Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Đại sứ Mỹ lẩy thơ Nguyễn Trãi chúc Tết người Việt

Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink lẩy thơ Nguyễn Trãi chúc người dân Việt Nam năm mới vui vẻ, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink dùng hai câu thơ của Danh nhân Nguyễn Trãi trong video chúc mừng Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019

"Một đóa đào hoa khéo tốt tươi

Cành xuân mơn mởn thấy xuân cười"

Trong video dài 1 phút 15 giây, ông Kritenbrink đứng trong một vườn đào nói: “Xin chào mọi người, tôi là Daniel Kritenbrink, đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam. Đây là Tết thứ nhì của tôi tại đất nước xinh đẹp của quý vị. Tôi biết Tết rất đặc biệt đối với người Việt Nam. Thực ra, nó giống như là một sự kết hợp giữa năm mới, Giáng Sinh, và lễ Tạ Ơn, đối với người Mỹ.”

Rồi ông kể tiếp là năm ngoái ông được học cách gói bánh chưng và sự tích của loại bánh này. Năm nay, ông có dịp trang trí một cành đào đẹp trong nhà.

Ông được đến một vườn đào cạnh sông Hồng, được chủ vườn giới thiệu cách trồng đào, và được học cách tháp một cành đào cho năm sau.

“Tôi hy vọng cành đào tôi tháp năm nay sẽ là một cành đào đẹp vào năm tới,” ông Kritenbrink nói, và còn trích một câu nói của Nguyễn Trãi.

Sau đó, ông Đại sứ nói: “Tôi xin chúc quý vị một năm mới tuyệt vời và hạnh phúc.”

Và ông kết thúc bằng tiếng Việt: “Chúc mừng năm mới, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.”

>XUÂN MUÔN NƠI

Vân Anh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Tin tức 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Sẽ số hóa 100 ngôi chùa tiêu biểu của Phật giáo Việt Nam

Tin tức 16:30 20/04/2024

Theo đó, Ban Văn hóa Trung ương sẽ phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) số hoá 3D - 100 ngôi chùa tiêu biểu của Phật giáo Việt Nam…

Môn đô pháp quyến tổ chức lễ húy nhật Hòa thượng Thích Tâm Hoàn

Tin tức 16:42 19/04/2024

Tại chùa Long Khánh (TP.Quy Nhơn, Bình Định), môn đồ pháp quyến Hòa thượng Thích Tâm Hoàn đã thành kính tổ chức lễ húy nhật lần thứ 43 của ngài, sáng 14/4 (6/3/Giáp Thìn), trong không khí trang nghiêm.

Thượng tọa Thích Phước Hạnh được truy phong giáo phẩm Hòa thượng

Tin tức 09:40 19/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã trao giáo chỉ truy phong giáo phẩm Hòa thượng đến môn đồ pháp quyến của Thượng tọa Thích Phước Hạnh.

Xem thêm