dẫn Phật tử dân tộc Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng phối hợp chính quyền xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) cùng Hội Nông dân của huyện vừa phát động trồng cây, hôm 12/3.

Xem thêm