Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 29/03/2017, 23:00 PM

Chùa Long Phước gặp nhiều khó khăn

Chùa Long Phước tọa lạc ở Cây Giang, Long Điền, Đông Hải, Bạc Liêu thường được bà con gọi “chùa Cô Tám”.

Cô Tám chính là sư bà Thích Nữ Diệu Pháp, đã 101 tuổi, có bệnh. 

Cụ trụ trì Long Phước tự mấy mươi năm và đang dồn tâm huyết xây dựng công trình chính điện quy củ đàng hoàng để lại cho phật tử và bà con trong vùng.

Tôi đủ duyên viếng chùa lần thứ hai và thăm công trình đang ở giai đoạn hoàn thành, một kiến trúc đẹp, thanh thoát, chắc chắn trên nền cao hướng nhìn ra hương lộ 19 ở đoạn vòng cung kề bên rạch nhỏ. Bạn đồng hành với tôi là trưởng ban hộ tự, thợ nhiếp ảnh lâu năm Hiếu Huy ở chợ Giá Rai, một phật tử thuần thành có pháp danh Thiện Thông, anh có nhiều đóng góp cho công việc phật sự nói chung và cho ngôi cổ tự này nói riêng.

Anh Huy nói với tôi: công trình gần hoàn thành, nhưng nợ tồn đọng nhiều. Bao nhiêu? Tôi hỏi, “hơn ba trăm triệu”, một số tiền lớn ở vùng đất còn khó khăn này, nơi phật tử có thu nhập thấp, đời sống khó khăn mặc dù lòng tin sâu dày với Phật pháp. Cho dù có sự cảm thông, nhưng các chủ vật liệu vẫn có áp lực đòi thanh toán tiền vật tư và gánh nặng cho chùa từ đấy không hề nhẹ, mất ăn mất ngủ vì lo lắng.

Long Phước tự vừa lâm thời tổ chức lễ an vị tại công trình mới, một lễ đơn sơ.

Tôi có cuộc trò chuyện thân mật của với cô Linh, cháu gái của sư bà trụ trì vào chiều nay tại phòng khách của chùa. Người cận kề chăm sóc Sư bà cho biết sức khỏe cụ rất kém, vài ngày lại chuyển đến bệnh viện thị xã Giá Rai gần đấy.

Câu hỏi làm sao có đủ tiền thanh toán vật tư và tiếp tục thi công nốt phần còn lại để sư bà cùng phật tử yên tâm day dứt khôn nguôi.

Chia sẻ nỗi lo với ban hộ tự, canh cánh viết ra....

Long Phước tự vẫn còn dở dang và chủ nợ vẫn hàng ngày gọi điện đến ban hộ tự để đòi tiền!

Mong sao....

Nguyễn Thành Công


Bạc Liêu, 29/3/2017

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Một vài đặc điểm kiến trúc của ngôi chùa Việt

Chùa Việt 10:25 16/04/2024

Ngôi chùa được xem là bảo tàng nghệ thuật, là nơi lưu giữ nhiều di sản Phật giáo có giá trị. Bản thân kiến trúc chùa còn chuyển tải nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Ngôi chùa cổ nằm chênh vênh trên vách núi hơn 500 năm

Chùa Việt 08:30 15/04/2024

Tương truyền, chùa Vô Vi được khởi dựng từ thời Đinh (thế kỷ X), sau nhiều biến cố của lịch sử, chùa được dời lên vách núi như ngày nay đã hơn 500 năm.

Hàng cây cổ thụ độc nhất vô nhị dẫn lối vào ngôi chùa màu hồng hơn 400 năm tuổi

Chùa Việt 07:45 14/04/2024

Chùa Hàng Còng, ngôi chùa duy nhất trong tỉnh An Giang có hàng cây còng cổ thụ nối dài từ cổng vào đến bên trong khuôn viên với bề dày lịch sử hàng trăm năm.

Phát huy di sản chùa Thầy

Chùa Việt 11:23 13/04/2024

Chùa Thầy là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam nằm trong Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội.

Xem thêm