Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 08/06/2023, 22:00 PM

Bình Dương: Khai mạc khóa tu mùa hè “Có Mặt Trong Nhau” năm 2023 tại chùa Từ Huệ

Khóa tu Mùa hè “Đức Phật Trong Con” lần thứ 4 với chủ đề “Có Mặt Trong Nhau” diễn ra trong 05 ngày, từ ngày 07-11/6/2023 với sự tham dự của hơn 500 khóa sinh đã chính thức diễn ra lễ khai mạc tại chùa Từ Huệ (xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương).

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ khai mạc có: ĐĐ. Thích Thiện Hưng – Phó ban Trị sự, Trưởng ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Bình Dương; ĐĐ. Thích Huệ Minh – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Minh Hiền – Ủy viên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện Bàu Bàng, Trưởng BTC khóa tu; ĐĐ. Thích Minh Hiền – Ủy viên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Phó BTS kiêm Trưởng ban Pháp chế Phật giáo huyện; ĐĐ. Thích Nguyên Đức – Ủy viên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN huyện Bàu Bàng; Ni sư Thích nữ Huệ Tuyến – Ủy viên Thường trực Phân ban Ni giới TƯ, Phó BTS kiêm Trưởng Phân ban Ni giới PG huyện, Trụ trì chùa Từ Huệ, Phó BTC; cùng chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trên địa bàn huyện, chư Tăng Ni trong Ban điều phối, Ban Giáo thọ khóa tu đồng về tham dự.

1
2

Về phía chính quyền địa phương có: Ông Trần Đức Thịnh – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Bình Dương; Ông Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ – Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Bàu Bàng; Bà Võ Thị Kim Nghĩa – Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Bàu Bàng; Ông Nguyễn Minh Tâm – Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện; Ông Trần Văn Tuấn – Đội trưởng Đội An ninh Cảnh sát huyện; Bà Nguyễn Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND xã Lai Hưng; Bà Trịnh Thị Thùy Trang – Chủ tịch UBMTTQ xã; và 500 khóa sinh, Phụng sự viên cùng tham dự cũng như tặng hoa chúc mừng.

7

Thay mặt BTC khóa tu, ĐĐ.Thích Nguyên Đức phát biểu khai mạc Khoá tu mùa hè “Có Mặt Trong Nhau”, đồng thời bày tỏ lòng tri ân đến chư Tôn đức và chính quyền sở tại đã tạo điều kiện để khóa tu được diễn ra và dành thời gian đến tham dự buổi lễ. Đại đức nhấn mạnh: Thế hệ trẻ là nguyên khí của quốc gia, là tương lai của đất nước, với mong muốn tuổi trẻ có định hướng trong cuộc sống, trưởng thành hơn, trách nhiệm hơn với bản thân và xã hội, hoàn thành ý nghĩa “Trăm năm trồng người”.

3

Để khóa tu được diễn ra trọn vẹn, thành tựu viên mãn và tạo điều kiện cho các khóa sinh tinh tấn tu học, Sư cô Thích nữ Diệu Sơn – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN huyện Bàu Bàng, Tri sự chùa Từ Huệ thông qua nội quy khóa tu. Theo đó, tất cả khóa sinh phải tôn kính và chấp hành sự hướng dẫn của chư Tôn đức Ban Tổ chức, luôn giúp đỡ và tôn trọng bạn đồng tu, nghiêm chỉnh tuân theo hiệu lệnh khóa tu, không được phép ra khỏi khuôn viên chùa trong thời gian khóa tu diễn ra, nam nữ không được ngồi riêng, qua lại các khu khác giới và một số điều khác.

4

Với chủ đề của khóa tu “Có Mặt Trong Nhau”, Đại đức Thích Thiện Hưng đã động viên đến chư Tăng Ni trong BTC khóa tu cố gắng để hoàn thành công việc thật ý nghĩa này, đồng thời ân cần nhắc nhở đến toàn thể các bạn khóa sinh trong khóa tu mùa hè: Các em là những viên ngọc quý được luyện rèn để sau này trở thành người có tài, có đức, có ích cho gia đình và xã hội, đây là môi trường tốt để các em rèn thân luyện ý chí, trở thành con ngoan trò giỏi, là người công dân tốt.

Trong thời gian 5 ngày, các em được nghe pháp thoại với nhiều chủ đề khác nhau từ các vị Giảng sư nổi tiếng, thực tập ăn cơm chánh niệm, tham gia các cuộc thi đố vui Phật pháp, các trò chơi dân gian và các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, được hướng dẫn về oai nghi, tụng kinh, thiền hành; kỹ năng giao tiếp, và một số kỹ năng sống trong môi trường tập thể.

Tinh thần tuổi trẻ học hỏi luôn nhiệt huyết, 4 ngày tiếp theo hứa hẹn sẽ là những giây phút vui vẻ, ý nghĩa đọng lại trong mỗi khóa sinh.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm