Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 03/05/2016, 09:48 AM

Chùm ảnh Buddha Shakyamuni, một trong những ngôi chùa lớn nhất châu Âu

Ngôi Đại Già lam Phật Thích Ca Mâu Ni (Buddha Shakyamuni) tọa lạc tại Elista, thủ đô của nước Cộng hoà Kalmykia, một quốc gia cộng hòa thuộc Nga, nằm ở phía nam Liên bang Nga, khu vực rìa Đông của Châu Âu. Đây là lãnh thổ duy nhất ở châu Âu mà Phật giáo là tôn giáo chiếm đa số và dân số chủ yếu là người gốc châu Á.

 
Ngôi chùa Burkhan Bakshin Altan Sume được Khánh thành vào ngày 27/12/2005. Hơn 5.000 người tham dự lễ, bao gồm đại diện các cộng đồng Phật giáo Tây Tạng từ thủ đô Moscow, thành phố Volgograd và thành phố Saratov.

Đặc biệt có sự quang lâm chứng minh, chúc Phúc Cát tường của đức Đạt Lai Lạt Ma và Cư sĩ Kirsan Ilyumzhinov, Tổng thống nước cộng hòa tự trị Kalmykia đến tham dự.
 
 
 
Ngôi Đại Già lam Phật Thích Ca Mâu Ni là một ngôi chùa Phật giáo lớn nhất Châu Âu, với chiều cao 63 mét, tượng Phật trong Chính điện cao 9 mét.

Ngôi chùa này như là một biểu tượng khổng lồ của Phật giáo nổi bật giữa thủ đô nhỏ xíu và mọi người đều có thể chiêm ngưỡng biếu tượng ấy từ mọi hướng của thành phố. Các họa sĩ chuyên nghiệp đến từ Tây Tạng đang cẩn thận từng li từng tí trang trí lại nội điện của ngôi chùa này - chỉ riêng thời gian trang trí lại mà đã tốn hết 4 năm trời.

Cư sĩ Kirsan Ilyumzhinov, Tổng thống nước cộng hòa tự trị Kalmykia đã tiến cúng 8 triệu Mỹ kim.
 
 
 
 
Nhân dân Kalmyk và chư tăng Tây Tạng phối hợp làm việc nhịp nhàng với nhau trên khắp cả nước cộng hòa Phật giáo này. Thượng tọa Anja Gelong, Trụ trì ngôi Đại Già lam Phật Thích Ca Mâu Ni nói: “Đạo Phật là một phần hết sức quan trọng trong đời sống của chúng tôi ở đây. Hằng ngày, mọi người đều có thể đến chùa và tiếp xúc với bất cứ nhà sư nào để nói chuyện về các vấn đề mà họ muốn”.
 
 
Du khách thập phương hành hương và người dân địa phương khi đến ngôi Già lam này, sẽ vượt qua cổng cao được trang trí nguy nga tráng lệ, và từng bước chân lạc tiến lên cầu thang nhẹ nhàng thanh thoát. Sau đó, từng bước chân thanh thảng nhẹ gót ba vòng quanh, đến điểm dừng chân để quay Bánh Xe Kinh Luân cầu nguyện.

Cư sĩ Kirsan Ilyumzhinov, Tổng thống nước cộng hòa tự trị Kalmykia chia sẻ rằng: “Tất cả các Giáo hội Phật giáo và các Tự viện tại đất nước này đều đã bị những người Cộng sản vô thần cực đoan phá hủy sạch trong suốt những thập niên đầu của thế kỷ 20.
 
 
Cách đây 50 năm, các cư sở Tự viện Phật giáo ở đây chỉ là một con số 0, nhưng bây giờ thì đã có 67 ngôi Tự viện Phật giáo tại Cộng hòa Kalmykia. Tôi đã xây dựng lại hầu hết các ngôi chùa trong số các ngôi chùa bị phá hủy ấy bằng chính tiền túi của bản thân tôi”.
 
 
 
Ngày nay, Tổng thống nước cộng hòa tự trị Kalmykia, Cư sĩ Kirsan Ilyumzhinov đã đem lại sự Tự do, quyền Bình đẳng cho nhân dân Kalmykia, khởi xướng tái kiến thiết nhiều cơ sở Tự viện trong nước, duy trì trì mạng mạch Phật giáo.

Thích Vân Phong 
(Nguồn: kalmykia.eu)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Thái Tử Tất Đạt Đa tìm đạo giải thoát

Ảnh 11:20 12/03/2024

Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 2 âm lịch, Phật tử khắp nơi lại thành tâm làm lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tưởng niệm về sự từ bỏ vĩ đại nhất để tìm ra con đường giải thoát cho chúng sinh.

Chiêm ngưỡng bức tranh trên trần chánh điện lớn nhất Việt Nam

Ảnh 15:15 29/02/2024

Chùa Diệu Đế với kiến trúc độc đáo, cùng bức tranh “Cửu long ẩn vân”. Đây là bức tranh vẽ trên trần chính điện xưa và lớn nhất Việt Nam.

Phượng vàng nở rộ khoe sắc dịp Tết tại Linh Ẩn tự, Lâm Đồng

Ảnh 16:00 27/01/2024

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km, chùa Linh Ẩn (Linh Ẩn Tự) tọa lạc ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng là một trong những ngôi chùa linh thiêng, thu hút khách du lịch ghé thăm mỗi khi có dịp đến với phố núi.

Xem thêm