Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 07/11/2022, 18:46 PM

Chùa Đống Cao tổ chức lễ giỗ tổ cố Đại lão Hoà thượng Ngộ Chân Tử

Vẫn biết hương cháy về trời; Lá rụng về cội, mưa rơi về nguồn; Mà sao nước mắt trào tuôn; Tổ đi để lại nỗi buồn quạnh hiu.

Trên tinh thần tri ân và báo ân của người con Phật đến các bậc Tổ sư đã có công khai sáng, mở mang tiếp nối truyền thừa mạng mạnh Phật pháp và kiến tạo nên cảnh già lam trang nghiêm thanh tịnh.

Chùa Đống Cao là một trong những cơ sở còn nhiều khó khăn của tổ đình Hoằng Pháp tại các tỉnh miền bắc nhưng vượt lên trên tất cả và sau những ngày chuyên tu với khoá tu Hồi Quang Phẩn chiếu lần 3 (từ 25/10 -5/11/2022). Sáng ngày 06/11/2022 (nhằm ngày 13/10 Nhâm Dần), chùa Đống Cao, xã Nga Yên, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã trang nghiêm long trọng tổ chức Đại Lễ tưởng niệm 34 năm ngày Cố đại lão Hòa thượng Ngộ Chân Tử (1901 – 1988), Tổ Sư khai sơn Tổ đình Hoằng Pháp viên tịch và các vị Tổ Sư đã có công khai sáng và hành đạo tại chùa Đống Cao qua các thời kỳ.

516d65a6fa9b3cc5658a

Tham dự và chứng minh buổi lễ có Đại đức Thích Tâm Hoà - Trụ trì chùa Hoà Phúc, Tp. Hà Nội, Đại đức Thích Tâm Đạo – Phó trụ trì chùa Linh Ẩn, Đài Loan, Đại đức Thích Tâm Thể - Trụ trì chùa Đại Cồ Việt, tỉnh Yên Bái đại đức Thích Tâm Hưng trụ trì chùa Đống Cao trưởng ban tổ chức đại lễ, Quý Chư Tôn đức trong Tông môn Hoằng Pháp và Quý sư cô Trong huyện Nga Sơn cũng như gần 2000 Phật tử thiện nam tín nữ gần xa đã về tham dự.

Sau khi đại đức Thích Tâm Hưng cùng quý Phật tử đại diện cho đạo tràng dâng lời tác bạch cung thỉnh chư tôn đức Tăng Ni quang lâm giảng đường Hoa Sen, Đại đức Thích Tâm Đạo đã hướng dẫn đại chúng dâng nén Tâm Hương hướng về Lịch đại tổ sư và Sư tổ Ngộ Chân Tử. Tiếp đó, MC Liên Giang đã giới thiệu chương trình và toàn thể đạo tràng đã dành những giây tỉnh lặng lắng tiếng hô kệ Chuông tỉnh thức của Đại đức Thích Tâm Tuỳ dâng lên Giác linh cố Đại lão Hòa thượng Ngộ Chân Tử, bậc chân tu, thạc đức, ân sư của bao nhiêu hàng đệ tử con Phật. Trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh, đại chúng đã cùng nhau xem lại clip Tiểu sử Cố Đại lão Hòa thượng Ngộ Chân Tử.  Để bày tỏ lòng biết ơn của hàng Phật tử đến với ân đức của bậc Sư Tổ, Phật tử Liên Thanh phó trưởng Đạo tràng Yên Pháp đã thay mặt cho hàng cư sĩ tại gia đang sinh hoạt tại chùa Đống Cao dâng lời cảm tưởng về ân đức của Tổ Sư.

Tại buổi lễ, Đại đức Thích Tâm Hoà đã thay mặt  Chư Tôn đức Tăng Ni chứng minh  đã có  đôi lời đạo từ, tán thán công hạnh của cố Đại lão Hòa thượng, cuộc đời của ngài chính là tấm gương sáng cho tất cả hàng đệ tử xuất gia và tại gia noi theo tu học. Qua đây Thầy cũng sách tấn quý Phật tử cần tinh tấn tu học hơn nữa vì chỉ có tu học tinh tấn mới đáp đền được ân đức bao la của Thầy Tổ.

Empty
Empty
Empty

Sau đó, chư tôn đức và quý vị Phật tử cùng nhau vào thời khoá niệm Phật nguyện tưởng nhớ Người để bày tỏ lòng tri ân vô hạn trước tôn tượng Tam Bảo và Di ảnh Tổ Sư để cầu nguyện Giác linh Người cao đăng Phật quốc cùng cầu nguyện cho quốc thái dân an, đạo pháp được trường tồn và nơi nơi đều hạnh phúc.

Sau đó Phật tử Liên Hồng đại diện Đạo tràng đã dâng phẩm vật cúng dường lên Chư tôn đức Tăng Ni hiện tiền dâng ngày giỗ tổ 2022 tại chùa Đống Cao. Ngang qua đó, đại chúng có mặt đã thưởng thức hơn 100 món chay do các chúng và gia đình Phật tử gần xa cúng dường lên tổ và đại chúng nhân ngày giỗ tổ 2022 tại Chùa Đống Cao.

Buổi lễ đã thập toàn viên mãn trong niềm hoan hỷ vô biên của quý vị Phật tử và bà con nhân dân xa gần về tham dự. Trong buổi lễ ban tổ chức đã gởi tặng những phần quà pháp bảo và lộc Phật nhân ngày giỗ tổ cho mọi người tham dự.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hà Nội: Lễ tưởng niệm húy nhật lần thứ 23 cố Trưởng lão HT.Kim Cương Tử

Trong nước 10:39 07/05/2024

Sáng ngày 07 tháng 05 năm 2024 (nhằm ngày 29 tháng 03 năm Giáp Thìn), tại chùa Trấn Quốc, TƯ GHPG Việt Nam và môn nhân đệ tử trọng thể tổ chức Đại lễ tưởng niệm tuần lâm húy Nhật lần thứ 23 cố Trưởng lão HT.Thích Kim Cương Tử.

Đà Nẵng: Ban Hướng dẫn Phật tử tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2024

Trong nước 10:35 06/05/2024

Sáng 5-5, tại chùa Pháp Lâm (P.Nam Dương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN TP.Đà Nẵng cùng Đội tình nguyện viên máu sống Gia đình Phật tử Đà Nẵng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP, khoa Huyết học truyền máu - Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2024.

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm