Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 10/01/2020, 08:32 AM

Cộng đồng Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc họp mặt cuối năm

Vừa qua, cộng đồng Phật tử Viện chuyên tu tại Hàn Quốc đã tổ chức lễ tổng kết năm 2019 và vía Đức Phật A Di Đà tại chùa Tam Học – Samhaksa, Tp. Changwon, Hàn Quốc, dưới sự hướng dẫn của TT.Thích Thiện Thuận và chư tăng Viện chuyên tu.

>> Tin tức Phật giáo mới nhất 

Quang cảnh buổi lễ tổng kết.

Quang cảnh buổi lễ tổng kết.

Mặc dù thời tiết giá rét nhưng hơn 200 Phật tử người Việt và người Hàn Quốc đều có mặt tham dự từ sớm. HT. Kim Woldo – Trụ trì chùa Tam Học, tham gia và chứng minh buổi lễ.

ĐĐ.Thích Thiện Hưng – Trưởng ban tổ chức đã tổng kết các hoạt động năm vừa qua trong không khí trang nghiêm để quý bà con Phật tử tại Hàn Quốc nhìn lại một năm tu học Phật pháp. Dịp này, Hòa thượng trụ trì đã rất hoan hỷ và ban đạo từ để sách tấn tinh thần tu học của bà con Phật tử người Việt tại Hàn Quốc. “Mặc dù chúng ta khác nhau về ngôn ngữ và văn hóa nhưng chúng ta đều là những người con Phật và hướng đến tìm sự an lạc cho mình và lan tỏa đến mọi người xung quanh” – Hòa thượng nói.

Hơn 200 Phật tử người Việt Nam và Hàn Quốc cùng tham dự chương trình

Hơn 200 Phật tử người Việt Nam và Hàn Quốc cùng tham dự chương trình

HT. Kim Woldo hy vọng rằng Phật tử Việt Nam và Hàn Quốc sẽ luôn thực hành đúng như những lời Phật dạy, ngày càng yêu thương và hiểu nhau thông qua các khóa tu học, nguyện cho Phật pháp càng ngày càng được lan tỏa rộng rãi, là cầu nối để gắn bó tinh thần đoàn kết giữa hai dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông Jeong Yeongno – Hội trưởng hội Phật tử chùa Tam Học đã gửi lời cảm ân tới chư tôn Đức đã thường xuyên tổ chức khoá tu cho bà con người Việt tại Hàn Quốc. “Trong quãng thời gian sống đời tha hương tại xứ sở Kim Chi có những khi cô đơn, lạnh lẽo tủi hờn và đầy khó khăn. Nhưng những khoá tu đã được mở ra nhằm xoa dịu niềm đau nỗi khổ cho bà con Phật tử người Việt là một điều thật đáng mừng và trân trọng” – Ông Jeong Yeongno bày tỏ.

Trao bằng Tán dương công đức tới Ban tổ chức và điều hành cộng đồng Phật tử

Trao bằng Tán dương công đức tới Ban tổ chức và điều hành cộng đồng Phật tử

Ông Lee Woo Seop Phó Hội trưởng Hội Phật tử chùa Tam Học cho biết rất hoan hỷ khi được tham dự buổi lễ Tổng kết, và chia sẻ: “Quý vị người Việt Nam sang Hàn Quốc có hoàn cảnh khác nhau, nhưng biết đi chùa tu học, và ứng dụng giáo lý đạo Phật vào cuộc sống thông qua sự chỉ dạy của chư tôn Đức Viện chuyên tu, đó là một điều đáng trân quý vô cùng. Hy vọng khóa tu học này sẽ là cầu nối giao lưu quan hệ ngày càng sâu sắc hơn nữa giữa chùa Tam Học và Viện chuyên tu của Việt Nam”.

Một số hình ảnh khác được ghi lại:

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi Hàn Quốc

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi Hàn Quốc

Phật tử tại Lễ vía Đức Phật A Di Đà

Phật tử tại Lễ vía Đức Phật A Di Đà

Chư Tăng làm lễ vía Đức Phật A Di Đà

Chư Tăng làm lễ vía Đức Phật A Di Đà

Các hoạt động của cộng đồng Phật tử Viện chuyên tu tại Hàn Quốc là cầu nối giao lưu quan hệ ngày càng sâu sắc hơn nữa giữa chùa Tam Học và Viện chuyên tu của Việt Nam.

Các hoạt động của cộng đồng Phật tử Viện chuyên tu tại Hàn Quốc là cầu nối giao lưu quan hệ ngày càng sâu sắc hơn nữa giữa chùa Tam Học và Viện chuyên tu của Việt Nam.

Lương Đình Khoa

(phối hợp với Phật tử Thiên Chánh tại Hàn Quốc thực hiện)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm