Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 15/11/2022, 21:03 PM

Chữa khỏi dạ dày cho bé gái 10 tuổi nhờ tha lực của Phật Pháp

Đầu tháng 10 năm 2013, bé Nguyễn Đàm Khánh Vân (4 tuổi), là con gái của vợ chồng bạn Đàm Thị Diệu Anh - Nguyễn Như An (trú tại P534 - CT10B - Chung cư Đại Thanh - Cầu Bươu - Thanh Trì - Hà Nội), xuất hiện đau phía trên vùng thượng vị (trên rốn) kèm theo biểu hiện nôn trớ rất nhiều lần.

Audio

> Con gái khỏi 95% nói lắp nhờ mẹ tham gia Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Trong suốt mấy ngày liền, bé Khánh Vân thường hay kêu bị đau bụng và khóc ầm lên. Mẹ bé lo lắng nên đã cho con đi bệnh viện Đại học Y Hà Nội kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm máu và siêu âm dạ dày vào ngày 11/10/2013. Khi ấy, bác sĩ kết luận bé bị viêm họng, trào ngược dạ dày và có kê đơn thuốc cho bé uống theo chỉ dẫn. 

Thế nhưng, khi uống thuốc, tình trạng của bé Khánh Vân không đỡ hơn chút nào. Chỉ khi nào uống thuốc thì bé mới dịu đi cơn đau, còn khi hết tác dụng của thuốc thì bé lại đau trở lại. Tình trạng ấy cứ tiếp diễn 4 năm liền như thế. Đến tháng 6 năm 2017, tình trạng đau ở vùng thượng vị của bé trở nên dữ dội hơn. Cơn đau khiến bé tím tái cả người, gập bụng lại và khóc la lên. Dù là ăn cơm hay không ăn cơm, cơn đau vẫn xuất hiện như bình thường, cảm giác trướng bụng rất khó chịu. Nhìn con mình đau đớn như thế, nhưng Diệu Anh chỉ nghĩ là con đơn thuần bị trào ngược dạ dày như bác sĩ đã kết luận đợt trước nên đã cho bé uống thuốc để đỡ bị đau. Nhưng suốt cả 1 tuần như thế cơn đau của bé không thuyên giảm, thậm chí là đau liên tục, đau dữ dội không dứt. 

Thấy tình hình của con có vẻ nguy hiểm, ngày 30/6/2017, Diệu Anh cùng chồng đã đưa bé Khánh Vân đến Bệnh viện Nhi Trung ương để kiểm tra lại sức khỏe và nội soi thực quản, dạ dày, đại tràng và làm sinh thiết. Kết quả là bé Khánh Vân bị viêm toàn bộ niêm mạc dạ dày, thân vị - phình vị niêm mạc phù nề xung huyết, hang vị - bờ cong nhỏ niêm mạc phù nề xung huyết lần sần dạng hạt. Ngoài ra, khi test hơi thở thì kết luận Khánh Vân bị nhiễm Helicobacter Pylori (HP) +++ (Helicobacter Pylori là một loại xoắn khuẩn gram âm sống trong lớp nhày trên bề mặt niêm mạc dạ dày, chúng có thể gây viêm loét dạ dày tá tràng và ung thư dạ dày). Sau đó, Khánh Vân lại về được đưa về nhà và uống thuốc chống viêm loét, kháng sinh, tiêu diệt HP theo sự hướng dẫn của bác sĩ. 

> Đức Phật, bậc Y vương!

Nhưng dù có uống bao nhiêu thuốc đi nữa, bé chỉ đỡ được một thời gian đầu, còn cứ khi nào hết tác dụng của thuốc bé Vân lại đau bụng dữ dội không ngừng, cảm giác nóng rát ở phía dưới ngực. Thậm chí, có những hôm bé không thể nào ăn được, khiến bụng khó chịu và rất dễ bị buồn nôn; đến đi ngủ bé cũng không ngủ được nhiều vì bị cơn đau hành hạ, co quắp hết người lại, mặt tím tái không còn sức sống. Vì còn nhỏ nên bé chỉ biết diễn tả cơn đau với bố mẹ là “bụng đau quặn lên” rồi khóc. Diệu Anh cho con uống thuốc giảm đau nhiều lần, nhưng chỉ được một lúc bé lại đau trở lại. Có những ngày bé đang ở trường học, vì cơn đau quằn quại khiến bé khóc thét lên và giáo viên phải gọi bố mẹ bé đến đón về. 

Gia đình bé Nguyễn Đàm Khánh Vân, là con gái thứ hai của bạn Đàm Thị Diệu Anh - Nguyễn Như An (trú tại P534 - CT10B - Chung cư Đại Thanh - Cầu Bươu - Thanh Trì - Hà Nội).

Gia đình bé Nguyễn Đàm Khánh Vân, là con gái thứ hai của bạn Đàm Thị Diệu Anh - Nguyễn Như An (trú tại P534 - CT10B - Chung cư Đại Thanh - Cầu Bươu - Thanh Trì - Hà Nội).

Tháng 12 năm 2018, Diệu Anh cùng chồng lại đưa bé Khánh Vân đi khám lại ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Lúc này bác sĩ không nội soi dạ dày cho bé nữa mà chỉ chỉ định test hơi thở xem có vi khuẩn HP không. Kết quả vẫn dương tính. Sau đó bác sĩ tiếp tục kê đơn thuốc cho bé Khánh Vân về uống theo chỉ dẫn. Nhưng dù có uống bao nhiêu, uống thế nào đi chăng nữa, những cơn đau cứ tiếp diễn hàng ngày, hàng tuần, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, sinh hoạt cũng như học tập của bé. 

Nhìn thấy con mình đau đớn như vậy, sống chung với căn bệnh cả mấy năm trời (từ năm 4 tuổi - năm 2013 đến 10 tuổi - năm 2019), là người làm bố, làm mẹ vô cùng lo lắng và xót xa, nhưng lại bất lực không biết phải làm sao. Càng chứng kiến những cơn đau của con theo từng ngày, bố mẹ bé lo lắng nếu bệnh viêm bờ cong nhỏ dạ dày không được chữa trị sớm, rất có thể sẽ trở thành mãn tính, thậm chí dẫn tới xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày hoặc ung thư dạ dày. 

Nhạnn duyên, qua một người bạn, Diệu Anh biết đến chùa Ba Vàng. Mới ban đầu, Diệu Anh nghe những bài Pháp trên mạng xã hội của Thầy Thích Trúc Thái Minh và những bài chia sẻ của cô Phạm Thị Yến, sau đó có lòng tin vô cùng sâu sắc vào giáo lý nhân quả trong đạo Phật. Ngày 15/8/Kỷ Hợi, gia đình Diệu Anh đã về chùa Ba Vàng và gặp cô Phạm Thị Yến để nhờ giúp đỡ về trường hợp của con gái mình - bé Khánh Vân. Sau khi được Cô Yến hướng dẫn tu tập theo chương trình của chùa, hằng ngày tụng kinh sám hối, phát nguyện tu tập, cúng dường Tam Bảo,... gia đình đã về và thực hành theo như vậy. 

Bé Nguyễn Đàm Khánh Vân (10 tuổi) trong tình trạng khỏe mạnh.

Bé Nguyễn Đàm Khánh Vân (10 tuổi) trong tình trạng khỏe mạnh.

Và điều kỳ diệu, kể từ hôm được cô Yến hướng dẫn và gia đình phát nguyện tu tập cho đến nay đã hơn 1 tháng, bé Khánh Vân không còn bất cứ biểu hiện đau bụng. Từ hôm đó, bé không phải dùng bất cứ một viên thuốc nào. Bố mẹ bé theo dõi tình trạng của con và hỏi bé có đau không, bé trả lời dạo này không còn bị đau nữa. Những biểu hiện nóng rát dưới ngực, khó chịu, bức xúc, buồn nôn,... cũng đều biến mất. Chỉ thi thoảng ăn no, có cảm giác hơi chướng bụng nhưng sau khi mẹ bé bạch Phật xong bé liền khỏi luôn và chạy đi chơi rất vui vẻ. Khác với bộ dạng đau đớn, tím tái hết người của con khi bị cơn đau hành hạ cả 6 năm trời đối với một đứa bé bắt đầu vào 4 tuổi, bây giờ bé Khánh Vân đã có thể vui chơi, ăn uống, học tập một cách thoải mái mà không bị đau dạ dày nữa.

Đây chính là sự nhiệm màu của Phật Pháp, như trong Kinh Pháp Cú, Đức Phật dạy: “Người thọ trì hành Pháp - Nhờ đó bệnh được an”! 

(*) Đây là câu chuyện chuyển nghiệp được thực hiện tại Chùa Ba Vàng. Tất cả tài liệu, giấy tờ trong bài đăng do gia đình cháu bé cung cấp.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tết Chôl Chnăm Thmây có những hoạt động gì?

Tâm linh Việt 15:37 14/04/2024

Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay diễn ra từ 13/4 đến 16/4. Chôl Chnăm Thmây, còn gọi là lễ chịu tuổi, Tết năm mới của người Khmer ở Nam bộ.

Cúng tết Thanh minh cần chuẩn bị những gì?

Tâm linh Việt 14:54 09/04/2024

Tết Thanh minh là một trong những nét đặc sắc của văn hóa người Việt, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng thành kính đối với tổ tiên. Vào ngày này, thường những người còn sống sắp xếp về dọn dẹp, sửa sang lại phần mộ của người thân, tổ tiên mình.

Văn khấn mùng 1 hàng tháng tại gia cập nhật

Tâm linh Việt 06:00 09/04/2024

Vào ngày mùng 1 đầu tháng, người Việt thường thắp hương cúng thổ công và gia tiên theo phong tục truyền thống. Ngoài chuẩn bị các đồ lễ cúng đầy đủ, văn khấn cúng thổ công và gia tiên mùng 1 hàng tháng theo truyền thống cũng là một trong những nghi lễ quan trọng.

Những chỉ dấu của sự bình yên

Tâm linh Việt 08:56 13/03/2024

Yêu những mái chùa thân thương, tôi yêu biết bao thành phố rộng lớn, bao dung này.

Xem thêm