Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 21/03/2022, 14:54 PM

Đại đức Thích Trí Huệ vận động trao tặng 6 căn nhà tình thương

Ngày 16-17/03/2022 (nhằm ngày 14, 15/02, Nhâm Dần), Đại Đức Thích Trí Huệ UVTT Ban Hoằng Pháp TƯ – Trụ trì Chùa Pháp Tạng và Chùa Bảo Tạng đã cùng đoàn từ thiện trao tặng 6 căn nhà tình thương và tặng quà cho người dân khó khăn trên địa bàn huyện Trần Văn Thời, Cà Mau, với tổng kinh phí 290 triệu đồng.

Huyện Trần Văn Thời, Cà Mau nằm ở phía Tây tỉnh Cà Mau, phía Bắc giáp huyện U Minh, phía Đông Bắc giáp huyện Thới Bình, người dân sinh sống quanh năm với bờ ao, ruộng lúa. Đối với những hộ khó khăn làm thuê làm mướn sinh sống thì việc lo đủ được miếng ăn, cái mặc hàng ngày đã là niềm hạnh phúc, nào có ai dám mơ đến một mái nhà vững chãi che ngang mái đầu để nắng không đùa mưa không tạt tới.

Thấu hiểu nỗi niềm đó của bà con, nhằm lan tỏa thông điệp về tình yêu thương của Phật Đạo, nhân kỷ niệm đại lễ Phật nhập Đại Bát Niết Bàn 15/02 âm lịch, ngày 16-17/03/2022 (nhằm ngày 14, 15/02 năm Nhâm Dần), Quỹ Từ Thiện chùa Pháp Tạng và chùa Bảo Tạng đã thực hiện chuỗi chương trình Mái Ấm Nghĩa Tình trao tặng 6 căn nhà tình thương đến người dân khó khăn trên địa bàn huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Đại Đức Thích Trí Huệ cùng chính quyền địa phương trao tặng nhà tình thương cho hộ khó khăn

Đại Đức Thích Trí Huệ cùng chính quyền địa phương trao tặng nhà tình thương cho hộ khó khăn

Tiếp đó, sáng ngày 16/03, đoàn đến ấp Cỏ Xước, xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, bàn giao nhà mái ấm tình thương đầu tiên trong chương trình cho hộ bà Nguyễn Thị Chuộng.

Đoàn từ thiện cùng chính quyền địa phương bàn giao nhà tình thương cho hộ anh Phạm Tấn Quyền ấp Kinh Dớn, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau

Đoàn từ thiện cùng chính quyền địa phương bàn giao nhà tình thương cho hộ anh Phạm Tấn Quyền ấp Kinh Dớn, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau

Theo tìm hiểu, đây là đối tượng lớn tuổi ở cùng với người con dâu và đứa cháu nhỏ 12 tuổi dưới mái lá đơn sơ. Ba miệng ăn phụ thuộc vào người con dâu tần tảo sớm hôm để nuôi cả gia đình, lo cho đứa con nhỏ ăn học.

Tại buổi trao tặng mái ấm tình thương, cả gia đĩnh xúc động rưng rưng nước mắt trước tấm lòng của Đại đức Thích Trí Huệ và các mạnh thường quân mới có căn nhà mới che mưa nắng trong những ngày giông bão.

Cùng chung vui với gia đình có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Chương – Phó Chủ tịch UBND xã Lợi An; ông Nguyễn Văn Cuộc – Bí thư ấp Cỏ Xước; ông Nguyễn Văn Dững – Trưởng ấp Cỏ Xước.

Mái ấm thứ hai được bàn giao kỳ này là hộ ông Nguyễn Văn Sử thuộc ấp 7, xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời. Ông sống cùng với các con nhưng dịch bệnh bùng phát, để có thể lo kế sinh nhai, những người con đi làm xa xứ ở các khu công nghiệp, những đồng tiền ít ỏi kiếm được cũng chỉ tạm đủ đắp đổi qua ngày.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Chí Linh – Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam (MTTQVN) xã Khánh Hải; ông Đường Hải Long – Trưởng ấp 7.

hinh-15-1920x1440

Tiếp tục chương trình, đoàn có mặt tại ấp Kinh Ngang, xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời để trao tặng mái ấm thứ ba cho hộ anh Trần Thanh Lâm. Hai vợ chồng và đứa con nhỏ 5 tuổi sinh hoạt dưới mái nhà xập xệ. Anh chị lam lũ làm thuê mướn hàng ngày nuôi người con nhỏ và sinh hoạt phí. Đầu tắt mặt tối với công việc, dành dụm mãi cũng chẳng đủ để sửa sang lại mái nhà… Đến tham dự có ông Lê Thành Toàn – Bí thư ấp Kinh Ngang; ông Đinh Minh Tý – Trưởng ấp Kinh Ngang.

Nhận được căn nhà mới, anh chị vui mừng và gửi lời tri ân sâu sắc đến chính quyền địa phương và đoàn từ thiện đã tạo điều kiện cho gia đình có cơ hội vươn lên thoát nghèo.

hinh-23-1920x1440

Giã từ hộ anh Trần Thanh Lâm, đoàn từ thiện tiếp tục đến bàn giao căn nhà tình thương cho hộ anh Nguyễn Văn Tiếp tại ấp 2, xã Khánh Lộc.

Hai vợ chồng cùng làm thợ hồ, nuôi 5 đứa con nhỏ đang tuổi ăn học. Chi phí sinh hoạt hàng ngày lại thêm tiền học hành của các con khiến anh chị đầu tắt mặt tối, cần mẫn làm việc mà tiền vẫn không đủ vào đâu. Nhìn mái nhà tranh dột nát với hàng kèo hoen rỉ lòng anh chị canh cánh không biết đến khi nào mới sửa được cho các con.

Nay có được căn nhà mới, nghẹn ngào xúc động anh chị gửi lời tri ân chân thành đến phái đoàn từ thiện. Từ đây, anh chị sẽ an tâm nuôi dưỡng các con và gắng cho các con ăn học đến nơi đến chốn, có con chữ cho bằng bạn bè, thay đổi tương lai.

Cùng chung vui với gia đình anh chị có sự tham dự của anh Trương Công Linh – Bí thư ấp 2, xã Khánh Lộc.

hinh-33-1920x1440

Sáng ngày 17/03/2022, đoàn từ thiện tiếp tục đến ấp Cơ Tư, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời bàn giao nhà tình thương cho hộ chị Phạm Thị Xuân.

Hai vợ chồng cùng hai đứa con nhỏ nương nhau mà sống dưới căn nhà nhỏ hẹp, không đủ che mưa che nắng. Chồng chị làm thuê mướn để đủ nghề để trang trải đời sống, chị nhà lo công việc nội trợ, vừa làm thuê và lo cho đứa con nhỏ. Công việc bấp bênh, thu nhập anh chị có được chỉ đủ cho các chi phí sinh hoạt thường nhật. Cả trong mơ, anh chị cũng không nghĩ mình có được mái ấm vững chắc như hiện tại.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Oanh – Cán bộ MTTQVN ấp Cơ Tư.

Sau khi chung vui, gửi trao những lời chúc thân tình và phần quà đến gia đình chị Xuân, đoàn di chuyển đến ấp Kinh Dớn, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau để trao mái ấm cuối cùng của chuỗi hoạt động cho hộ gia đình anh Phạm Tấn Quyền.

Tham dự buổi lễ trao nhà có bà Nguyễn Kiều Oanh – Trưởng ấp; bà Thái Kim Ngói – Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Khánh Bình Tây Bắc.

Anh Quyền là con trai út sống với mẹ già. Hàng ngày, anh làm thuê làm mướn qua ngày. Thu nhập chẳng có là bao, dù vậy, anh luôn mong ước có mái ấm cho người mẹ an dưỡng ở tuối xế chiều.

hinh-38-1920x1440

Nhận được sự hỗ trợ của đoàn từ thiện, gia đình mừng vui lắm, anh hứa sẽ gắng lao động thật tốt để không phụ tấm lòng của các mạnh thường quân, san sẻ yêu thương và dành cho gia đình một món quà lớn như vậy.

Cũng đang mùa mưa sắp đến, các gia đình không phải lo lắng mất ngủ vì mưa dột hay nước ngập cuốn trôi đi đồ đạc trong nhà.

Đại diện chính quyền địa phương cũng trao thư cảm ơn đến Quỹ từ thiện chùa Pháp Tạng – chùa Bảo Tạng và Đại đức Thích Trí Huệ về những đóng góp hỗ trợ địa phương trong công tác an sinh xã hội. Đồng tri ân những mạnh thường quân đã dang rộng vòng tay, đóng góp những viên gạch giúp đỡ cho bà con nghèo tại miền đất cuối trời Tổ quốc.

Chuỗi hoạt động Mái Ấm Nghĩa Tình của đoàn từ thiện đã khép lại trong không khí tươi vui, hứa hẹn những chuyến hành trình tiếp theo mang đầy sẻ chia và yêu thương sẽ được tiếp nối.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm