Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 22/04/2019, 13:39 PM

Chùa Phúc Linh tổ chức khóa tu “Ươm Mầm Tuổi Trẻ kỳ 1” tại Hải Dương

Tại chùa Phúc Linh (thôn Tuấn Kiệt, Hải Dương) đã diễn ra khóa tu “Ươm Mầm Tuổi Trẻ Kỳ 1” với sự tham gia của lãnh đạo chính quyền địa phương, thầy cô giáo, phụ huynh, 300 các bạn trẻ là những búp sen xinh tươi, cùng Đ.Đ Thích Trung Ngọc, Đ.Đ Thích Chánh Tuệ, sư cô Thích Diệu Đức (trụ trì chùa Phúc Linh)

Trước xu thế phát triển của xã hội đương thời, nhân loại đang ngày đêm đối mặt với nhiều thách thức của đời sống thực tại, sự nghèo đói, tụt hậu, bệnh tật…đã nảy sinh nhiều phức tạp trong các mối quan hệ về tinh thần và vật chất, nhân cách đạo đức, những nét đẹp thuần lương đang biến đổi và giới trẻ cũng là đối tượng bị tác động nhanh và mạnh, đứng trước thực tại đó, khóa tu mùa hè đã có những hành động nhắm hướng tới các bạn học sinh, sinh viên, các thế hệ trẻ tương lai của đất nước nhằm định hướng và nâng cao được nhận thức cho các bạn về thế giới, về cái đúng, cái sai, cái đẹp, cái xấu.

Khóa tu “Ươm Mầm Tuổi Trẻ Kỳ 1” tại chùa Phúc Linh Hải Dương thu hút 300 em học sinh tham gia

Khóa tu “Ươm Mầm Tuổi Trẻ Kỳ 1” tại chùa Phúc Linh Hải Dương thu hút 300 em học sinh tham gia

Chính vì vậy ngày 20 tháng 4 năm 2019 nhằm ngày 16 tháng 3 Kỷ hợi tại chùa Phúc Linh thôn Tuấn Kiệt xã Hùng Thắng huyện Bình Giang tỉnh Hải Dương diễn ra khóa tu “Ươm Mầm Tuổi Trẻ Kỳ 1” với sự tham gia của lãnh đạo chính quyền địa phương, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, cùng 300 các bạn trẻ là những búp sen xinh tươi đến từ mái trường thân yêu xã Hùng Thắng, cùng với những dấu ấn qua các lời chia sẻ của Đại đức Thích Trung Ngọc, Đại đức Thích Chánh Tuệ, sư cô Thích Diệu Đức (trụ trì chùa Phúc Linh) đã đem tới cho các cháu học sinh nhiều kiến thức bổ ích.

Các em xin gửi ngàn lời tri ân tới các quý thầy đã dạy bảo những kiến thức thật quý giá và bổ ích mà trên trường lớp không thể có được.

Các em xin gửi ngàn lời tri ân tới các quý thầy đã dạy bảo những kiến thức thật quý giá và bổ ích mà trên trường lớp không thể có được.

Bài liên quan

Tại khóa tu, các thầy đã luôn dành tình cảm yêu thương trìu mến để dìu dắt các em có được một khóa tu bổ ích và vui tươi, mong muốn những kiến thức cơ bản được các thầy truyền các em sẽ thấu hiểu và biết áp dụng vào cuộc sống.

Đây chính là chìa khóa để bước vào ngưỡng cửa tương lai, mở ra những chân trời mới để tiếp sức giúp các bạn tiếp tục cống hiến công sức và trí tuệ của mình vào cuộc sống góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, gia đình hạnh phúc.

Các bạn trẻ tham dự khóa tu đã chia sẻ những tình cảm rất chân thành và đầy cảm xúc: Được tham dự khóa tu em cảm thấy rất là vui và bổ ích, khóa tu đã dạy cho em tính tự lập và tự giác cao, biết rèn luyện đức  tính kiên nhẫn biết chờ đợi mọi người.

Qua khóa tu các em được được quen với nhiều bạn mới đặc biệt các món ăn chay tại chùa rất ngon… Các em xin gửi ngàn lời tri ân tới các quý thầy đã dạy bảo những kiến thức thật quý giá và bổ ích mà trên trường lớp không thể có được.

Từ mái chùa Phúc Linh, qua khóa tu Ươm mầm tuổi trẻ, biết bao phụ huynh cũng cảm thấy xúc động khi thấy con cái mình được thụ hưởng những lời giảng ấm áp, tinh tế, thân thương và bổ ích. Giúp các em định hướng được lối sống và đạo đức, hành xử theo chánh pháp của Phật giáo sẽ giúp gia đình được hạnh phúc khi con ngoan trò giỏi trong gia đình. Điều đó sẽ giúp cho biết bao gia đình được an tâm, hạnh phúc hơn.

Chúng em sẽ nhớ mãi tuổi học trò với hình ảnh của các thầy tại ngôi chùa thân thương đã tận tình dạy bảo cho chúng em nên người …chắc chắn lần sau chúng em sẽ tiếp tục tham dự khóa tu tại nơi đây.

Chúng em sẽ nhớ mãi tuổi học trò với hình ảnh của các thầy tại ngôi chùa thân thương đã tận tình dạy bảo cho chúng em nên người …chắc chắn lần sau chúng em sẽ tiếp tục tham dự khóa tu tại nơi đây.

Trong mỗi thân tâm của các khóa sinh biết bao nhiêu cảm xúc được trào dâng, có những lúc vui lúc buồn lúc ngồi một mình những lúc đùa vui …nhưng điều được lớn nhất đó là các bạn được cùng nhau tu tập dưới mái chùa với sự hướng dẫn tận tình của các quý Thầy, các bạn đã được tu dưỡng thân tâm, được trở về với chính mình được an lạc và hạnh phúc.

Các bạn chính là những vị Phật tương lai và khi các bạn biết ứng dụng những lời Phật dạy vào cuộc sống thường ngày, chuyển hóa thân tâm các bạn sẽ trở thành  con ngoan trò giỏi, người công dân có ích cho xã hội, hơn hết là người Phật tử thuần thành của Đấng Từ Phụ.  

Ước mong có nhiều khóa tu hơn nữa để các em được tiếp cận lối sống thiện lương theo Phật pháp

Ước mong có nhiều khóa tu hơn nữa để các em được tiếp cận lối sống thiện lương theo Phật pháp

Khóa tu đã khiến các em có những suy nghĩ, hành động và ứng xử đẹp hơn trong gia đình, nhà trường và rộng hơn là hướng tới lối sống theo Phật pháp.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm