Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 30/05/2014, 15:15 PM

Đà Nẵng: Chùa Thanh Bình cầu nguyện cho hòa bình tại biển Đông

Buổi lễ cầu nguyện đã diễn ra trang nghiêm một lòng thành kính cầu cho sóng yên, biển lặng, biển Đông được hòa bình đời sống ngư dân được yên ổn làm ăn chung tay xây dựng đất nước

Tối ngày 29/05/2014, chùa Thanh Bình (Q.Hải Châu, Tp.Đà Nẵng) đã kết hợp cùng chính quyền địa phương, Đảng ủy, UBND, MTTQ Phường Thanh Bình cùng phật tử các chùa lân cận như chùa Long Thơ, chùa Thuận Châu, chùa Hòa Tiên, chùa Bửu Nghiêm và đạo tràng phật tử chùa Thanh Bình đã tổ chức buổi lễ cầu nguyện hòa bình, cực lực phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, gây hấn, đâm chìm nhiều tàu cá của ngư dân Việt Nam trong đó có tàu cá DN 4087 của Bà Huỳnh Thị Như Hoa trú tại Q.Thanh Khê, Tp.Đà Nẵng, làm 10 ngư dân bị thương.
 Nghi lễ cầu nguyện theo truyền thống Phật giáo
Tham dự buổi lễ TT.Thích Từ Nghiêm - Trưởng BTS GHPGVN Quận Hải Châu cùng Chư tăng bổn tự chùa Thanh Bình và hàng trăm phật tử và nhân dân địa phương hay tin đã đến tham gia, đốt nến cầu nguyện.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ Tịch UBND Phường Thanh Bình, ông Huỳnh Văn Dũng - Chủ tịch UBMTTQ Phường cùng các đoàn thể, ban cán sự các tổ dân phố trong khu vực đã đến tham dự buổi lễ.
 
ĐĐ.Thích Tịnh Bảo trụ trì chùa Thanh Bình đã nêu ý nghĩa mục đích của buổi lễ nhằm tạo điều kiện cho phật tử và đồng bào địa phương có một đêm nguyện cầu, trì chú đặt mọi niềm tin vào tình hình bất ổn trên biển Đông sẽ được Chư Phật mười phương gia hộ để cải thiện tình hình, khẳng định lập trường yêu chuộng hòa bình của người con Phật, có những phản ứng đầy trí tuệ và đem ánh sáng Phật pháp giải quyết mọi bất trắc trong cuộc sống.

TT.Thích Từ Nghiêm thay mặt BTS PG Quận Hải Châu tuyên đọc Thông Bạch của đức Pháp chủ GHPGVN gử toàn thể Chư tôn túc tăng, ni trên toàn thế giới trong đó có đức Pháp chủ Phật giáo Trung Quốc…
 Phật tử tụng kinh cầu nguyện
 Toàn cảnh buổi lễ cầu nguyện
Ông Hùynh Văn Dũng - Chủ tịch UBMTTQ Phường Thanh Bình cũng đã phát biểu bày tỏ thái độ vô cùng phẫn nộ trước sự ngang ngược và thô bạo vô nhân đạo của các tàu chiến và giàn khoan của Trung Quốc lấn chiếm trái phép vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam…

Nghi lễ cầu nguyện hòa bình theo nghi thức truyền thống dâng hương, tụng Kinh, trì chú Đại Bi Tâm Đà La Ni, Chư tôn đức Thượng tọa chứng minh đã truyền đăng đến các phật tử, đại biểu chính quyền và buổi lễ cầu nguyện đã diễn ra trang nghiêm một lòng thành kính cầu cho sóng yên, biển lặng, biển Đông được hòa bình đời sống ngư dân được yên ổn làm ăn chung tay xây dựng đất nước.

Thanh Nam 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm