Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 07/03/2021, 09:57 AM

Các YouTuber đồng loạt xóa bỏ nội dung về Nguyễn Minh Phúc

Nhiều video nói về nội dung liên quan đến đương sự Nguyễn Minh Phúc giả sư đăng tải trên nền tảng mạng xã hội YouTube đã đồng loạt gỡ bỏ.

Ngày 6-3, UBND huyện Củ Chi, TP HCM cho biết nhiều YouTuber đăng tải nội dung liên quan đến đương sự  Nguyễn Minh Phúc, người giả sư kêu gọi cúng dường thịt động vật và ăn thịt động vật đã ký cam kết không tiếp tục ghi hình, đăng tải nội dung sai sự thật, xúc phạm đến tôn giáo...

Đương sự Nguyễn Minh Phúc công khai ăn thịt và trứng vịt lộn được đăng tải trên mạng xã hội YouTuber.

Đương sự Nguyễn Minh Phúc công khai ăn thịt và trứng vịt lộn được đăng tải trên mạng xã hội YouTuber.

Nhiều cá nhân thừa nhận tự mua đồ ăn gồm bún đậu, vịt quay, hột vịt lộn... mang đến nơi ở của đương sự Nguyễn Minh Phúc để "câu view", khai thác triệt để nhằm trục lợi kiếm tiền. 

Thống kê mới nhất cho thấy gần một nửa nội dung video liên quan đã bị xoá bỏ, nhiều kênh YouTube đã thoát khỏi nền tảng mạng xã hội video cùng tên.

Đương sự Nguyễn Minh Phúc, hiện tại đã di dời các bức tượng Phật đặt ở phía trước nhà. Trong tuần tới, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. HCM sẽ họp bàn và có những bước xử lý tiếp theo đối với việc đương sự Nguyễn Minh Phúc có những phát ngôn, truyền tải các thông tin gây ảnh hưởng đến niềm tin Phật giáo. Đặc biệt, việc làm của đương sự Nguyễn Minh Phúc đã gây xúc phạm nghiêm trọng đối với Tam Bảo và Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Phương án xử lý đối với Nguyễn Minh Phúc và 'chùa Hoằng Pháp Trung ương'

Tràn ngập hình ảnh đương sự Nguyễn Minh Phúc mặc đồ giả danh tu sĩ nhà Phật lan truyền trên mạng xã hội.

Tràn ngập hình ảnh đương sự Nguyễn Minh Phúc mặc đồ giả danh tu sĩ nhà Phật lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, vào ngày 3-3, đại diện UBND huyện Củ Chi, TPHCM cho biết, lực lượng chức năng của huyện đang kiến nghị xử lý và mời làm việc Youtuber quay nội dung về đương sự giả sư Nguyễn Minh Phúc ở Củ Chi, TPHCM.

Đơn vị trực tiếp thụ lý, xử lý vụ việc là Công an huyện Củ Chi. Cơ quan công an đã lập danh sách và mời một số người chia sẻ video trực tiếp trên mạng xã hội hay đăng lên mạng chia sẻ video Youtube về hoạt động liên quan tới đương sự Nguyễn Minh Phúc.

Video chi tiết Vụ giả Thầy chùa ăn thịt chó | Thượng tọa Thích Nhật Từ: cần phải xử lý hình sự Nguyễn Minh Phúc tại đây:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm