Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 08/09/2024, 08:30 AM

BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang tổ chức chương trình “Vui Hội Trăng Rằm” năm 2024

Tối ngày 7/9/2024 (nhằm ngày 5/7 năm Giáp Thìn), Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang tổ chức chương trình “Vui Hội Trăng Rằm” và phát học bổng cho các em học sinh tại xã Tân Thanh, xã Tân Hưng thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Để giúp thiếu nhi có những kỷ niệm đẹp về Tết Trung Thu, Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh kết hợp với Ban TTXH Phật giáo tỉnh, các Ban ngành huyện Cái Bè, Ban Trị sự Phật giáo huyện, đồng hành cùng Cty Giàu Thanh Hồng cùng chung tay tạo nên chương trình “Vui Hội Trăng Rằm” cho các bé trường Tiểu Học của hai xã Tân Thanh và Tân Hưng. Chương trình được diễn ra tại chùa Thiền Quang – Văn phòng BTS Phật giáo huyện Cái Bè (xã Tân Thanh).

08

Quang lâm chứng minh và tham dự chương trình có sự hiện diện của TT.Thích Quảng Lộc – UV HĐTS, Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; TT.Thích Thiện Lưu - Phó trưởng Ban BTS, Trưởng BTS Phật giáo huyện Cái Bè; TT.Thích Trung Chánh – Phó trưởng BTS kiêm Trưởng ban TTXH Phật giáo tỉnh; ĐĐ.Thích Huệ Phát – Phó trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Minh Bửu, ĐĐ.Thích Ngọc Trí - đồng Phó Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh; NT.Thích Nữ Như Nguyên – UVTT BTS, Phó trưởng ban TTXH Phật giáo tỉnh cùng chư Tôn đức Tăng, Ni trong huyện Cái Bè đồng tham dự.

02

Về phía chính quyền có sự tham dự của ông Phùng Thanh Quang – Uỷ viên Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQVN huyện cái Bè; ông Nguyễn Thanh Toàn – Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn; ông Đỗ Trọng Thu – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ xã Tân Hưng; bà Lê Thị Phi – Chủ tịch UB MTTQVN xã Tân Thanh cùng các ban ngành sở tại, quý thầy cô giáo của 02 xã Tân Hưng và Tân Thanh. Phía nhà tài trợ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Giàu – Giám đốc Cty TNHH Giàu Thanh Hồng đồng đến tham dự.

04

Trong không khí hân hoan của chương trình, sau các tiết mục văn nghệ chào mừng, các em được nghe thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gửi đến các cháu Thiếu nhi.

05

Thượng toạ Thích Quảng Lộc phát biểu: Hiểu được gánh nặng sâu sắc, nỗi lo âu của những người cha mẹ khi cuộc sống còn nhiều khó khăn; để tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho các em nhân mùa Trung thu, Thường trực BTS Phật giáo tỉnh kết hợp Thường trực BTS Phật giáo các huyện thị thành tổ chức Đêm hội Trăng rằm cho các em thiếu nhi được ca hát, vui chơi. BTS Phật giáo tỉnh luôn phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh giúp đỡ cho các hoàn cảnh đặc biệc khó khăn, không bỏ học dù bất cứ lý do nào. Chúc các em học tập thật tốt để xứng đáng con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

06

Tại đây, BTS Phật giáo tỉnh và chương trình đã trao 26 suất học bổng, mỗi phần trị giá 1.000.000 đồng đến các em thiếu nhi.

Thay mặt lãnh đạo chính quyền, ông Phùng Thanh Quang gửi lời tri ân sâu sắc đến chư Tôn đức Giáo phẩm đã trở về 02 xã Tân Thanh và Tân Hưng tạo nên ngày Tết Trung Thu thật trọn vẹn và ý nghĩa. Kính chúc chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội Phật giáo tỉnh, cùng quý Tôn đức luôn được an lành và viên thành các công tác Phật sự.

Chương trình được khép lại bằng tiết mục múa lân, trong không khí vui tươi rộn ràng sôi động của ngày Tết thiếu nhi.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

24 người chết do bão Yagi

Trong nước 08:52 09/09/2024

Bão Yagi đổ bộ miền Bắc đã làm 24 người chết, 3 người mất tích, trong đó Lào Cai 6, Quảng Ninh 5, Hà Nội và Hòa Bình mỗi tỉnh 4 người chết.

Hòa thượng Viện trưởng sách tấn tân Tăng Ni sinh trong Lễ khai giảng Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM

Trong nước 08:30 09/09/2024

Sáng ngày 08/09/2024, Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM tổ chức Lễ khai giảng chương trình Cử nhân Phật học khoá XIX tại cơ sở 2 Học viện (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Thanh Hóa: Trao hơn 1.000 phần quà cho học sinh giỏi và bàn giao nhà đến hộ nghèo

Trong nước 22:20 08/09/2024

Sáng 8-9, chùa Thanh Hà (TP.Thanh Hóa) tổ chức trao quà đến các em học sinh là Phật tử, con cháu của Phật tử sinh hoạt tại bổn tự đã có nhiều cố gắng trong học tập, đạt thành tích tốt, là những tấm gương tiêu biểu ở trường học, địa phương.

Tuyên Quang: Trang nghiêm lễ Tạ pháp khóa An cư kiết hạ PL.2568 tại chùa An Vinh

Trong nước 11:45 08/09/2024

Sáng nay, 8h ngày 08/09/2024 (nhằm ngày 06/08 năm Giáp Thìn), tại chùa An Vinh - Hạ trường Phật giáo tỉnh Tuyên Quang long trọng tổ chức lễ Tạ pháp sau 3 tháng cấm túc an cư, hành trì nghiêm mật của chư hành giả.

Xem thêm