Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 13/02/2019, 03:09 AM

Chùa Viên Minh ở Nam California, Mỹ bị hỏa hoạn thiêu hủy

Sáng hôm thứ Tư, ngày 06/02//2019 (mồng 02 Tân niên Nguyên đán Kỷ Hợi), ngôi Viên Minh tự, cơ sở Phật giáo Việt Nam tọa lạc tại 11721 Magnolia St, thành phố Garden Grove, Nam California, Hoa Kỳ đã bị hỏa hoạn thiêu hủy cháy rụi.

Mặc dù cuộc điều tra về nguyên nhân vẫn đang được tiến hành, các nhân viên cứu hỏa nghi vấn việc gây hỏa hoạn có khả năng bởi do một ngọn nến gây nên. Được biết không có xảy ra thương vong.

Lính cứu hỏa đang chiến đấu với ngọn lửa dữ dội tại chùa Viên Minh, Nam California, Hoa Kỳ. Ảnh: latimes.com

Lính cứu hỏa đang chiến đấu với ngọn lửa dữ dội tại chùa Viên Minh, Nam California, Hoa Kỳ. Ảnh: latimes.com

Bài liên quan

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS Los Angeles, ông Chinh Nguyen, người dân địa phương giải thích rằng, ông đã nhìn thấy đám cháy từ nhà mình và sau đó ông gọi anh trai của mình Tony Nguyen cùng mang theo bình vòi phun để cố gắng dập tắt đám cháy.

Ông Tony Nguyen lo lắng cho rằng, đây là điều không may trong dịp Xuân mới.

Trong khi không có ai bị tổn hại trong vụ hỏa hoạn, Đại úy Thanh Nguyen thuộc Sở Cứu hỏa thành phố Garden Grove cho biết, chùa Viên Minh vô phương cứu vãn. Ông giải thích rằng, vào thời điểm lính cứu hỏa đến hiện trường, đám cháy đã lớn mạnh, và đã lan rộng vào khu vực phòng khách và các phòng khác. (CBS Los Angeles)

Nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn được cho là do ngọn nến thắp trên bàn thờ.

Nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn được cho là do ngọn nến thắp trên bàn thờ.

Nguồn gốc của vụ hỏa hoạn vẫn đang được điều tra, tuy nhiên vị Trưởng phòng Cứu hỏa cho biết, nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn là do ngọn nến thắp trên bàn thờ. Ông nói: “Ngọn nến thắp trên bàn thờ, do bất cẩn của người trông coi việc Hương đăng nên xảy ra sự cố khôn lường. (Los Angeles Times)

Đám cháy đã được dập tắt với sự giúp đỡ của hơn 30 nhân viên cứu hỏa ngay sau nửa đêm ngày 06/02/2019.Ước tính sự thiệt hại khoảng 450.000.000 USD

Nằm ở trung tâm, của Little Saigon của quận Cam, trước đây tòa nhà là một ngôi nhà dân cư cho đến khi nó cải gia vi tự (nhà biến thành chùa) Phật giáo 6 năm trước. Cộng đồng và các thành viên của chùa đều  bày tỏ sự thất vọng về vụ việc.

Các vấn đề có thể còn phức tạp hơn bởi các báo cáo sai lệch ngay sau khi vụ việc xảy ra hỏa hoạn, với một số phương tiện truyền thông đã nói sai rằng ngôi chùa Phật giáo Việt Nam lân cận đã bốc cháy.

Một người dùng Twitter giải thích: Ngôi nhà bị hỏa hoạn cháy rụi không phải là Chùa Phật giáo Việt Nam. Điều này rất sai lầm vì Chùa Phật giáo Việt Nam rất to và rất nổi tiếng trong cộng đồng, vì vậy thông tin rằng nó đã bị hỏa hoạn cháy rụi khi sự thật không phải như vậy là một điều không tốt.

Trong vài tuần tới, các cộng đồng trong khu vực sẽ tiếp tục tham gia vào các lễ hội Tết Nguyên đán. Bao gồm bắn pháo hoa ở khu phố Tàu Los Angeles sắp tới (16-17/02), cũng như các sự kiện được tổ chức tại Disneyland Rosort và Universal Studios, và một số cơ hội để người dân đến với các cơ sở thờ tự tôn giáo địa phương.

Sở Cứu hỏa đã có lời khuyên các cơ sở thờ tự và các tổ chức tôn giáo khác, phải đặt biệt lưu tâm đến việc đốt hương đăng vào thời điểm này trong năm, để đảm bảo rằng tất cả các ngọn nến và phải tắt các ngọn nến trước khi đóng cửa nơi thờ tự.

Lip:

Vân Tuyền

(Nguồn: Los Angeles Times)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm