Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 03/03/2014, 14:55 PM

Đà Nẵng: Rót đồng đúc tượng tại chùa Phước Huệ

Sáng ngày 02/02/Giáp Ngọ (02/03/2014), tại Thôn Xuân Phú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng đã diễn ra buổi lễ Động thổ khởi công xây dựng và Lễ Chú nguyện rót đồng đúc tượng Tam Thế Phật tại chùa Phước Huệ.

HT.Thích Thiện Nguyện - Quyền Trưởng BTS THPGVN Tp.Đà Nẵng, cùng Chư tôn đức tăng, ni trong BTS, trụ trì các chùa, tịnh xá, tịnh thất trong và ngoài thành phố đã về tham dự buổi lễ.
 Chư tôn đức chứng minh
Đại diện chính quyền các cấp có các ông Nguyễn Đăng Hải - Phó Chủ tịch UBMTTQVN Tp.Đà Nẵng, ông Ngô Khôi - Trưởng ban Tôn giáo Tp.Đà Nẵng, ông Vương Văn Qúy - Phó phòng An ninh Xã hội Công an Tp.Đà Nẵng, cùng đại diện chính quyền huyện Hòa Vang, xã Hòa Sơn và đông đảo phật tử các đạo tràng đã đến tham dự và chúc mừng tại buổi lễ.
 NT.Thích Nữ Hạnh Tâm trình bày phương án xây dựng chùa
NT.TN Hạnh Tâm trụ trì chùa Phổ Hiền đã có bài diễn văn chào mừng Chư tôn đức tăng, ni và các vị quan khách cùng phật tử các giới đã quang lâm tham dự, đồng thời nêu lên phát nguyện xây dựng ngôi Tam Bảo trên vùng đất mới thuộc thôn Xuân Phú, xã Hòa Sơn cho đệ tử của mình là SC.Thích Nữ Minh Hạnh.
 Nghi thức Lễ động thổ
Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Duy Phương - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn đã thay mặt chính quyền sở tại bày tỏ vui mừng khi trên vùng đất mới này từ hôm nay có thêm một ngôi chùa mới làm nơi chốn tâm linh cho bà con yên tâm tu học và sinh hoạt.
 HT.Thích Thiện Nguyện ban đạo từ
HT.Thích Thiện Nguyện - quyền Trưởng BTS GHPGVN Tp.Đà Nẵng thay mặt Giáo hội đã nhiệt liệt tán dương công đức xây chùa, đức tượng của chư Ni và phật tử, đồng bào nơi đây. Hòa thượng cũng đặc biệt lưu ý đến các phật tử phải xây dựng kiên cố ngôi chùa tâm linh của mình trong mỗi phật tử, đồng thời ra sức hộ trì Tam Bảo để Phật giáo ngày càng xương minh, luôn đồng hành cùng dân tộc, tốt đạo đẹp đời luôn là lẽ sống của người con Phật.

Nghi thức động thổ khởi công đã được Chư tôn đức và quan khách chính quyền thực hiện trong tiếng tụng kinh nguyện cầu thiêng liêng của đồng bào phật tử, ngay sau nghi thức động thổ, Chư tôn đức chứng minh đã niêm hương, bạch Phật, sái tịnh, tẩy trần khuôn viên xây dựng chùa Phước Huệ.
 Mô hình chùa Phước Huệ trong tương lai sẽ được xây dựng
Được biết vùng đất thôn Xuân Phú là nơi tập trung rất đông đồng bào giáo dân của tôn giáo bạn, sau khi tiếp cận Phật pháp, một số phật tử cốt cán đã vận động nhân dân nơi đây hiến cúng cho tịnh thất Phước Huệ hơn 3000m2 đất và chung tay hộ trì Sư cô Minh Hạnh trình các cấp, ngành liên quan xin phép xây dựng một ngôi chùa trên một khuôn viên hơn 5000 m2 đất, hợp với sở nguyện của bà con phật tử hiện nay lên đến hàng ngàn người đang thường xuyên sinh hoạt, tu học.
 Chư tôn đức niêm hương
 Sái tịnh chú nguyện đúc tượng Tam Thế Phật
 Rót đồng vào khuôn các tôn tượng 
Buổi lễ cung thỉnh Chư tôn đức chứng minh quan lâm chú nguyện rót đồng, đúc tượng Tam Thế Phật cho ngôi chùa tương lai cũng đã được phật tử long trọng tổ chúc vào buổi sáng cùng ngày.

Thanh Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm