Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 04/12/2022, 07:37 AM

Lòng tôn kính Phật là động lực sống cao thượng

Cứ mỗi ngày chúng ta lạy Phật, rồi cứ mỗi năm nhìn thấy hàng cờ Phật giáo bay phấp phới trên các nẻo đường, trên các cổng chùa, để nhắc cho chúng ta mùa Phật thành Đạo lại về, mọi người có dịp để gặp nhau, để sống với nhau trong tình đạo, trong không khí thiêng liêng, xúc động.

Audio

Cứ mỗi một lần đến dịp Lễ Phật Thành Đạo, chúng ta được cơ hội nhắc nhở chính mình về lòng tôn kính tuyệt đối vô biên đối với Đức Bổn Sư Từ Phụ Thích Ca. Chính niềm kính yêu tột cùng vô biên đối với Đức Phật làm thành chất liệu sống, trở thành động lực sống cao thượng cho tất cả chúng ta.

Chúng ta phải nguyện với mình rằng, trong từng giây phút của cuộc sống, từng ngày tháng trôi qua trong lòng mình không bao giờ thiếu vắng niềm kính yêu Đức Phật. Chính niềm kính yêu Đức Phật này trở thành động lực sống cao thượng cho tất cả chúng ta.

Hãy cùng chúng tôi xiển dương Ngày Đức Phật thành Đạo

Chúng ta phải nguyện với mình rằng, trong từng giây phút của cuộc sống, từng ngày tháng trôi qua trong lòng mình không bao giờ thiếu vắng niềm kính yêu Đức Phật.

Chúng ta phải nguyện với mình rằng, trong từng giây phút của cuộc sống, từng ngày tháng trôi qua trong lòng mình không bao giờ thiếu vắng niềm kính yêu Đức Phật.

Trong cuộc sống, chúng ta còn nhiều điều phải yêu thương, phải quý trọng, như yêu thương cha mẹ, gia đình, chúng ta phải yêu thương Tổ quốc, tổ tiên, chúng ta phải yêu thương cả thế giới này, cả loài người này. Trong trái tim mỗi người chúng ta có rất nhiều điều phải yêu, phải kính, nhưng trên tất cả đó thì niềm kính yêu Đức Phật là một điều tuyệt đối. Chính nhờ niềm kính yêu Đức Phật này mà chúng ta có ánh sáng, có đường đi, có hy vọng, có sức mạnh để sống qua từng ngày giữa lúc mà Thế giới dường như bị rất nhiều điều đe dọa này.

Cứ mỗi ngày chúng ta lạy Phật, rồi cứ mỗi năm nhìn thấy hàng cờ Phật giáo bay phấp phới trên các nẻo đường, trên các cổng chùa, để nhắc cho chúng ta mùa Phật thành Đạo lại về, mọi người có dịp để gặp nhau, để sống với nhau trong tình đạo, trong không khí thiêng liêng, xúc động. Và mang theo tình đạo này, mang theo đạo lý này, chúng ta sẽ sống tiếp trong một năm. Nhờ niềm kính yêu Đức Phật, nhờ đạo lý Phật dạy mà nuôi dưỡng, chúng ta tiếp tục đi suốt trong cuộc sống này.

Đón mừng sự kiện vĩ đại này, chúng tôi khởi đăng loạt bài xiển dương Đạo Phật và ngày Đức Phật thành Đạo, cũng như kêu gọi Phật tử mọi miền có các hành động thiết thực tưởng nhớ Ngài.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lễ nghi căn bản khi vào tự viện 

Kiến thức 23:12 28/03/2024

Người Việt Nam ta có thói quen vào các ngày: rằm, mùng một, ngày vía, tết nguyên đán...Dù không phải là Phật tử, đôi khi cũng tìm đến chùa lễ bái chư Phật, Bồ tát, Thánh hiền, phát nguyện tu nhân tích đức, gieo duyên lành vào thửa ruộng Tam Bảo.

Đức tướng Tăng Ni 

Kiến thức 22:53 28/03/2024

Người muốn phát tâm vào cửa Phật, đầu tiên là cạo tóc, chỉ có cạo tóc mới gọi là người xuất gia, đệ tử Phật, căn cứ theo lời Phật dạy, cạo tóc, đắp y, thọ giới đó là điều kiện tất yếu để thành tư cách của Tăng. 

Hải đảo tự thân

Kiến thức 15:07 28/03/2024

Khi bước vào ngôi nhà của mình, ta có thể thư giãn, trở về với chính mình. Ta cảm thấy ấm cúng, thoải mái, an toàn và hạnh phúc. Nhưng thực sự thì ngôi nhà đích thực của ta ở đâu?

Buông xả là trí tuệ

Kiến thức 15:00 28/03/2024

Ta học xả vì ta biết có cố chấp nắm giữ cũng không thể nào được. Ta xả vì ta biết rằng đó là cách duy nhất làm cho cuộc sống của ta và người thân được an vui hạnh phúc.

Xem thêm