Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 31/07/2021, 11:02 AM

Chùa Liên Hoa hỗ trợ gần 2000 phần quà cho người dân hồi hương từ vùng dịch COVID-19

Nhằm giúp đỡ những người dân trở về từ vùng dịch, chùa Liên Hoa (thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) đã phát tâm hỗ trợ các phần ăn nhẹ và nước uống để tiếp sức cho bà con tiếp tục chuyến hồi hương đặc biệt này.

lien-hoa-tang-1800-qua-21

Dọc theo con đường về quê trên quốc lộ 14, chùa đã để những phần quà trên thùng các tông với dòng chữ: “Bánh mì 0 đồng, xôi 0 đồng, tặng thêm nước, sữa và áo mưa” để những người dân đang trở về đi ngang qua yên lòng ghé nhận khi đói lòng.

Theo dự kiến ban đầu, chùa hỗ trợ ngày đầu 300 phần bánh mì và nước uống. Tuy nhiên, dòng người cứ tiếp nối và được sự đồng hành của những người hảo tâm nên chùa đã tiếp tục trao thêm gần 2000 phần quà bánh trong các ngày 28, 29 và 30/7/2021.

lien-hoa-tang-1800-qua-27

Những phần quà bánh được bà con đồng tâm hiệp lực quyên góp được gồm những ổ bánh mì, chả làm phần nhân bánh, sữa, bánh kẹo….

Đặc biệt, khi trời trở mưa với gió lớn, chùa Liên Hoa cùng quý Phật tử và mạnh thường quân còn ủng hộ những chiếc áo mưa cho bà con tiếp tục đoạn đường dài trước mặt.

Những tấm lòng vàng trong đại dịch COIVD-19 đã lan tỏa yêu thương đến từng nhà và cứ thế chùa lại được sự gieo duyên đồng hành để tiếp tục việc làm thiện nguyện thật nhiều ý nghĩa này.

lien-hoa-tang-1800-qua-23-1536x1152

Hoạt động thiện nguyện đã nhận được sự chung tay góp sức từ nhóm từ thiện Ánh Nhung – Ngọc Hạnh; nhóm từ thiện Bé Mập ở TP. Gia Nghĩa; nhóm Nhà Ăn Nhất Tâm 0 Đồng ở xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông; quý Phật tử chùa Liên Hoa, thị trấn Kiến Đức. Chùa còn nhận được sự trợ duyên sắp xếp nơi phát quà và phân công người túc trực cũng như khâu chuẩn bị của nhóm từ thiện Tâm Đức nên mọi công việc đều diễn ra tốt đẹp.

Tuy giá trị những phần quà không lớn lao nhưng thể hiện tình người ấm áp “một miếng khi đói bằng một gói khi no” và là nguồn động viên to lớn đối với bà con trong lúc đói lòng, khát nước trong chuyến hồi hương do giãn cách xã hội, công việc làm ăn phải tạm thời ngừng lại để di chuyển hàng trăm cây số trên những chiếc xe máy làm phương tiện cá nhân.

lien-hoa-tang-1800-qua-22

Tình yêu thương đồng bào chan chứa của những người con Phật khi thấy vẻ lo âu, vội vàng của đoàn người dừng xe đổ xăng, ăn nhanh cho kịp lên đường; những em bé với chiếc áo mưa mong manh trong đêm lạnh, ngủ trong vòng tay của cha mẹ.

Mong cho đại dịch qua mau để bà con sớm ổn định cuộc sống bình thường như trước. 

Xin tri ân những tấm lòng vàng cùng chung tay giúp đỡ bà con trong đại dịch COVID-19.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm