Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 17/01/2019, 12:56 PM

Chùa Linh Thông long trọng đại lễ kỷ niệm ngày Đức Phật thành đạo

Vừa qua, tại chùa Linh Thông, thôn Trung Oai, Đông Anh, Hà Nội đã long trọng diễn ra đại lễ kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo và lễ tất niên với sự tham gia của hàng trăm Phật tử.

Bài liên quan

Ngày Phật Thành Đạo là dấu ấn quan trọng trong lịch sử nhân loại, là sự ra đời của đạo Phật, sự ra đời của những con người mang theo thông điệp hòa bình, góp phần xây dựng nền tảng đạo đức xã hội với chất liệu từ bi hỷ xả, nhằm giúp cho con người sống yêu thương nhau bằng trái tim hiểu biết.

Quang lâm đạo tràng, chứng minh cho buổi lễ là Thượng tọa Thích Thanh Hải – phó BTS huyện Đông Anh, phó trụ trì chùa Linh Thông cùng các chư Tôn đức Tăng Ni và hàng trăm Phật tử, thiện nam tín nữ khắp nơi vân tập tại chính điện từ rất sớm.

Thượng tọa Thích Thanh Hải – phó BTS huyện Đông Anh, phó trụ trì chùa Linh Thông quang lâm đạo tràng tại đại lễ.

Thượng tọa Thích Thanh Hải – phó BTS huyện Đông Anh, phó trụ trì chùa Linh Thông quang lâm đạo tràng tại đại lễ.

Bài liên quan

Trong không gian trang nghiêm, Thượng tọa Thích Thanh Hải đã có một thời pháp thoại: “Cách đây hơn 25 thế kỷ, ở tại Bồ-đề Đạo Tràng (Ấn Độ), Bồ Tát Tất-đạt-đa sau sáu năm tu khổ hạnh và 49 ngày đêm ngồi tĩnh tọa dưới cội Bồ-đề để thể nhập chân lý, chứng đắc quả vị tối thượng trở thành Phật Thích-ca-mâu-ni. Ánh đạo vàng Ngài phát huy ra sáng soi vạn loại trải qua bao thiên niên kỷ.

Ngày nay, những người con Phật khắp năm châu đang hướng về Bồ-đề Đạo Tràng để kỷ niệm ngày Phật Thành Đạo. Sự kiện Phật thành đạo có ý nghĩa lớn lao đối với Đạo Phật: chính thức xuất hiện vị Giáo chủ Thích-ca-mâu-ni để dắt dẫn chúng sinh hướng về nẻo giác".

img_0081
Bài liên quan

Ý nghĩa hơn nữa, Thượng tọa Thích Thanh Hải đã giảng giải nhiều chân lý, quy luật mà Đức Phật đã giác ngộ được tới các Phật tử. Từ đó khuyên Phật tử hãy cố gắng tu tập để cuộc sống an lạc, vui vẻ, bớt phiền não,...

Không có đức Phật Thích Ca Mâu Ni ra đời, mỗi ngày chúng ta sẽ sống trong tham lam ích kỷ, oán hận thù hằn, si mê điên đảo mà gây ra biết bao điều tội lỗi. Khi theo Phật rồi, mỗi ngày chúng ta từng bước chân đi trên con đường thương yêu bằng trái tim có hiểu biết, biết bao dung và tha thứ nhờ sống trong chính niệm tỉnh giác.

Chính vì vậy, cuộc đời có nhiều tiếng cười hơn, con người có nhiều niềm vui hơn, mà làm tròn trách nhiệm đối với gia đình người thân và đóng góp lợi ích cho xã hội. Thật diễm phúc thay khi theo Phật rồi, mỗi sớm mai thức dậy chúng ta lòng tràn ngập niềm vui mà cố gắng gột rửa thân tâm ngày càng trong sạch, để tiến lên bờ giác ngộ bỏ lại sau lưng những ganh ghét hận thù do si mê chấp ngã mà ra.

img_0079_1

Ngày nay Tăng-Ni, Phật tử hơn lúc nào hết, cần thấu đạt ý nghĩa Phật thành đạo, xác định rõ con đường Ngài đi, đích Ngài đến để bày tỏ tâm thành tri ân đối với vị Đạo sư đã sáng soi chính đạo, những điều các Phật tử đã trải qua đều nằm trong quy luật nhân - quả...

Vì vậy các Phật tử không nên suy nghĩ, buồn phiền vì những điều đó. Mà quan trọng nhất là chuẩn bị bước sang một năm mới, các Phật tử nên cố gắng tu tập, tinh tiến, tích cực làm nhiều việc thiện.

Bài liên quan
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm