Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 19/06/2023, 15:40 PM

Công đức từ lòng tôn kính Phật

Chúng ta hãy lễ kính Phật với tất cả lòng biết ơn, tôn kính. Nếu được như vậy thì phước của ta sẽ tăng lên từng ngày, nghiệp xưa mỏng dần và tội lỗi cũng được bớt đi.

Audio

Ở những kiếp xưa mình có thể đã gây nên nhiều tội, nay mình chuộc lại chỉ bằng lòng tôn kính Phật, bằng sự lễ kính mỗi ngày khiến nghiệp xưa mỗi lúc mỏng dần và phước đức sẽ ngày càng thêm phát triển.

Và khi phước đã tăng thì đời sống sẽ trở nên dễ chịu, thoải mái, tốt đẹp hơn. Chúng ta nhanh chóng có thêm trí tuệ để biết được lỗi của mình, việc sai biết sai, việc đúng biết đúng. Mình làm việc gì cũng dễ đúng hơn, dung mạo đẹp dần, và uy đức sẽ ngày thêm lớn mạnh.

Lòng tôn kính Phật là một tình cảm mầu nhiệm và thiêng liêng nhất trên cuộc đời

3

Những lời mình nói sẽ được người quý trọng, phiền não trong tâm cũng dễ được kiểm soát, dù sinh cõi giới nào thì cũng là cõi Phật, dễ gặp Phật Pháp và thực hành theo Phật Pháp. Một khi trong lòng đã đầy ắp lòng tôn kính Phật, ma không dám nhập và quỷ thần cũng không dám tác động vào tâm. Công đức lễ kính Phật vì thế thật lớn lao, giúp ta an ổn một đời tu hành tinh tấn.

Hãy nhớ rằng: điều rất căn bản trong sự tu hành chính là lòng tôn kính Phật. Chúng ta phải làm sao để hiểu được Phật sâu sắc và yêu kính Người vô hạn.

Chỉ cần yêu kính Phật thôi, để dù sống hay chết chúng ta cũng không màng điều gì khác nữa.

Chỉ cần yêu kính Phật thôi, chúng ta sẽ có được hết tất cả, từ tình thương yêu con người cho đến muôn loài, vạn vật...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nói về ngũ uẩn

Kiến thức 15:00 03/05/2024

Ở Việt Nam ta, từ ngũ uẩn được các Phật tử thường xuyên được nghe câu đầu tiên trong bài tụng Tâm kinh Bát Nhã gồm 260 từ được rút gọn tinh túy trong bộ Đại Bát Nhã 600 quyển.

Một chút lưu luyến trong lúc vãng sanh sẽ sanh ra nhiều chướng ngại

Kiến thức 11:50 03/05/2024

Tôi 26 tuổi học Phật, nghe được Phật pháp, năm nay đã 80 tuổi rồi, nghĩ lại giống như mới học Phật ngày hôm qua, bạn nói xem đời người có ý nghĩa gì?

Đại từ đại bi, chữ “đại” có nghĩa là gì?

Kiến thức 10:45 03/05/2024

Chúng ta nhất định phải có trí huệ, đối xử với tất cả chúng sanh, chúng ta luôn mong muốn tất cả chúng sanh sớm được giác ngộ, sớm được thoát khỏi sáu cõi luân hồi, sớm viên thành Phật đạo.

Tham nhiễm ngũ dục rất điên đảo, người tu phải cố gắng lần lượt phá trừ

Kiến thức 09:30 03/05/2024

Các phiền não về tham không ngoài sự đắm nhiễm ngũ dục lục trần. Từ cội gốc tham, sanh ra các chi tiết xấu khác như: bỏn sẻn, ganh ghét, lường gạt giả dối...gọi là Tùy phiền não.

Xem thêm