Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 19/01/2021, 13:57 PM

Ban Văn hóa Trung ương tổng kết công tác Phật sự năm 2020

Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2020 và phương hướng hoạt động Phật sự năm 2021 của Ban Văn hóa Trung ương GHPGVN đã được diễn ra vào chiều ngày 17/1, tại chùa Pháp Hoa (Quận 3, TP.HCM).

ban-van-hoa-trung-uong

Chứng minh Hội nghị có HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS; HT Danh Lung – Uỷ viên Thư ký HĐTS, Phó Văn phòng 2 TƯ; TT.Thích Thọ Lạc – Uỷ viên Thư ký HĐTS, Trưởng Ban Văn hoá TƯ; HT.Thích Hải Ấn, HT.Thích Bửu Chánh – đồng Uỷ viên TT HĐTS, Phó Ban Thường trực Ban Văn hoá TƯ; HT.Thích Thiện Đức, HT Danh Đổng, TT.Thích Minh Hiền – đồng Uỷ viên Thường trực HĐTS; cùng sự tham dự của chư Tôn đức HĐTS, Văn phòng 2 TƯ, thành viên Ban Văn hoá Trung ương, Ban Văn hoá các tỉnh thành.

ban-van-hoa-trung-uong 9
ban-van-hoa-trung-uong 4

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TT.Thích Thọ Lạc cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn thử thách trong năm qua 2020 do đại dịch Covid-19 gây ra, nhưng với tinh thần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống để góp phần tiếp tục xây dựng nền văn hóa Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc là một việc làm cần thiết đối với Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung và Ban Văn hoá Trung ương nói riêng.

ban-van-hoa-trung-uong 6

Thông qua báo cáo từ Hội nghị, được biết Ban Văn hoá Trung ương thực hiện được nhiều Phật sự quan trọng, tiêu biểu phải kể đến như: kết hợp với Viện Nghiên cứu Tôn giáo, cùng hiệp hội làng nghề Việt Nam tổ chức cuộc hội thảo “Phát huy tinh thần và biểu tượng văn hoá Phật giáo qua sản phẩm làng nghề Việt Nam”; Ban đặc trách Văn hóa Phật giáo khu vực Tây Nguyên đã tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc Phật giáo Tây Nguyên, với lòng nhiệt huyết của chư tôn đức và các văn nghệ sĩ, Ban Văn hóa 5 tỉnh thành khu vực Tây nguyên nhận được 65 ca khúc và được trình diễn thành công trong Đêm nhạc Phật giáo Tây Nguyên tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan, TP. Buôn Mê Thuột.

Với tinh thần từ bi, đoàn kết và gắn bó với dân tộc, thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc, sự chỉ đạo của sâu sắc của Ban thường trực hội đồng trị sự, Ban Văn hóa Trung ương cũng như Ban Văn hóa 63 tỉnh thành trên cả nước đóng góp tài chính, nhu yếu phẩm, thiết bị y tế lên đến gần 20 tỷ đồng ủng hộ tới đồng bào miền trung và phòng chống dịch bệnh.

ban-van-hoa-trung-uong 10

Với những kế hoạch đặt ra về 4 đề án: ngôn ngữ, pháp phục, kiến trúc và di sản. Đặc biệt là đề án pháp phục Ban đã may trên 1000 bộ y dâng cúng chư tôn đức trong hội thảo Ban Tăng sự Trung ương và khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ Thư ký, trường hạ tại Hà Nội, Ninh Bình, Nghệ An, Học viện Phật giáo Nam tông Khmer; về đề án ngôn ngữ Ban đã in một triệu cuốn kinh Chuyển Pháp Luân cúng dường Ban Trị sự các tỉnh thành.

Theo kế hoạch đặt ra trong năm 2021, để tiếp tục phát huy các giá trị tinh thần văn hóa vật thể và phi vật thể Phật giáo Việt Nam trong thời hiện đại, Ban Văn hoá Trung ương sẽ kết hợp cùng Ban Trị sự, Ban Văn hoá các tỉnh thành, Viện nghiên cứu Tôn giáo, các nhà khảo cứu, văn nghệ sĩ,… cùng tổ chức nhiều cuộc hội thảo, toạ đàm quy mô lớn.

Tại Hội nghị, Ban Thường trực HĐTS trao nhiều bằng tuyên dương công đức cho các cá nhân và tập thể có những đóng góp tích cực cho thành tựu Phật sự mà Ban Văn hoá Trung ương đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, Ban Văn hoá Trung ương cũng tặng bằng tuyên dương công đức các chư Tôn đức, quý cư sĩ, các mạnh thường quân đã đồng hành cùng Ban để có được những thành công trong năm 2020.

ban-van-hoa-trung-uong 7
ban-van-hoa-trung-uong 8

Tin: Đăng Huy, ảnh: Ngộ Trí Viên

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Toạ đàm về văn hoá đi chùa của phân ban Ni giới Trung Ương

Tin Phật sự 15:46 02/04/2024

Sáng ngày 31/3/2024, tại chùa Thiên Quang (Dĩ An, Bình Dương), Tiểu ban hoằng pháp kết hợp với Tiểu ban hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung Ương đã có buổi Tọa đàm về “Văn hóa đi chùa” cho đông đảo quý Phật tử gần xa.

Xem thêm