Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 31/03/2022, 15:05 PM

Chùa Sùng Đức trao quà đến với bà con vùng núi

Vào ngày 28/03/2022, đoàn thiện nguyện do Ni sư Thích nữ Tâm Đoan – Ủy viên Phân ban Ni giới GHPGVN tỉnh Bình Dương, trụ trì chùa Sùng Đức (xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng) làm trưởng đoàn, đã đến tỉnh Quảng Nam để trao tặng những phần quà “Thương về miền Trung”.

Giữa cuộc sống bộn bề lo âu, chúng ta rất cần những yêu thương và sẻ chia, dù nó bình dị, nhỏ nhoi nhưng đó là một tấm lòng đáng trân trọng. Trao đi yêu thương để nhận lại yêu thương vốn dĩ là một quy luật trong cuộc sống. Đó vẫn là một mối quan hệ nhân quả giữa “cho” và “nhận” mà đôi khi ta không nhận ra.

Theo chân Ni sư, đoàn đến với xã Trà Giáp, huyện Bắc Trà My và xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My trực tiếp đến nơi động viên, ân cần thăm hỏi và trao tận tay 300 phần quà đến với bà con và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Empty
Empty
Empty

Mỗi phần trị giá 400 ngàn đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm, khẩu trang y tế, cồn sát khuẩn, dụng cụ học sinh, tập sách và nón… Tổng giá trị của chương trình thiện nguyện này là 120 triệu đồng.

a4.phatgiao.org.vn
a5.phatgiao.org.vn

Số kinh phí trên do chùa Sùng Đức vận động các quý Phật tử, mạnh thường quân, nhà hảo tâm cùng nhau chung tay hỗ trợ, san sẻ phần nào khó khăn cho bà con vùng núi Trà My trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Ni sư Thích nữ Tâm Đoan chia sẻ: Trong cuộc sống quanh ta, đâu đó vẫn còn rất nhiều những mảnh đời bất hạnh, đau khổ cần rất nhiều sự sẻ chia, giúp đỡ, bao dung, rộng lượng. Họ rất cần chúng ta chia ngọt sẻ bùi. Một miếng khi đói bằng một gói khi no là bởi vậy. Chúng ta trao đi yêu thương chúng ta sẽ nhận lại sự thanh thản và niềm vui trong tâm hồn. Dù cái chúng ta nhận lại không phải là vật chất, là những thứ hiển hiện, chỉ là niềm vui, là sự an nhiên mà thôi.

a6.phatgiao.org.vn

Những phần quà trên tuy giá trị vật chất không quá lớn, song chứa đựng nhiều tình cảm của chùa Sùng Đức đã góp phần làm đẹp thêm truyền thống “tương thân tương ái”, đồng thời là nguồn động viên tinh thần sâu sắc, giúp cho những người dân nơi vùng núi xa xôi có thêm niềm tin và sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống này.

Cuối chuyến đi, Ni sư cũng không quên gởi lời cảm ơn đến các thiện hữu tri thức, các mạnh thường quân đã quan tâm chia sẻ vật chất và tinh thần góp phần cho chuyến thuyện nguyện được thành tựu viên mãn. Kính chúc quý vị nhiều sức khỏe và an lạc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm