Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 07/03/2021, 22:37 PM

Chùa Ba Vàng hỗ trợ bệnh nhân chạy thận có hoàn cảnh khó khăn

Năm vừa qua, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn tới kinh tế và xã hội của người dân. Đặc biệt, với những bệnh nhân chạy thận nhân tạo có cuộc sống khó khăn, thường xuyên phải điều trị dài ngày trong bệnh viện thì khó khăn lại tăng thêm nhiều phần.

Thấu hiểu và đồng cảm trước điều này, chiều ngày 04/3/2021 (tức 21/01/Tân Sửu), Đại đức Thích Trúc Thái Minh cùng đại diện chư Tăng chùa Ba Vàng đã trực tiếp đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân chạy thận có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Đồng hành cùng với đoàn có ông Phạm Thái Sơn - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Uông Bí.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh trao tặng 65 triệu đồng tiền mặt để ủng hộ, giúp đỡ cho bệnh nhân chạy thận có hoàn cảnh khó khăn.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh trao tặng 65 triệu đồng tiền mặt để ủng hộ, giúp đỡ cho bệnh nhân chạy thận có hoàn cảnh khó khăn.

Chùa Ba Vàng “giải cứu” hơn 80 tấn nông sản hỗ trợ người dân tỉnh Hải Dương

Trong buổi trao quà, Đại đức Thích Trúc Thái Minh chia sẻ: “Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ thành phố và lời đề nghị của ban Lãnh đạo bệnh viện Việt Nam Thụy Điển cùng tinh thần từ bi, tương thân tương ái của đạo Phật và truyền thống của dân tộc lá lành đùm lá rách, Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng có một phần quà từ thiện ủng hộ cho các bệnh nhân đang chạy thận tại bệnh viện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với mong muốn đem cái tình cảm, tình người, tình tương đến để động viên cho các bệnh nhân có thêm một chút kinh phí về vật chất và đặc biệt là năng lượng về tinh thần giúp cho bệnh nhân có thêm được sức mạnh, niềm tin để điều trị bệnh được tích cực được tốt đẹp hơn”. 

Đại diện cho ban Lãnh đạo bệnh viện, ông Lê Đức Điệp - Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu: “Thay mặt cho bệnh viện và các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí xin rất là cảm ơn các Tăng Ni Phật tử của chùa đã chung tay góp sức để động viên và hỗ trợ cho người bệnh đang chạy thận tại bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí. Mặc dù tại bệnh viện đã tạo điều kiện hỗ trợ cho người bệnh nhưng khó khăn là thường xuyên nên do vậy rất cảm ơn Tăng Ni Phật tử đã chung tay cùng MTTQ thành phố thường xuyên có phần động viên, hỗ trợ, chia sẻ với người bệnh”.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh cùng Tăng chúng chùa Ba Vàng trực tiếp thăm hỏi, động viên các bệnh nhân chạy thận.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh cùng Tăng chúng chùa Ba Vàng trực tiếp thăm hỏi, động viên các bệnh nhân chạy thận.

Trong chuyến thăm hỏi, đại diện bệnh viện, ông Lê Đức Điệp - Phó Giám đốc Bệnh viện và bác sĩ Bùi Thị Thao - Trưởng khoa Nội Thận - Tiết niệu - Hô hấp đã tiếp đón và dẫn đoàn đến tận giường bệnh để tặng quà và động viên một số bệnh nhân.

Trước sự quan tâm nhiệt tình và cùng phần quà động viên tinh thần các bệnh nhân rất hoan hỷ và gửi lời cảm ơn đến Đại đức Thích Trúc Thái Minh, chư Tăng Ni chùa Ba Vàng và ban Lãnh đạo bệnh viện..

Phật tử chùa Ba Vàng chung tay giải cứu nông sản Hải Dương trong mùa dịch

Đại đức Thích Trúc Thái Minh cùng các thành viên trong đoàn đến tận giường bệnh thăm hỏi khích lệ tinh thần các bệnh nhân

Đại đức Thích Trúc Thái Minh cùng các thành viên trong đoàn đến tận giường bệnh thăm hỏi khích lệ tinh thần các bệnh nhân

Hy vọng rằng, những phần quà và sự sẻ chia trên Đại đức Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng chùa Ba Vàng sẽ là nguồn động viên giúp bệnh nhân chạy thận yên tâm điều trị. Mong rằng những hành động thiện nguyện của chư Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng sẽ được lan tỏa, góp phần mang những giá trị nhân văn làm tươi đẹp cuộc đời.

Các y bác sĩ chia sẻ về tình hình các bệnh nhân chạy thận tại bệnh viện Việt Nam Thụy Điển

Các y bác sĩ chia sẻ về tình hình các bệnh nhân chạy thận tại bệnh viện Việt Nam Thụy Điển

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm