Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 09/03/2018, 21:02 PM

BRVT: Khai giảng lớp TCPH khóa II (2017-2019)

Sáng ngày 20/01/Mậu Tuất (07/03/2018) tại Hội trường Vạn Phật Quang - Đại Tòng Lâm tự trường TCPH tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu diễn ra Lễ tổng kết năm học thứ nhất và Khai giảng năm học thứ hai cho niên khoá 2017 - 2019.

Buổi lễ hân hoan đón chào bước chân an lạc của Chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa chứng minh, Chư tôn thiền đức Trưởng các ban ngành trong BTS tỉnh, các Giáo thọ sư của Trường cùng hơn 260 tăng, ni sinh đang theo học các lớp Trung cấp Khoá IX và Cao đẳng Khoá VII của trường cùng về tham dự.
 
Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị, Đại đức Thích Nhuận Chính, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày sơ bộ báo cáo tổng kết năm học thứ 1 của lớp Trung cấp Khoá IX và Cao đẳng Khoá VII. Theo đó kết quả năm học thứ nhất của 2 lớp Trung cấp và Cao đẳng như sau:

+ Lớp Cao đẳng có số lượng 103: trong đó có 20 tăng, ni sinh hạng Giỏi, có 58 tăng, ni sinh hạng Khá, còn lại là Trung bình. (Tỷ lệ khá giỏi là 75,73%).

+ Lớp Trung cấp Tăng có số lượng 80 vị: trong đó có 11 tăng sinh hạng Giỏi, 32 tăng sinh  hạng Khá, còn lại là Trung bình (Tỷ lệ khá giỏi là 53,75%).

+ Lớp Trung cấp Ni có số lượng 79: trong đó có 20 ni sinh hạng Giỏi, 33 ni sinh hạng Khá, còn lại là Trung bình. (Tỷ lệ khá giỏi là 67,09%).

Ban Giám hiệu đã căn cứ kết quả cuối năm học và xem xét đến việc chấp hành nội quy của Trường cũng như tham gia các hoạt động do BGH điều động và xét khen thưởng cho các tăng ni sinh có thành tích cao:
 
Lớp Cao đẳng:
-  Học lực:
Hạng nhất: Ni sinh Thích nữ Diệu Huy
Hạng nhì: Ni sinh Thích nữ Thọ Hiền
Hạng ba: Ni sinh Thích nữ Huệ Nghiêm
Hạng tư: Tăng sinh Thích Thiện Đức
- Hạnh kiểm: Tăng sinh Thích Đức Minh
- Chuyên cần: Tăng sinh Thích Nhuận Công

+ Lớp Trung cấp Tăng:
 -  Học lực:
Hạng nhất: Tăng sinh Thích Thiện Bạch
Hạnh nhì: Tăng sinh Thích Phước Hạnh
Hạng ba: Tăng sinh Thích Thiện Không
- Hạnh kiểm: Tăng sinh Khánh Huệ Nhật
- Chuyên cần: Tăng sinh Đồng Lực                                               

+ Ni sinh Trung cấp Ni:
-  Học lực:
Hạng nhất: Ni sinh Thích nữ Liên Diệu
Hạng nhì: Ni sinh Thích nữ Tánh Nguyện
Hạng ba: Ni sinh Thích nữ Đức Hương
- Hạnh kiểm: Ni sinh Thích nữ Thiên Phúc
- Chuyên cần: Ni sinh Thích nữ Liên Hoa

Trong phần báo cáo dự kiến kế hoạch giảng dạy năm học thứ 2, Đại đức Thích Nhuận Chính nhấn mạnh: Năm nay do lớp Cao đẳng đã ký kết liên thông với Học viện PGVN tại Tp.HCM nên sẽ học theo chương trình tín chỉ với 4 học phần. Và đây là học phần thứ I trong 4 học phần được áp dụng  từ ngày 08/03-23/06/2018. Ngoài các công tác thường xuyên năm nay BGH nhà trường chủ trương sẽ tổ chức phong phú đa dạng các sinh hoạt ngoại khóa: Bồi dưỡng kiến thức đối với các môn ngoại ngữ và những môn học khó, thỉnh nhiều vị Tôn đức các nhà nghiên cứu, hoạt động xã hội danh tiếng, có nhiều đóng góp cho đạo Pháp và xã hội tổ chức nói chuyện chuyên đề để tăng ni sinh có cơ duyên tiếp cận học hỏi và thêm nhiều động lực mới, tạo điều kiện cho năng ni sinh nhiều sân chơi bổ ích như: Hội thi Vấn đáp Phật pháp, Hội thi Diễn giảng, Hội thi Thuyết trình bích báo, Hội trại, Tham quan giao lưu… 
 
 
Đây cũng là cơ hội cho tăng ni sinh thi thố tài năng, trao đổi cho nhau những kinh nghiệm hiểu biết về vấn đề tu và học trong những năm học tại trường, tham gia tự nguyện các công tác từ những hoạt động trên lớp đến các hoạt động của nhà trường và Giáo hội, phát huy tính năng động, sáng tạo, khả năng của tuổi trẻ và phát triển nâng cao để phát triển toàn diện, sau này có nhiều cống hiến làm tốt Đạo, đẹp Đời.

HT.Thích Quảng Hiển, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Hiệu trưởng Trường TCPH Đại Tòng Lâm đã có lời sách tấn các tăng, ni sinh đang theo học. Hòa thượng mong mỏi sau khi hoàn thành chương trình học, toàn bộ tăng, ni sinh lớp Cao đẳng đủ điều kiện và nên cố gắng theo học trên HVPGVN để trang bị cho mình các kiến thức cần thiết trên bước đường hoằng pháp độ sanh. Ngài cũng chân thành tri ân các Giáo Thọ sư không quản ngại đường xá xa xôi, phật sự đa đoan mà giúp đỡ cho Trường ở các chuyên đề cần thiết.

Lê Ngọc Cảm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm