Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 07/10/2013, 11:08 AM

Đêm thơ Bùi Giáng: Kỷ niệm 15 năm vắng bóng thi sĩ thiên tài

Tối ngày 06/10 tại hội trường chùa Phổ Quang đã diễn ra đêm thơ kỷ niệm 15 năm vắng bóng thi sĩ Bùi Giáng, Chương trinhd được tổ chức dưới sự chỉ đạo của TT.Thích Nhật Từ, Hoàng Thiên đạo diễn, Lệ Thu MC cùng góp mặt của một số ca nghệ sĩ như Đức Tuấn, Lệ Thu, Xuân Phú, Vân Khánh, Thiên Thanh...

Tuy mưa về đêm, hội trường gần như được lấp đầy. Chương trình đêm thơ với giàn âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp, ca nghệ sĩ cũng được nhiều người biết tiếng trên các sân diễn. Nội dung gọn nhẹ.

Trong số  chư Tăng, GS, nghệ sĩ , thi sĩ lên sân khấu thắp nhang tưởng niệm cố thi sĩ Bùi Giáng, nghệ sĩ Kim Cương long lanh giọt lệ, trước khi bước xuống, chị đưa tay chạm vào khung hình Bùi Giáng để bù lại thời sinh tiền thi sĩ họ Bùi đã giành cho chị một góc tên tuổi trong cuộc rong chơi của ông.
 
 
 
Rất tiếc mục thắp nến cho thi sĩ họ Bùi, đã trùng lắp hai lần không cần thiết. Dẫu sao, một đêm thơ để tưởng niệm cố thi sĩ anh hào như Bùi Giáng đã nói lên lòng tri ân của hậu học đối với một nhà văn hóa, một nhà thơ, một nhà dịch thuật, phê bình  quá tài năng như Bùi Giáng, tuy chưa xứng đáng với công trình đóng góp to lớn của ông cho văn học nước nhà, nhưng dẫu sao vẫn là một việc làm đầy ý nghĩa trong tầm tay của Ban Văn Hóa Thành hội  Phật giáo Tp.HCM.
 
 
Việt Nam nên chọn cho nhà thơ tài năng một ngày trong năm để kỷ niệm và tuyên dương, có thể lấy ngày ra đi của Bùi Giáng - 07 hàng năm để cháu con được biết như từng biết về Nguyễn Du một thời.
 

Minh Mẫn
(06/10/2013)     

TIN, BÀI LIÊN QUAN
                                                       
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm