Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 05/02/2024, 09:54 AM

Chùa Long Thắng tổ chức “Xuân tình nguyện”

Sáng 4/2, Đại đức Thích Tâm Thông, Phó ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Bình Dương,  trụ trì chùa Long Thắng (X.Thạnh Hội, TP.Tân Uyên) phối hợp cùng Đoàn phường Thái Hoà, TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2024.

Audio
Thăm hỏi và tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Đính

Thăm hỏi và tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Đính

Đoàn đã đến thăm hỏi, chúc Tết tới Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đính, năm nay 85 tuổi có chồng và con trai là liệt sĩ.

Mẹ Đính xúc động: “Những ngày giáp Tết, Mẹ lại nhớ người chồng nhiều hơn. Chồng của Mẹ là ông Nguyễn Văn Chiến, nguyên Bí thư chi bộ xã Thạnh Phước. Trong khi đang làm công tác vận động nhân dân góp thuốc men, lương thực… cho bộ đội trong rừng vui Tết Mậu Thân (năm 1968), ông đã bị địch phát hiện và anh dũng hy sinh cùng 6 đồng đội”.

Tiếp đó, đoàn cũng đã đến viếng và thắp hương tưởng niệm tại mộ của Đại tá - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Công An. Ngôi mộ của vị anh hùng được mệnh danh “ông Tổ” đặc công Việt Nam hiện tọa lạc tại xã Thạnh Hội, TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Tặng quà cho người dân nghèo tại cù lao Rùa (TP.Tân Uyên, Bình Dương)

Tặng quà cho người dân nghèo tại cù lao Rùa (TP.Tân Uyên, Bình Dương)

Dịp này, Đại đức Thích Tâm Thông trao 50 phần quà cho những thanh niên công nhân đón Tết xa quê, trị giá mỗi phần quà 500.000 đồng do các mạnh thường quân ủng hộ.

Bên cạnh đó còn diễn ra các hoạt động mừng Xuân như hội thi gói bánh chưng, bánh tét, trang trí mai, đào ngày Tết, vẽ tranh trên nón lá… đã thu hút hàng trăm Phật tử và đoàn viên thanh niên tham gia.

Đại đức Thích Tâm Thông nói với Phatgiao.org.vn: “Chương trình Xuân tình nguyện là hoạt động mang ý nghĩa to lớn nhằm lan toả yêu thương đến mọi người. Đây cũng là dịp để thế hệ trẻ học tập và noi gương cha anh đi trước về tinh thần giàu lòng yêu quê hương đất nước, đúng tinh thần Tứ trọng ân mà Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã dạy”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm