Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 13/02/2014, 14:42 PM

Chùm ảnh: Hàng nghìn du khách thập phương đổ về hội Lim 2014

Đến hẹn lại lên, thời tiết giá lạnh trong những ngày xuân mớ. Lễ hội được diễn ra trong 2 ngày 12 & 13 tháng Giêng năm Giáp Ngọ (11&12/2/2014) tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Lễ hội diễn ra đã thu hút hàng nghìn người dân vùng Lim cùng đông đảo du khách thập phương nô nức về trẩy hội Lim và thưởng thức những làn điệu dân ca Quan họ quen thuộc đầu xuân.

Nghi lễ dâng hương theo nghi thức truyền thống, các hoạt động văn hoá văn nghệ, hát quan họ, trò chơi dân gian cũng được tập trung tổ chức nhằm giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá lâu đời của quê hương Kinh Bắc.

Phần hội của các địa điểm đều có chương trình hát quan họ và các trò chơi dân gian như đu tiên, vật truyền thống, bịt mắt bắt dê, đập niêu, chọi gà, tổ tôm điếm, dệt cửi...

Các du khách được thưởng thức các làn điệu dân ca Quan họ truyền thống được tổ chức tại các cửa đình, cửa chùa, dưới thuyền ở các làng Lũng Giang, Lũng Sơn, Duệ Đông, Đình Cả, Lộ Bao, Duệ Khánh, Hoài Thị, Hoài Thượng, Hoài Trung, Bái Uyên, tám nhà nghệ nhân ở làng Lũng Giang, Lũng Sơn, Liên Bão, thị trấn Lim.

Tại lễ hội năm nay, ngoài việc yêu cầu các câu lạc bộ quan họ ký cam kết không ngửa nón nhận tiền của du khách, ban chỉ đạo cũng yêu cầu người trình diễn quan họ không hát nhạc mới, hát chèo, hát văn, nhảy đồng hay các loại nhạc khác và khuyến khích dùng nhạc cụ dân tộc.

Năm nay, Ủy ban huyện Tiên Du có tổ chức 6 lán, trong đó có 5 lán quan họ và 1 lán thơ. Buổi tối có chương trình quan họ do Trung tâm văn hóa tỉnh Bắc Ninh và trung tâm văn hóa thể thao huyện biểu diễn tại sân khấu chính ở đồi Lim. Bên cạnh đó, Ban tổ chức lễ hội vùng Lim cũng bố trí các canh hát quan họ theo lề lối truyền thống tại các nhà một số nghệ nhân ở các làng thuộc Lim và xã Liên Bão.

Công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh thực phẩm được giao cho công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện, phòng y tế và các ngành chức năng triển khai thực hiện theo chức năng nhiệm vụ”.

Xin giới thiệu chùm ảnh lễ hội Lim:
 Đường phố tắc nghẽn, nhân dân đổ về trẩy hôi Lim
 
Cổng chào Hội Lim
 Đông đảo nhân dân  tham dự lễ rước kiệu
 
 Hàng nghìn nhân dân thập phương đến lễ hội Lim
 
 Sân khấu chính của hội Lim
 Các bạn trẻ háo hức được hóa trang thành cá liền anh liền chị
 Các liền anh liền chị hát quan họ
 Vẽ tranh tại lễ hội
 Đu quay trò chơi dân gian được các bạn trẻ hướng ứng tham gia
 Viết thư pháp
 
 Trầu tiêm cánh phượng
 Lượng du khách đổ về hội Lim càng lúc càng đông
 Nhân dân lên chùa lễ Phật
 
 Chính điện Tam bảo chùa Lim
 
 Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng I T.Ư GHPGVN đón tiếp các phái đoàn TW và địa phương đến tham dự lễ hội
 
 
 
 
 
 
 Hát quan họ giao duyên
 Mời trầu
 
 
 Hát quan họ dưới thuyền Rồng
 
 Quý thầy viết chữ chúc Phúc đầu năm

Tin, ảnh: Cẩm Vân

TIN BÀI LIÊN QUAN



CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Thái Tử Tất Đạt Đa tìm đạo giải thoát

Ảnh 11:20 12/03/2024

Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 2 âm lịch, Phật tử khắp nơi lại thành tâm làm lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tưởng niệm về sự từ bỏ vĩ đại nhất để tìm ra con đường giải thoát cho chúng sinh.

Chiêm ngưỡng bức tranh trên trần chánh điện lớn nhất Việt Nam

Ảnh 15:15 29/02/2024

Chùa Diệu Đế với kiến trúc độc đáo, cùng bức tranh “Cửu long ẩn vân”. Đây là bức tranh vẽ trên trần chính điện xưa và lớn nhất Việt Nam.

Phượng vàng nở rộ khoe sắc dịp Tết tại Linh Ẩn tự, Lâm Đồng

Ảnh 16:00 27/01/2024

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km, chùa Linh Ẩn (Linh Ẩn Tự) tọa lạc ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng là một trong những ngôi chùa linh thiêng, thu hút khách du lịch ghé thăm mỗi khi có dịp đến với phố núi.

Xem thêm