Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 22/08/2016, 17:05 PM

Ca sĩ Trần Thu Hường và Album nhạc Phật nhân mùa Vu Lan

Bước ra từ Sao Mai Điểm Hẹn năm 2008 và tốt nghiệp trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội, ca sĩ Trần Thu Hường vẫn từng ngày từng giờ đang cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà. Đặc biệt là nền âm nhạc Phật giáo. Nhân dịp Vu Lan PL.2560 – DL.2016, Trần Thu Hường đã phát hành Album nhạc Phật thứ 2 của mình mang tên “A Di Đà Phật”.

Sau sự thành công của Album nhạc Phật đầu tay mang tên “Hạnh Phúc Có Phật” được ca sĩ Trần Thu Hường phát hành vào năm 2014, Trần Thu Hường đã được rất nhiều người nghe đón nhận và ủng hộ nhiệt tình. 

Kể từ đó đến nay, Thu Hường luôn ấp ủ sẽ tiếp tục cho ra mắt Album nhạc Phật giáo thứ hai để  tri ân đức Phật, và quê hương đất nước, công lao dưỡng dục của cha mẹ, đặc biệt đến công ơn rất to lớn của một vị thầy đã hướng đạo cho ca sĩ Trần Thu Hường. Đó là Đại đức Thích Giác Trí – Trụ trì Tịnh Xá Ngọc Sơn, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cũng là vị thầy đã đặt Pháp danh cho Thu Hường là Tâm Ngọc Hương trong một lần Thu Hường về biểu diễn tại chùa.

Thu Hường có tâm sự với tôi rằng: “Từ khi có duyên lành được gặp thầy Thích Giác Trí, cô được đến gần hơn với Phật Pháp, được tiếp cận với giáo lý của nhà Phật nhiều hơn, được thầy chỉ bảo, động viên hát nhạc Phật, được biểu diễn các ca khúc mang âm hưởng Phật giáo, cô cảm thấy cuộc sống này có ý nghĩa hơn, cảm thấy hạnh phúc hơn, tâm mình được bình an, thanh thản hơn và thấy mình được may mắn hơn từ khi hát nhạc Phật”. Thu Hường chia sẻ: “Sắp tới Thu Hường sẽ được đi lưu diễn tại các nước châu Âu. Đó là điểu cô mong đợi nhất trong cuộc đời mình và điều đó đến nay đã trở thành sự thật. Có lẽ cô đây là phần thưởng lớn nhất mà chư Phật đã dành cho cô, cũng nhờ có Phật Pháp mà cô mới có được cuộc sống như ngày hôm nay”.

Album nhạc Phật thứ 2 của Trần Thu Hường mang tên “A Di Đà Phật.” phát hành vào mùa Vu Lan năm nay

Xuất phát từ một ca sĩ hát nhạc trẻ, trưởng thành từ dòng nhạc dân gian đương đại tại Sao Mai Điểm Hẹn nhưng Thu Hường lúc nào cũng ưu tiên, dành phần lớn thời gian của mình cho các chương trình ca nhạc Phật giáo, thậm chí có cả những show ca nhạc lớn với cát xê tương đối cao nhưng Thu Hường vẫn từ chối nếu show nhạc đó trùng với lịch biểu diễn tại các chùa mà Thu Hường đã được quý thầy mời về biểu diễn trước đó. Điều này cho thấy rằng, với Thu Hường thì Phật giáo không thể nào thiếu được trong cuộc sống của mình. 

Bên cạnh việc tham gia các hoạt động Phật giáo, Thu Hường còn tham gia vào chương trình “Hành Trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt”. Đây là chương trình chiến dịch nhân đạo cấp Quốc gia do Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu nhân đạo tại các tỉnh thành trên cả nước. Thu Hường tham gia với tư cách là đại sứ thiện chí và đi biểu diễn tại các tỉnh thành khi có chương trình diễn ra. Trần Thu Hường  đã được Ban chấp hành T.Ư Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác tổ chức “Hành Trình Đỏ” năm 2016.

Mùa Vu lan năm nay, suốt từ ngày mùng 1 tháng 7 Âm lịch đến hết ngày rằm tháng 7, ngày nào Thu Hường cũng có lịch biểu diễn ở các chùa tại các tỉnh miền Bắc, với mong muốn cống hiến hết mình cho âm nhạc Phật giáo, hát bằng cái tâm trong sáng, hát bằng cả tấm lòng của mình dâng lên Chư Phật trong bất kể địa điểm, bất kể thời gian nào Thu Hường cũng sẵn sàng lên đường khi quý Thầy mời. Thậm chí có ngày Thu Hường phải di duyển 2 đến 3 tỉnh, về tới nhà tầm 1, 2 giờ sáng, sáng hôm sau lại tiếp tục lên đường nhưng Thu Hường vẫn không nản lòng.

Trần Thu Hường biểu diễn trong Đại lễ Vu Lan - Báo Hiếu PL. 2560 - DL. 2016 tại chùa Ninh Tảo, Hà Nam

Để tri ân thầy Tổ, tri ân vị thầy Bổn Sư của mình nhân dịp khánh tuế thầy, cũng như tri ân công sinh thành dưỡng dục của hai đấng song thân, tri ân chư tôn đức tăng ni, tri ân tất cả các khán giả, quý phật tử đã yêu mến và ủng hộ ca sĩ Tâm Ngọc Hương - Trần Thu Hường trong những năm vừa qua. Thu Hường đã cho phát hành Album nhạc Phật giáo thứ 2 của mình mang tên: “A Di Đà Phật” với 15 ca khúc ca ngợi công hạnh của chư Phật, chư Bồ Tát, ca ngợi công sinh thành dưỡng dục của cha và mẹ để cúng dàng lên mười phương chư Phật nhân mùa Vu Lan. Đồng thời thông qua Album nhạc Phật này, Tâm Ngọc Hương cũng mong muốn truyền tải thông điệp về “chữ Hiếu” trong đạo Phật đến với tất cả mọi người nhân dịp Vu Lan và để mọi người được hiểu hơn về đạo Phật, về giáo lý của nhà Phật. Trần Thu Hường cho biết: Cô sẽ phát tâm cúng dàng Chư tôn đức tăng, ni, quý phật tử và những khán thính giả yêu mến Trần Thu Hường 2000 CD Album nhạc Phật “A Di Đà Phật” nhân mùa Vu Lan PL.2560 – DL.2016.

Nguyễn Thành Trung
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm