Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 22/04/2015, 11:19 AM

Đức Đạt Lai Lạt Ma đón Tổng Giám mục Nam Phi Desmond Tutu

Ngày 20/04/2015, đức Đạt Lai Lạt Ma ra tận sân bay Kangra để tiếp đón người bạn khôi nguyên giải Nobel Hòa bình, Tổng Giám mục Anh giáo Nam Phi Desmond Tutu và cô Mpo, con gái của ông về Dharamsala, một thành phố ở Bắc Ấn Độ, quê hương thứ hai của nhiều người Tây Tạng lưu vong.  

Cùng đi với đoàn có ông Doug Abrams, Nhà xuất bản, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc biên tập cho JustGive.org, một trang web hoạt động từ thiện hàng đầu và các thành viên khác của Human Journey, một sáng kiến được sáng lập bởi Tổng Giám mục Nam Phi Desmond Tutu và Abrams cam kết quảng bá sự hiểu biết châu Phi, và nhận thức rằng: “Mỗi người trong chúng ta chỉ phát triển mạnh khi tất cả chúng ta đều phát triển mạnh”.

Sáng hôm ấy, Tổng giám mục Anh giáo Nam Phi Desmond Tutu có cuộc trò chuyện với đức Đạt Lai Lạt Ma, Ông Doug Abrams, để có kế hoạch hình thành các tác phẩm. Điều này được mô phỏng tinh thần “Tha thứ bao dung” mà Tổng Giám mục Desmond Tutu cùng cô Mpho con gái của Ông thực hiện. Hai nhà lãnh đạo tinh thần đã vui vẻ bật cười thật to khi đã khám phá những gì là niềm vui về Hạnh phúc, Tình yêu và lòng Từ bi. 

Tổng Giám mục Desmond Tutu nói rằng: “Mặc dù đau đớn liên quan đến việc sinh con, nhưng bà mẹ vui mừng vô hạn khi được ôm đứa con mới chào đời khóc Khổ a, khổ a. . . “ 

Tổng Giám mục hỏi đức Đạt Lai Lạt Ma rằng: “Làm thế nào mà Ngài vẫn vui vẻ và bình thản khi đối mặt với những rắc rối đang xảy ra? 

Đức Đạt Lai Lạt Ma trả lời rằng: “Nếu một khó khăn có thể sửa chữa được, nếu một tình huống mà bạn có thể làm cái gì đó cho nó, thì không cần thiết để lo lắng. Nhưng...nếu nó không còn sửa chữa được, thì cũng không lợi chi trong việc lo lắng. Nếu bạn có khả năng, hãy giúp đỡ kẻ khác. Nếu không làm được vậy thì ít nhất đừng hại họ”.

Kế hoạch hành trình tiếp theo của Tổng Giám mục sẽ đến viếng thăm Trường TCV (Làng Trẻ em Tây Tạng), Dharamshala, Ấn Độ để chia sẻ với các trẻ em nơi đây.

Chùm ảnh Đức Đạt Lai Lạt Ma đón tiếp Tổng giám mục Nam Phi Desmond Tutu, trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc cùng chia sẻ:
 
Đức Đạt Lai Lạt Ma đến sân bay Kangra, Ấn Độ để tiếp đón người bạn Khôi nguyên giải Nobel Hòa bình, Tổng giám mục Anh giáo Nam Phi Desmond Tutu và đoàn. 18/04/2015. (Ảnh: Tenzin Choejor).
 
Tổng giám mục Anh giáo Nam Phi Desmond Tutu trân trọng quý mến đức Đạt Lai Lạt Ma trong chuyến viếng thăm Dharamsala, HP, Ấn Độ thời gian một tuần. 18/04/2015. (Ảnh: Tenzin Choejor).
 
Đức Đạt Lai Lạt Ma cùng Tổng giám mục Anh giáo Nam Phi Desmond Tutu từ sân bay Kangra về Dharamsala, HP, Ấn Độ. 18/04/2015. (Ảnh: Tenzin Choejor).
 
 
Đức Đạt Lai Lạt Ma tiếp đãi Tổng giám mục Anh giáo Nam Phi Desmond Tutu và đoàn tại Tịnh thất của Ngài, Dharamsala, HP, Ấn Độ. 18/04/2015. (Ảnh: Tenzin Choejor).
 
Đức Đạt Lai Lạt Ma tiễn Tổng giám mục Anh giáo Nam Phi Desmond Tutu và đoàn ra xe, về Khách sạn nghĩ. 18/04/2015. (Ảnh: Tenzin Choejor).
 
Đức Đạt Lai Lạt Ma tiếp Tổng giám mục Anh giáo Nam Phi Desmond Tutu tại Tịnh thất của Ngài, Dharamsala, HP, Ấn Độ. 18/04/2015. (Ảnh: Tenzin Choejor).
 
Đức Đạt Lai Lạt Ma cùng Tổng giám mục Anh giáo Nam Phi Desmond Tutu đứng trước Chính điện, Tịnh thất của Ngài, Dharamsala, HP, Ấn Độ. 18/04/2015. (Ảnh: Tenzin Choejor).
 
Đức Đạt Lai Lạt Ma cùng Tổng giám mục Anh giáo Nam Phi Desmond Tutu tham dự Nghi lễ Thánh thể tại Tịnh thất của Ngài, Dharamsala, HP, Ấn Độ. 18/04/2015. (Ảnh: Tenzin Choejor).
 
Đức Đạt Lai Lạt Ma cùng Tổng giám mục Anh giáo Nam Phi Desmond Tutu đi bộ từ Tịnh thất của Ngài đến Phòng họp để bắt đầu chia sẻ trong Niềm vui.  Dharamsala, HP, Ấn Độ. 18/04/2015. (Ảnh: Tenzin Choejor).
 
Đức Đạt Lai Lạt Ma cùng Tổng giám mục Anh giáo Nam Phi Desmond Tutu vô cùng hoan hỷ trong suốt buổi hội thoại là một phần của sự hợp tác trên một Book of Joy ở Dharamsala, HP, Ấn Độ vào ngày 20 tháng 4, 2015. (Ảnh: Tenzin Choejor).

Thích Vân Phong 
(Tin từ VP Chính phủ Tây Tạng lưu vong)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm