Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Chùa Quốc Ân Khải Tường làm từ thiện 1,5 tỷ đồng tại Yên Bái, Hải Dương

Chùa Quốc Ân Khải Tường (tỉnh Đồng Nai) kết hợp với Công ty TNHH Sản xuất xây dựng giao thông Tài Lộc vừa thực hiện một hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa đến hai tỉnh Yên Bái và Hải Dương.

Tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, đoàn tặng 8 căn nhà mới, mỗi căn trị giá 100 triệu đồng, cho các hộ dân có nhà bị sập hoàn toàn. Anh Lù A Giàng - người dân xã Phong Dụ Thượng, xúc động chia sẻ: “Khi bão lũ cuốn qua, chúng tôi không còn gì ngoài nỗi tuyệt vọng. Nhưng nhờ sự giúp đỡ từ các thầy và mạnh thường quân, gia đình tôi sẽ có nơi nương náu, có cơ hội bắt đầu lại cuộc sống”.

Trao tịnh tài để bà con dựng lại nhà, có chốn an cư sau bão lũ

Trao tịnh tài để bà con dựng lại nhà, có chốn an cư sau bão lũ

Ngoài hỗ trợ xây nhà, đoàn còn đặc biệt quan tâm đến các em học sinh tại những ngôi trường vùng cao còn nhiều thiếu thốn. Theo đó, đoàn đã trao tặng Trường Tiểu học Dân tộc Bán trú xã Phong Dụ Thượng và Trường Tiểu học Đại Sơn, xã Đại Sơn, mỗi trường 100 triệu đồng cùng nhiều phần quà bánh kẹo, sữa và thuốc men.

Những ngày sau bão, cả huyện Văn Yên chìm trong nỗi đau mất mát, khi 10 người dân đã thiệt mạng và hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy. Chư Tăng, Phật tử chùa Quốc Ân Khải Tường không chỉ trao tặng nhà mới, đoàn cũng đã trao thêm tịnh tài 1 triệu đồng và các túi thuốc y tế đến từng hộ dân bị thiệt hại do bão lũ và sạt lở đất.

Ông Trần Hiệp Sĩ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái bày tỏ sự cảm kích: “Sự giúp đỡ kịp thời của chùa Quốc Ân Khải Tường và các mạnh thường quân đã mang lại nguồn động viên to lớn cho người dân nơi đây. Trong lúc khó khăn, từng phần quà, từng căn nhà mới được trao đã thắp lên hy vọng cho bà con. Chúng tôi vô cùng biết ơn những tấm lòng nhân ái đã góp phần giúp huyện Văn Yên phục hồi sau thiên tai”.

Tại TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương, bão lũ cũng để lại những hậu quả nặng nề không kém. Đoàn đã hỗ trợ xây dựng nhiều căn nhà mới cho các hộ dân nơi đây, với mỗi căn trị giá 75 triệu đồng.

Bên cạnh đó, những hộ dân có nhà bị tốc mái hoặc hư hại nặng được nhận 25 triệu đồng để sửa chữa. 

Đại đức Minh Ngộ trao tịnh tài và chia sẻ với gia đình anh Tráng A Ninh

Đại đức Minh Ngộ trao tịnh tài và chia sẻ với gia đình anh Tráng A Ninh

Đại đức Thích Minh Ngộ, đại diện chùa Quốc Ân Khải Tường chia sẻ: "Khi bước chân đến vùng đất này, giữa khung cảnh hoang tàn sau bão lũ, chúng tôi thực sự cảm nhận được nỗi đau của đồng bào mình. Chuyến đi này không chỉ mang đến vật chất, mà còn là thông điệp hy vọng, rằng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua nghịch cảnh. Mỗi phần quà trao đi là một lời động viên, là tấm lòng từ bi của đạo Phật, nhằm xoa dịu khổ đau và tiếp thêm sức mạnh cho bà con bắt đầu lại cuộc sống".

Theo Đại đức Minh Ngộ, bão lũ qua đi, tình người ở lại - chuyến thiện nguyện này không chỉ đơn thuần là việc trao tặng vật chất, mà còn là cách lan tỏa những giá trị nhân văn, tình người trong cơn hoạn nạn.

"Với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng, chư Tăng và Phật tử chùa Quốc Ân Khải Tường đã chung tay, góp sức để khơi dậy niềm tin, mang đến hy vọng cho bà con. Mỗi căn nhà mới, mỗi phần quà nhỏ bé đều chất chứa tình cảm chân thành, ấm áp.

Chùa Quốc Ân Khải Tường được xây dựng quy mô lớn, suốt 13 năm mới hoàn thành. Chùa tọa lạc tại số 18 đường Đất Mới, xã Long Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai, do Trưởng lão HT.Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS làm viện chủ, cùng Ban quản trị gồm 10 thành viên.

Một số hình ảnh ghi nhận trên chuyến đi:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
8a19ee17-1112-4f06-b3c0-791c0ea145f6-crop

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Trưởng lão Hòa thượng Thích Quảng Hạnh viên tịch tại chùa Đức Sơn

Tin tức 17:43 04/10/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Quảng Hạnh, khai sơn chùa Đức Sơn và tịnh thất Từ Nghiêm (Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa thuận thế vô thường, viên tịch lúc 23h45 ngày 3/10/2024 (1/9/Giáp Thìn), tại chùa Đức Sơn (P.Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) - trụ thế 80 năm, 56 hạ lạp.

Bộ VH-TT-DL nêu giải pháp bảo tồn di tích quốc gia đặc biệt Phật viện Đồng Dương

Tin tức 17:20 04/10/2024

Bộ VH-TT-DL vừa có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam trả lời kiến nghị của cử tri về giải pháp bảo tồn di tích quốc gia đặc biệt Phật viện Đồng Dương. 

Chùa Quốc Ân Khải Tường làm từ thiện 1,5 tỷ đồng tại Yên Bái, Hải Dương

Tin tức 15:30 04/10/2024

Chùa Quốc Ân Khải Tường (tỉnh Đồng Nai) kết hợp với Công ty TNHH Sản xuất xây dựng giao thông Tài Lộc vừa thực hiện một hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa đến hai tỉnh Yên Bái và Hải Dương.

Tìm thân nhân bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở chùa Phổ Quang

Tin tức 09:47 04/10/2024

Người dân ở Bình Phước phát hiện một trẻ sơ sinh, còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi tại chùa nên đã đưa đến trung tâm y tế để chăm sóc sức khỏe và trình báo chính quyền địa phương. 

Xem thêm